Thiết kế nhãn mác bao bì thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố nào?

Những yếu tố nào là quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế một bao bì chuyên nghiệp? Xin chia sẻ những điểm chính từ kinh nghiệm thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp mà IPTIME đang phục vụ

Xác định yêu cầu của thương hiệu.

Để sáng tạo ra được những mẫu bao bì ấn tượng, bắt mắt và phù hợp nhất, bất cứ chuyên gia thiết kế nào cũng cần phải nắm bắt được yêu cầu và phong cách của thương hiệu. Điều này đảm bảo để mẫu thiết kế phản ánh đúng tính chất của thương hiệu và duy trì được một cảm nhận đồng nhất về thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng.

Với sự chuyên nghiệp chúng tôi cần xác định rõ việc thiết kế này dành cho thương hiệu mới hay thương hiệu đã có tên tuổi. Việc này rất quan trọng nó đảm bảo thương hiệu có cách thức tiếp cận khách hàng khác nhau mang lại hiệu quả

Đảm bảo cung cấp thông tin mà khách hàng cần

Đủ thông tin là yêu cầu bắt buộc để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Những thông tin đó bao gồm: thương hiệu, sản phẩm gì, xuất xứ, nguồn gốc, thành phần, trọng lượng/ thể tích, hạn sử dụng… Trong đó, cần xác định rõ thông tin chính, phụ để đặt lên thiết kế sao cho phù hợp và rõ ràng bắt mắt. Không nên để khách hàng phải mất quá nhiều thời gian để tìm được những thông tin họ muốn, bởi như vậy là bạn đã đánh mất đi cơ hội khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

CÂN NHẮC GIỮA HÌNH THỨC VÀ CHỨC NĂNG

Tùy thuộc vào loại sản phẩm và nhu cầu thiết kế mà có sự điều chỉnh cân đối giữa tính chức năng và tính hình thức của bao bì. Qua nhiều năm thiết kế cho nhiều nhãn hàng khác nhau, IPTIME Bắc Ninh nhận thấy đối với một số sản phẩm thì chức năng bảo vệ của bao bì được chú trọng hơn, đôi lúc tính hình thức lại được đề cao hơn. Ví dụ, trong khi bao bì dược phẩm đòi hỏi thiết kế mang lại độ tin cậy và cảm giác an toàn, thì thiết kế bao bì đồ ăn lại đề cao tính nổi bật và đánh thức vị giác.

THỬ NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG THỨC SÁNG TẠO

Bao bì là hình thức mà bạn có thể thử nghiệm sáng tạo ở nhiều phương diện khác nhau như: chất liệu, kiểu dáng, họa tiết trang trí, màu sắc…Ví dụ, trong xu hướng sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường, bao bì có thể sử dụng giấy tái chế, màu sắc tươi sáng tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mặt khác, những sản phẩm cao cấp, sang trọng, bao bì có thể sử dụng các chất liệu da thuộc, gỗ,… sẽ tăng khả năng thu hút sự chú ý của những khách hàng có thu nhập cao.

Chú ý tới thực tiễn, tiện dụng.

Điều quan trọng trong thiết kế bao bì là thiết kế cần đảm bảo tính thực tiễn khi đem ra áp dụng. Dù bao bì có sáng tạo đến mấy thì cũng cần phải đảm bảo được chức năng quan trọng nhất là bảo vệ sản phẩm, đem lại tính tiện dụng cho người dùng. Ngoài ra, bao bì cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của nó, khiến họ cảm thấy sản phẩm là dành cho mình và sẵn sàng rút hầu bao cho sản phẩm ấy.


Để nhận thêm tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của IPTIME.

IPTIME

BRANDING & DESIGN

Hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 / (0222) 3 875 268
Email: sale@iptime.com.vn / huowngpv@iptime.com.vn
VP Hà NộiSố 22, Ngõ 112/5 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
VP Bắc Ninh: P215 số Tòa V2-VCity, Tiền An, Bắc Ninh.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Báo giá thiết kế logo liệu có giá rẻ?

    Nếu bạn đang muốn tìm báo giá thiết kế logo, thì các đơn giản nhất là gõ cụm...

    Kiến thức thương hiệu

    xây dựng thương hiệu – phương pháp tiếp thị trực tuyến

    Người tiêu dùng thường nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin qua internet trước khi quyết định mua...

    Kiến thức thương hiệu

    Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?

    Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...

    Tin tức

    Bất an khi từng “cướp chồng” của đồng nghiệp

    1. Ngồi trong góc khuất của quán cà phê ở Q. Hà Đông (Hà Nội), người phụ nữ...

    Tin tức

    Các trang website kiến trúc nước ngoài

    Các trang website kiến trúc nước ngoài www.archdaily.com (cập nhật gần như hàng ngày, thông tin kiến trúc...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

    Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá...

    Tin tức

    Ông chủ Juno: Khách hàng muốn mua giày ở đâu tôi bán ở đó

    Năm 2017, Juno sẽ bán 1 triệu đôi giày thời trang nữ và con số này nâng gấp...

    Kiến thức thương hiệu

    Video marketing một kênh quảng cáo miễn phí đầy tiềm năng

    Thường khi nhắc đến video người ta thường nghĩ về hệ thống chia sẻ video Youtube nhưng chưa...

    Tin tức

    Công dân Việt Nam đầu tiên bị nhiễm virus corona tại Trung Quốc

    Theo thông tin vào lúc 18h30 ngày 29-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh