Kỹ sư công nghệ khởi nghiệp từ giấc mơ bác sĩ

Kỹ sư công nghệ khởi nghiệp từ giấc mơ bác sĩ
Lê Đức Phú – nhà sáng lâp Thế Giới Điện Giải

“Là một người trẻ, tôi muốn góp sức làm điều gì đó mới mẻ, chưa có ai làm hoặc chưa có người làm tốt. Với lĩnh vực có thị trường nhỏ, đối thủ không phải ai khác mà là chính mình”, Lê Đức Phú – nhà sáng lập, CEO của Thế Giới Điện Giải, chuyên cung cấp giải pháp “Hệ thống xử lý kết hợp điện giải nước ion kiềm” chia sẻ góc nhìn của mình khi khởi nghiệp.

Bắt đầu với dự án phi lợi nhuận

Từ năm 2009, khi còn là sinh viên, Lê Đức Phú cùng một số bạn học thực hiện một dự án phi lợi nhuận: thiết kế và vận hành website nguoibenh.com. Họ cung cấp cho người đọc những “hành trang khám chữa bệnh” tại các bệnh viện lớn ở TP.HCM. Đó là các bài viết với các hình ảnh minh họa cụ thể nhằm chỉ dẫn quy trình cho những người có nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện này, về các thông tin như lấy số thứ tự ở đâu, cần gặp ai, cách điền phiếu thông tin như thế nào…

Để website nguoibenh.com mang đến giải pháp hiệu quả giúp các bệnh nhân tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong quá trình khám chữa bệnh, Phú và các cộng sự đã phải trải qua những hành trình rất công phu. Họ phải trải nghiệm dịch vụ tại nhiều bệnh viện, sau đó chụp ảnh lại để hoàn thành bài viết với những thông tin chi tiết. Phú cho biết, để cho ra đời được một bài viết với đầy đủ thông tin như vậy, họ phải mất trung bình một tuần tìm hiểu.

Đến nay, website nguoibenh.com không những được độc giả là các bệnh nhân từ khắp nơi biết đến, ngay cả nhiều bác sĩ cũng quan tâm và muốn góp sức cùng Phú và các cộng sự. Có những thời điểm, website đạt lượng truy cập cao nhất là 30.000 người.

Không dừng lại ở việc hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, nguoibenh.com còn mời các bác sĩ tư vấn thông tin cơ bản về tình trạng bệnh cho một số bệnh nhân có nhu cầu, đồng thời gợi ý, giới thiệu cho bệnh nhân các bác sĩ giỏi trong các lĩnh vực cụ thể. Sau khi đến khám, người bệnh có thể gửi phản hồi lên website để những độc giả khác có thể tham khảo.

Khởi nghiệp với con đường khó – là người tiên phong

Cho đến khi ra trường, Đức Phú trải qua nhiều ngành nghề khác nhau để tích lũy tài chính, chờ ngày hiện thực hóa một dự án khác ý nghĩa hơn, tạo nhiều tác động hơn nữa. “Nhiều người quan niệm cơ hội chỉ đến một lần nên phải nắm bắt ngay, không nên chờ đợi. Còn tôi lại nghĩ khi muốn khởi nghiệp, tốt nhất nên tích lũy tốt tài chính, rồi bắt tay vào làm như một cuộc dạo chơi, dù có thất bại cũng không lâm vào cảnh nợ nần, gây ảnh hưởng đến gia đình, người thân của mình”, Phú chia sẻ.

Trong quá trình vận hành nguoibenh.com, Phú nhận thấy nhiều bác sĩ thường khuyên nhiều người bệnh nên thực hiện chế độ ăn kiềm hóa cơ thể, như ăn nhiều trái cây, các loại đậu và rau củ, để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh. Lúc đó, Phú đặt vấn đề: “Tại sao không đến những nước tiên tiến để tìm những thiết bị y tế phù hợp, hỗ trợ người Việt bảo vệ sức khỏe? Tại sao khi nghĩ đến việc bảo vệ sức khỏe, hầu hết mọi người chỉ mới quan tâm đến vấn đề thức ăn, mà chưa chú trọng đến nước uống, trong khi nước uống còn quan trọng hơn cả thức ăn?”.

Qua tìm hiểu, được biết ở Nhật Bản, người dân được khuyến khích sử dụng nguồn nước điện giải ion kiềm để tăng cường sức khỏe, Phú quyết định từ bỏ công việc đang làm để sang Nhật Bản tìm hiểu, sau đó đặt hàng và đem máy điện giải từ đất nước mặt trời mọc về Việt Nam. Đầu năm 2017, sau 3 năm thử nghiệm, mô hình chuỗi Thế Giới Điện Giải của Phú đã kinh doanh sản phẩm một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Le-Duc-Phu-The-Gioi-Dien-Giai-1827-2290-

Ở giai đoạn đầu, một mình Phú tự tay làm tất cả các khâu, từ chào hàng, tư vấn, bán hàng, khảo sát, lắp đặt đến hướng dẫn sử dụng. Song song đó, Phú vẫn tiếp tục nghiên cứu phát triển vì nhận thấy chất lượng nước sau khi điện giải chưa giống 100% với loại nước điện giải ở Nhật. Bỏ ra nửa năm cất công đi và tìm hiểu nguồn nước tại 30 địa điểm trải dài khắp đất nước, Phú nhận thấy nguồn nước ở Việt Nam rất đa dạng theo từng vùng miền, vì vậy, trước khi điện giải, chúng cần phải được trải qua khâu xử lý để đạt đến một chuẩn chất lượng nhất định.

Cũng nhờ quá trình tìm hiểu này, Phú đã tìm ra giải pháp xử lý nước hiệu quả ở giai đoạn “tiền điện giải”, sau này trở thành công nghệ độc quyền của Thế Giới Điện Giải, có thể lọc sạch tất cả bụi bẩn, vi khuẩn và kim loại nặng trong nước nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất.

“Việc uống nước kém chất lượng cũng giống như hút thuốc, tác hại không đến ngay, nên nhiều người vẫn chưa quan tâm nhiều đến chất lượng nước sử dụng”.

Được biết, Nhật Bản là quốc gia khai sinh ra công nghệ điện giải và Hàn Quốc là quốc gia chuyển giao công nghệ. Vì vậy, tại 2 quốc gia này, máy điện giải là sản phẩm rất phổ biến. Sau hơn 40 năm xuất hiện, xu hướng dùng nước điện giải ion kiềm để bảo vệ sức khỏe cũng được nhiều quốc gia khác áp dụng, như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Singapore, Canada… Ở Việt Nam, lĩnh vực này còn mới mẻ, nên thị trường còn khá nhỏ bé. Tuy nhiên, Phú nhận định đây sẽ là xu hướng trong tương lai, khi mọi người ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.

Hiện tại, đối tác chiến lược của Thế Giới Điện Giải là thương hiệu Panasonic. Thế Giới Điện Giải cũng là đối tác duy nhất của Panasonic tại Việt Nam trong lĩnh vực điện giải. Các kỹ sư của “ông lớn” Nhật Bản cùng làm việc trực tiếp với Thế Giới Điện Giải dựa trên nguồn nước đặc thù ở Việt Nam nhằm mục đích cho ra đời những loại nước tốt nhất theo công nghệ Nhật Bản.

Mong người Việt bảo vệ sức khỏe khi còn có thể

Các giải pháp “Hệ thống xử lý kết hợp điện giải nước ion kiềm” tại Thế Giới Điện Giải có giá từ 20 – 155 triệu đồng, cho ra từ 5 – 8 loại nước khác nhau, dùng để uống, rửa mặt, sát trùng khử khuẩn, rửa rau quả… Hệ thống máy càng đắt tiền thì càng cho ra nhiều hydro, nhiều loại nước khác nhau. Trong 10 tháng đầu hoạt động, Thế Giới Điện Giải đã triển khai khoảng 1.000 hệ thống máy cho khách hàng, và hiện có ba showroom ở khắp ba miền đất nước.

Phú chia sẻ: “Nhiều khách hàng đặt câu hỏi, sao chúng tôi không bán sản phẩm dưới dạng nước đóng chai để khách hàng mua dễ dàng hơn, và chi phí cũng rẻ hơn là phải lắp đặt hệ thống máy tại nhà. Vấn đề là, đây là loại nước giàu hydro, mà hydro thì dễ bay hơi, nên uống “nước tươi” là tốt nhất. Nếu chưa dùng ngay, tôi cũng hướng dẫn khách hàng nên bảo quản nước trong loại bình có chất lượng tốt để duy trì được lượng hydro vốn có. Đặc biệt, người dùng sẽ an tâm hơn vì biết rõ nguồn gốc nước uống này được tạo ra tại chính gia đình mình”.

Thông qua dự án nguoibenh.com, Phú đã được kết nối với nhiều bác sĩ, chuyên gia y học nhiều tâm huyết – những người nhìn thấy được ý nghĩa cộng đồng của dự án. Hiện tại, Phú đang phối hợp với họ và các kỹ sư Nhật Bản của Panasonic để tiếp tục nghiên cứu phát triển, tìm ra giải pháp tối ưu nhằm giảm chi phí để nhiều người Việt có cơ hội sử dụng nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe.

“Khi đã tìm ra được các giải pháp tối ưu, chúng tôi sẽ mời gọi nhiều nhà đầu tư tham gia để mở rộng quy mô công ty, mang giải pháp tốt đến cho nhiều người hơn. Điều quan trọng là cải thiện sức khỏe cho người Việt, dù là tôi hay ai khác làm không quan trọng, việc cá nhân tôi có còn sở hữu giải pháp này trong tương lai hay không cũng không quan trọng”, Phú nói về tầm nhìn chiến lược cho Thế Giới Điện Giải.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế

    Tăng sức mạnh cạnh tranh và vượt xa đối thủ ngay từ bây giờ!

    Nổi bật hơn đối thủ, được khách hàng yêu thích và gia tăng doanh số trong dài hạn là...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo

    Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện...

    Tin tức

    Câu chuyện kinh doanh phi thường từ cha đẻ của mì gói

    Món mì gói chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam cũng như trên...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2

    Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây...

    Tuyển dụng

    Tuyển dụng Content Marketing làm việc tại Bắc Ninh

    Thông báo tuyển dụng Content marketing: số lượng 2-3 Làm việc tại: Tp Bắc Ninh Mô tả công...

    Kiến thức thương hiệu

    Ấn tượng với các mẫu logo các khách sạn tại Bắc Ninh

    Bắc Ninh gần đây được xem là biểu tượng của sự phát triển mở rộng và hiện đại ...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19

    Chỉ trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm 37%, doanh thu du lịch...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Norton Point – Mắt kính từ rác thải nhựa trong đại dương

    Khối lượng nhựa trôi nổi ngoài đại dương là một trong những thách thức môi trường lớn nhất...

    Tin tức

    Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng

    Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh