Cẩm nang thiết kế, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm mới lại bản thân nào.

Bảng màu sắc được lựa chọn tùy theo sở thích, tầm nhìn về nghệ thuật của mỗi nhà thiết kế. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, ta hãy điểm qua sức mạnh của màu sắc trong cuộc sống nhé.
Sức mạnh của màu sắc nằm trong cảm xúc của con người – cách chúng ta phản ứng với sự ấm áp hoặc mát mẻ, cách chúng ta cảm nhận màu sắc tươi sáng hoặc các sắc thái, cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận khi chúng ta thấy sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc so với một bảng màu tương phản.
Màu sắc đã được khoa học chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, mỗi màu sắc có thể gợi lên một cảm xúc cụ thể hoặc kể một câu chuyện nhất định. Thông thường, bạn sử dụng những màu này trong thương hiệu của mình, về cơ bản bạn đang kể một câu chuyện.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng màu sắc hot nhất năm 2021. Chắc chắn sẽ làm cho nhận diện thương hiệu của bạn trở nên nổi bật!
1. Fruity Vibrance
DANH MỤC NỘI DUNG

Chúng tôi cho rằng bảng màu này phù hợp nhất với các sản phẩm làm đẹp, các thương hiệu thời trang đang cần tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.
2. Pastels

Màu Pastel là một bộ màu với tông màu nhạt được tạo ra bằng cách hòa trộn màu trắng vào màu gốc. Ví dụ, nếu bạn kết hợp màu trắng với màu đỏ, bạn sẽ nhận được màu hồng, một trong những màu Pastel phổ biến nhất. Bạn càng trộn nhiều màu trắng vào nó, màu hồng càng nhạt.
Khi mọi người nhìn thấy màu Pastel, một trong những điều đầu tiên họ nghĩ đến theo bản năng là mùa xuân! Điều này chủ yếu là do hầu hết các loài hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa anh đào, có màu Pastel. Và người ta liên tưởng gì đến mùa xuân? Hạnh phúc, hy vọng và những khởi đầu mới!
3. Subdued Spring

Gợi nhớ về một buổi chiều mưa, hay nhâm nhi tách cà phê tại một quán cà phê cổ điển. Dịu nhẹ bảng màu này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa tông màu ấm và tông lạnh.
Những màu này khá giống với pastel vì chúng đối lập với những màu sáng, sống động và bão hòa. Nhưng thay vì được trộn với màu trắng, những tông màu này được tạo ra bằng cách thêm màu xám (lượng màu đen và trắng bằng nhau) vào các màu tinh khiết. Do đó, chúng xỉn hơn và ít bão hòa hơn so với các màu Pastel.
Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc dịu gợi cảm giác yên bình, hoài cổ và an toàn. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí nhà đã bắt đầu chuyển những cảm xúc này vào thiết kế. Và tận dụng những màu sắc này trong các chiến dịch tiếp thị của họ.
4. Xám sáng

Khi năm 2020 kết thúc, Pantone đã công bố hai màu của năm 2021. Đó là Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp có vẻ kỳ quặc giữa màu xám mờ và màu vàng sáng chói. Thế nhưng sự hấp dẫn của nó lại hoàn toàn trái ngược.
Trong bảng màu này, màu Illuminating đóng vai trò là màu nhấn. Được sử dụng với liều lượng nhỏ, rải ánh mặt trời lên tông màu u ám của Ultimate Grey. Bảng màu này thực sự mang một thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm và sự tích cực.
Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu kết hợp bảng màu này vào một loạt các dự án từ thiết kế web, đến đồ họa bao bì sản phẩm.
5. Neon

Lạc quan, hấp dẫn và hợp thời trang, bảng màu này hoàn toàn trái ngược với Subdued Spring. Sử dụng khéo léo, bảng màu này tạo ra một sức hút cực mạnh cho thiết kế của bạn. Khi áp dụng những màu sắc vui tươi này vào thiết kế, bạn có thể cân bằng chúng với màu đen hoặc trắng để làm cho tổng thể tác phẩm của bạn bớt sặc sỡ hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân Tin tức
Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf
Trump khoe cú đánh hole-in-one trên sân golf Trump khẳng định đã thực hiện được cú đánh hole-in-one,...
Phong cách doanh nhân Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Mức phạt khi sai quy định về bảng hiệu của đơn vị kinh doanh
Bảng hiệu treo ngoài trời là một cách thức truyền thông rất tốt. Những tấm bảng hiệu đua...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?
Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này. Bài viết được...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
TẠO ẤN TƯỢNG MẠNH MẼ VỚI CARD VISIT ĐẸP
Trong kinh doanh, card visit là vũ khí giao tiếp quan trọng giúp kết nối nhanh chóng và...
Cẩm nang thiết kế
Nội dung profile công ty cần những thông tin gì?
Bạn đang có ý định thiết kế profile công ty? Bạn đang phân vân không biết những nội...
Tin tức
5 cách tiếp thị có thể chuẩn bị cho sự thay đổi của Feed News
Không có gì kéo dài mãi mãi. Tuần trước, Facebook đã nói rõ ràng trong thông báo của họ rằng họ...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt
Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 Thế vận hội Mùa đông...
Tin tức
Câu chuyện thương hiệu: Doanh nghiệp mạnh lên hay sẽ bị nuốt chửng qua các vụ sát nhập thâu tóm nhau
Thương vụ Masan thâu tóm Vinmart – VinEco chốt hạ năm 2019 rực rỡ và các doanh nghiệp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo VietNam AirLine mang Việt Nam vươn ra thế giới
Logo Vietnam Airline Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Airlines) là...