khác biệt giữa profile, catalog, brochure

Tìm hiểu sự khác biệt của catalogue, profile và brochure để sử dụng chúng hiệu quả hơn

Trong lĩnh vực truyền thông, các tài liệu như catalogue, profile và brochure đóng vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lẫn lộn giữa các khái niệm này và không biết cách sử dụng chúng hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt của catalogue, profile và brochure để sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Đặc điểm Profile doanh nghiệp Catalogue Brochure
Nội dung Thông tin chính về năng lực và kinh nghiệm của doanh nghiệp Thông tin chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp Thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Mục đích Giới thiệu năng lực và kinh nghiệm của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đa dạng của doanh nghiệp Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp
Sử  dụng Thường được gửi đến các đối tác, khách hàng và được sử dụng trong các đấu thầu Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và so sánh các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp Phân phối trực tiếp đến khách hàng, sử dụng trong các sự kiện, triển lãm
Thiết kế Thông thường được thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh và chứng chỉ năng lực của doanh nghiệp Có nhiều trang, chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp Thiết kế sáng tạo, sử dụng hình ảnh và font chữ để tạo nên một bản tóm tắt về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Đối tượng khách hàng Các đối tác, khách hàng, nhà thầu trong các đấu thầu Khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng Khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng
Thời gian sử dụng Lâu dài Thường được cập nhật và sử dụng trong một thời gian ngắn Thường được cập nhật và sử dụng trong một thời gian ngắn

khác biệt giữa profile, catalog, brochure

Xem thêm: Dự án của IPTime

Cả catalogue, profile và brochure đều là các tài liệu quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng có sự khác biệt nhất định. Hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng sẽ giúp cho doanh nghiệp sử dụng chúng hiệu quả hơn và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Bằng cách sử dụng các công cụ một cách chính xác và sáng tạo, doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và nâng cao thương hiệu của mình trên thị trường.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản

    IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...

    Tin tức

    Tại sao nên in quảng cáo trên áo mưa và nón bảo hiểm?

    Tại sao nên in quảng cáo trên áo mưa và nón bảo hiểm?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tại sao...

    Tin tức

    Startup mang ‘cơm mẹ nấu’ đến giới văn phòng

    Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà....

    Kiến thức thương hiệu

    3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!

    Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế

    Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...

    Kiến thức thương hiệu

    Các bước cần thiết để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu hiệu quả

    Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế sản phẩm (Product Design) là gì?

    Bài viết bởi Eric Eriksson, nhà thiết kế đồ họa Thụy Điển ở thành phố New York. Bài...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Motto và Slogan – Cách hiểu chung nhất về motto và slogan

    Tại sao một nhãn hiệu với một khẩu hiệu bất biến, lại sử dụng những khẩu hiệu khác...

    Tin tức

    Công cụ giúp nâng cao doanh số bán hàng doanh nghiệp bạn đã có?

    Dịp đầu năm là là một sự khởi động sự bắt đầu cho một điều gì đó mới...

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468