Kiến thức thương hiệu, Tin tức
CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG
CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH.
Nước Đức cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, dân gian truyền tụng về một người thợ làm bánh vô danh, ngụ tại thành phố Munich, bỗng trở thành “nhà thiết kế” chính biểu tượng của hầu hết các hãng xe hơi.
Thoạt đầu, anh ta lấy một chiếc bánh, chia thành 3 phần đều nhau và gửi cho Mercedes làm logo.
Một chiếc bánh khác được chia đều thành 4 phần dành cho BMW.
Đến lượt Volkswagen, bí quá, người thợ “chém bừa” lên đó mấy nét, thành hình hai chữ V ngoắc vào nhau. Không hài lòng lắm nhưng Volkswagen cũng mang nó về.
Khi tới lượt 4 ông chủ của Audi đến và yêu cầu người thợ bánh thiết kế logo cho họ, anh ta thực sự bối rối. Chẳng còn ý tưởng gì để thực hiện trên chiếc bánh bé tí teo nữa. Nhưng trong lúc bày bánh ra đĩa mời khách, đến chiếc thứ tư, anh ta liền nảy ra ý: lấy 4 chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi. Và bởi không muốn làm mếch lòng bất cứ ai trong số những vị khách sang trọng ngoài kia, một cách bình đẳng, anh ta đặt chúng thành hàng ngang, tuy hơi tốn diện tích. Lúc đĩa bánh cùng ý tưởng về logo của hãng được đặt lên bàn, 4 ông chủ nhìn nhau và… cười.
Câu chuyện vui về logo những hãng xe hơi nổi tiếng, tuy không nói lên nhiều điều nhưng những thương hiệu này cũng đã phát triển lâu dài và hiện hình trong tâm trí khách hàng trên toàn thế giới.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
CCNA là gì? Chứng chỉ CCNA công nghệ thông tin
CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate. Là chứng chỉ quốc tế do hãng sản...
Tin tức
11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất
Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...
Tin tức
Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Tạo dấu ấn độc đáo với thiết kế và in ấn card visit tại Bắc Ninh
Với một thiết kế card visit độc đáo sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, khiến...
Kiến thức thương hiệu
Thông báo kế hoạch nghỉ lễ 2/9 IPTIME
Thông báo lịch nghỉ lễ chính thức IPTIME 2/9 Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)
Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu
Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...
Tin tức
Giải pháp mới cho bảo vệ môi trường với Thương hiệu Máy lọc ép bùn An Phú
Cùng với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, các sản phẩm về cơ khí ngày càng...
Cẩm nang thiết kế
4 LÝ DO bạn nên thiết kế website để tiếp cận KH Bất động sản qua kênh online
Bạn cần biết một điều rằng: thiết kế website không vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là làm sao để...