Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã nhận định, bất chấp xu hướng giảm giá trị thương hiệu quốc gia trên toàn cầu, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng giá trị tới 29% lên 319 tỷ USD – một con số ấn tượng. Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc so với năm trước lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng.
Brand Finance đánh giá Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong thấp “đáng ngạc nhiên”. “Việt Nam cũng đang nổi lên là địa điểm hàng đầu tại Đông Nam Á cho hoạt động sản xuất, và ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Mỹ đang tìm cách chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. Các hiệp định thương mại gần đây với EU và Anh cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng”, báo cáo viết.
Brand Finance nhận định, đây là cơ hội để các quốc gia như Việt Nam – những quốc gia đã xử lý tốt cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế – xây dựng quyền lực mềm của mình trong lĩnh vực này. Việt Nam xếp thứ 57 về hạng mục “kinh tế mạnh mẽ và ổn định”, hiện là một trong số ít các quốc gia được IMF dự báo tăng trưởng dương trong năm 2020.
Theo: CafeF, VnExpress
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn này nhé
Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chúc mừng Quốc khánh 2-9
Hòa chung vào không khí hào hùng của ngày Quốc Khánh 02/09, Công ty Cổ phần IP Time...
Kiến thức thương hiệu
“Lorem ipsum” trong thiết kế? Ý nghĩa của nó là gì?
Nội dung bài viếtVậy ý nghĩa của nó là gì?Lorem Ipsum Nó đến từ đâu? Tại sao lại...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu Việt tham dự Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan năm 2019
Tham gia hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan năm nay có 250 doanh...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế website bán hàng những điều cần chú ý
Nội dung bài viếtNhững điều chú ý khi thiết kế website bán hàng1. Logo chuyên nghiệp và rõ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá thiết kế vỏ hộp chi tiết nhất cho bạn
Nội dung bài viếtDịch vụ thiết kế vỏ hộp chất lượng, ấn tượng IPTIMEBáo giá thiết kế vỏ...
Kiến thức thương hiệu
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? 4 Tài sản thương hiệu cần bảo hộ!
Nội dung bài viếtĐăng ký bảo hộ thương hiệu là gì?5 Lợi ích của việc đăng ký bảo...
Kiến thức thương hiệu
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?
Nội dung bài viếtPhát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?Đây là câu hỏi hầu hết các doanh...
Cẩm nang thiết kế
Thiết kế logo ngành xây dựng đẹp cần đảm bảo điều gì?
Nội dung bài viếtVai trò của thiết kế logo ngành xây dựngLogo xây dựng đẹp tại tính chuyên...