5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021

5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm mới lại bản thân nào.

Color Palette
Bảng màu – Color palette

Bảng màu sắc được lựa chọn tùy theo sở thích, tầm nhìn về nghệ thuật của mỗi nhà thiết kế. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, ta hãy điểm qua sức mạnh của màu sắc trong cuộc sống nhé.

Sức mạnh của màu sắc nằm trong cảm xúc của con người – cách chúng ta phản ứng với sự ấm áp hoặc mát mẻ, cách chúng ta cảm nhận màu sắc tươi sáng hoặc các sắc thái, cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận khi chúng ta thấy sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc so với một bảng màu tương phản.

Màu sắc đã được khoa học chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, mỗi màu sắc có thể gợi lên một cảm xúc cụ thể hoặc kể một câu chuyện nhất định. Thông thường, bạn sử dụng những màu này trong thương hiệu của mình, về cơ bản bạn đang kể một câu chuyện.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng màu sắc hot nhất năm 2021. Chắc chắn sẽ làm cho nhận diện thương hiệu của bạn trở nên nổi bật!

1. Fruity Vibrance

Fruity Vibrance
Fruity Vibrance

Chúng tôi cho rằng bảng màu này phù hợp nhất với các sản phẩm làm đẹp, các thương hiệu thời trang đang cần tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.

2. Pastels

Màu Pastels
Màu Pastels

Màu Pastel là một bộ màu với tông màu nhạt được tạo ra bằng cách hòa trộn màu trắng vào màu gốc. Ví dụ, nếu bạn kết hợp màu trắng với màu đỏ, bạn sẽ nhận được màu hồng, một trong những màu Pastel phổ biến nhất. Bạn càng trộn nhiều màu trắng vào nó, màu hồng càng nhạt.

Khi mọi người nhìn thấy màu Pastel, một trong những điều đầu tiên họ nghĩ đến theo bản năng là mùa xuân! Điều này chủ yếu là do hầu hết các loài hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa anh đào, có màu Pastel. Và người ta liên tưởng gì đến mùa xuân? Hạnh phúc, hy vọng và những khởi đầu mới!

3. Subdued Spring

Màu Subdued Spring
Màu Subdued Spring

Gợi nhớ về một buổi chiều mưa, hay nhâm nhi tách cà phê tại một quán cà phê cổ điển. Dịu nhẹ bảng màu này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa tông màu ấm và tông lạnh.

Những màu này khá giống với pastel vì chúng đối lập với những màu sáng, sống động và bão hòa. Nhưng thay vì được trộn với màu trắng, những tông màu này được tạo ra bằng cách thêm màu xám (lượng màu đen và trắng bằng nhau) vào các màu tinh khiết. Do đó, chúng xỉn hơn và ít bão hòa hơn so với các màu Pastel.

Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc dịu gợi cảm giác yên bình, hoài cổ và an toàn. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí nhà đã bắt đầu chuyển những cảm xúc này vào thiết kế.  Và tận dụng những màu sắc này trong các chiến dịch tiếp thị của họ.

4. Xám sáng

Màu xám sáng
Màu xám sáng

Khi năm 2020 kết thúc, Pantone đã công bố hai màu của năm 2021. Đó là Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp có vẻ kỳ quặc giữa màu xám mờ và màu vàng sáng chói. Thế nhưng sự hấp dẫn của nó lại hoàn toàn trái ngược.

Trong bảng màu này, màu Illuminating đóng vai trò là màu nhấn. Được sử dụng với liều lượng nhỏ, rải ánh mặt trời lên tông màu u ám của Ultimate Grey. Bảng màu này thực sự mang một thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm và sự tích cực.

Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu kết hợp bảng màu này vào một loạt các dự án từ thiết kế web, đến đồ họa bao bì sản phẩm.

5. Neon

Màu Neon
Màu Neon

Lạc quan, hấp dẫn và hợp thời trang, bảng màu này hoàn toàn trái ngược với Subdued Spring. Sử dụng khéo léo, bảng màu này tạo ra một sức hút cực mạnh cho thiết kế của bạn. Khi áp dụng những màu sắc vui tươi này vào thiết kế, bạn có thể cân bằng chúng với màu đen hoặc trắng để làm cho tổng thể tác phẩm của bạn bớt sặc sỡ hơn.

Hãy thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau.

Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ. Nếu bạn biết cách tận dụng nó, bạn có thể mang lại năng lượng tích cực cho các dự án. Bên cạnh đó, bạn có thể truyền cảm hứng cho người xem, khơi dậy niềm vui và sự sáng tạo. Khả năng là vô tận. Vì vậy đừng ngần ngại thử nghiệm với nhiều màu sắc khác nhau!

Nếu các bạn có nhu cầu thiết kế với các màu sắc như vậy cho thương hiệu của mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ IPTIME để được tư vấn miễn phí nha.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Phong cách doanh nhân

    Hole in one nghĩa là gì trong golf

    Hole-in-one là một thuật ngữ hay gặp trong golf, chỉ cú đánh xảy ra khi người chơi golf...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo

    Giá thiết kế logo được không ít khách hàng quan tâm. Và cũng phải công nhận rằng, báo...

    Gương mặt thương hiệu

    Hưng Vượng – Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc Ninh

    Hưng Vượng –  Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc NinhDANH MỤC...

    Kiến thức thương hiệu

    Hướng dẫn thi công biển quảng cáo bằng bạt hiflex

    Thi công biển quảng cáo tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Thi công biển quảng cáo tại Bắc...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng

    Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...

    Tin tức

    Điểm mặt những thương hiệu Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

    Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024: Hơn 80% thương hiệu ngân hàng đang...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    IPTIME chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

    Ngày Quốc tế phụ nữ – 8/3 là ngày cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như...

    Cẩm nang thiết kế

    Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng website

    – Xác định mục đích của website, đối tượng người xem. – Xác định sơ bộ cách thức...

    Kiến thức thương hiệu

    Giá trị các thương hiệu này thay đổi sau 1 phút ngắn ngủi

    Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh