Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm mới lại bản thân nào.
Bảng màu sắc được lựa chọn tùy theo sở thích, tầm nhìn về nghệ thuật của mỗi nhà thiết kế. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, ta hãy điểm qua sức mạnh của màu sắc trong cuộc sống nhé.
Sức mạnh của màu sắc nằm trong cảm xúc của con người – cách chúng ta phản ứng với sự ấm áp hoặc mát mẻ, cách chúng ta cảm nhận màu sắc tươi sáng hoặc các sắc thái, cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận khi chúng ta thấy sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc so với một bảng màu tương phản.
Màu sắc đã được khoa học chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, mỗi màu sắc có thể gợi lên một cảm xúc cụ thể hoặc kể một câu chuyện nhất định. Thông thường, bạn sử dụng những màu này trong thương hiệu của mình, về cơ bản bạn đang kể một câu chuyện.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng màu sắc hot nhất năm 2021. Chắc chắn sẽ làm cho nhận diện thương hiệu của bạn trở nên nổi bật!
1. Fruity Vibrance
DANH MỤC NỘI DUNG
Chúng tôi cho rằng bảng màu này phù hợp nhất với các sản phẩm làm đẹp, các thương hiệu thời trang đang cần tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.
2. Pastels
Màu Pastel là một bộ màu với tông màu nhạt được tạo ra bằng cách hòa trộn màu trắng vào màu gốc. Ví dụ, nếu bạn kết hợp màu trắng với màu đỏ, bạn sẽ nhận được màu hồng, một trong những màu Pastel phổ biến nhất. Bạn càng trộn nhiều màu trắng vào nó, màu hồng càng nhạt.
Khi mọi người nhìn thấy màu Pastel, một trong những điều đầu tiên họ nghĩ đến theo bản năng là mùa xuân! Điều này chủ yếu là do hầu hết các loài hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa anh đào, có màu Pastel. Và người ta liên tưởng gì đến mùa xuân? Hạnh phúc, hy vọng và những khởi đầu mới!
3. Subdued Spring
Gợi nhớ về một buổi chiều mưa, hay nhâm nhi tách cà phê tại một quán cà phê cổ điển. Dịu nhẹ bảng màu này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa tông màu ấm và tông lạnh.
Những màu này khá giống với pastel vì chúng đối lập với những màu sáng, sống động và bão hòa. Nhưng thay vì được trộn với màu trắng, những tông màu này được tạo ra bằng cách thêm màu xám (lượng màu đen và trắng bằng nhau) vào các màu tinh khiết. Do đó, chúng xỉn hơn và ít bão hòa hơn so với các màu Pastel.
Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc dịu gợi cảm giác yên bình, hoài cổ và an toàn. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí nhà đã bắt đầu chuyển những cảm xúc này vào thiết kế. Và tận dụng những màu sắc này trong các chiến dịch tiếp thị của họ.
4. Xám sáng
Khi năm 2020 kết thúc, Pantone đã công bố hai màu của năm 2021. Đó là Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp có vẻ kỳ quặc giữa màu xám mờ và màu vàng sáng chói. Thế nhưng sự hấp dẫn của nó lại hoàn toàn trái ngược.
Trong bảng màu này, màu Illuminating đóng vai trò là màu nhấn. Được sử dụng với liều lượng nhỏ, rải ánh mặt trời lên tông màu u ám của Ultimate Grey. Bảng màu này thực sự mang một thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm và sự tích cực.
Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu kết hợp bảng màu này vào một loạt các dự án từ thiết kế web, đến đồ họa bao bì sản phẩm.
5. Neon
Lạc quan, hấp dẫn và hợp thời trang, bảng màu này hoàn toàn trái ngược với Subdued Spring. Sử dụng khéo léo, bảng màu này tạo ra một sức hút cực mạnh cho thiết kế của bạn. Khi áp dụng những màu sắc vui tươi này vào thiết kế, bạn có thể cân bằng chúng với màu đen hoặc trắng để làm cho tổng thể tác phẩm của bạn bớt sặc sỡ hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo FPT – Điểm sáng của sự thay đổi phát triển mới cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam
Logo FPT Khái quát về tập đoàn FPTDANH MỤC NỘI DUNG1 Khái quát về tập đoàn FPT2 Màu...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Mẫu thiết kế logo “dễ gây hiểu lầm” nhất thế giới
Bạn có biết mẫu logo nào được đánh giá xấu nhất trên thế giới không? IPTIME sẽ tổng...
Kiến thức thương hiệu
Thiết Kế Logo Và Những Thông Điệp Ẩn Chứa Của Hình Tượng
Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo “điên cuồng” nhưng lại đòi hỏi sự “tỉnh táo”...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với 6 mẹo hay
Có thể nói rằng, ngành bất động sản đang cực hot hiện nay. Vì thế, sự cạnh tranh...
Tin tức
Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công
“Kỷ luật chính là tự do. Người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc,...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế sản phẩm (Product Design) là gì?
Bài viết bởi Eric Eriksson, nhà thiết kế đồ họa Thụy Điển ở thành phố New York. Bài...
Tin tức
Kinh nghiệm lựa chọn đối tác Thiết kế Website uy tín
Thiết kế website là một trong những điều tất yếu của những đơn vị kinh doanh trong thời...
Kiến thức thương hiệu
Lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn này nhé
Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của...
Kiến thức thương hiệu
Thông điệp ẩn chứa logo – Logo Vinaphone
[Thông điệp logo – Logo nhà mạng Vinaphone] Biểu tượng trong logo Vinaphone thể hiện theo triết lý...