Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Sự khôn khéo trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên những điều thị phi đã giúp Kim và cả gia đình Kardashian kiếm được hàng trăm triệu đô mỗi năm.
Jeetendr Sehdev, chuyên gia mảng thương hiệu của tờ Financial Time và là tác giác cuốn sách The Kim Kardashian Principle: Why shameless sells (and how to do it right) chia sẻ về 6 nguyên tắc truyền thông của Kim Kardashian hay còn được viết tắt là SELFIE:
1. Ngạc nhiên (Surprised): Phá vỡ khuôn mẫu là bài học đầu tiên cho một chiến dịch ồn ào. Kim đã thay đổi các quan niệm về ký hiệu tình dục của California, không con là dáng thon, tóc vàng và mắt xanh. Ông nói: “Những ý tưởng muốn phá vỡ thị trường đông đúc ngày nay phải đi theo con đường của Kim, tìm ra những đặc điểm phân biệt và nâng cao nó – ngay cả khi nó chống lại sự chính thống”. Thế hệ Millennials luôn khao khát sự thật và Kim biết điều này để giành lấy sự chú ý và duy trì nó. Bạn phải là duy nhất, sáng tạo và đáng ngạc nhiên là tốt.
2. Phơi bày (Expose): Người tiêu dùng luôn nghi ngờ về những lời cảnh báo, sự nửa vời. Vì vậy, đừng lo sợ bộc lộ mình, “trong số những điểm yếu của bạn sẽ tăng sức mạnh của bạn”.
3. Dẫn dắt (Lead): Đừng động vào văn hoá hiện tại. Chúng cũ rồi. Bạn phải tạo ra cái mới và hướng mọi người tập trung vào nó. Hãy cho thế giới thấy tương lai. Kim đã rất thành công trong việc tái tạo một hình ảnh người nổi tiếng hiện đại.
4. Sai sót (Flaws): Kim tận dụng những điểm sai sót của bản thân thành tài sản, những lời nói thô tục vì thiếu giáo dục hay những phản ứng nhạy cảm quá mức cần thiết được Kim biến thành hình ảnh đại diễn cho sự quyến rũ hiện đại. Tương tự, muốn kết nối với người tiêu dùng cần phải tự hào và mạnh dạn thể hiện những sai sót của sản phẩm. Người tiêu dùng tỏ ra thờ ơ với sự hoàn hảo. Mặt khác, các sai sót có thể gây hấp dẫn. Vì vậy hãy đừng bỏ qua chúng.
5. Sự gần gũi (Intimate): Kim tạo ra mối quan hệ thân mật với những người hâm mộ. Công nghệ giúp cô cá nhân hoá các tin nhắn với từng người hâm mộ. Do đó, các ý tưởng muốn tạo sức gần gũi thì phải đảm bảo thông điệp được thiết kế cho từng cá nhân mà thôi.
6.Thực hiện (Execute): Cô ấy không chờ đợi cho mọi việc xảy ra. Cô ấy lao ra ngoài và tạo ra chúng, một cách liên tục. Sử dụng các nguyên tắc này, bạn có thể làm tạo ra những câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của website đối với doanh nghiệp
Lợi ích của website đối với doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của website đối với doanh...
Tin tức
Những thương hiệu đặc sản Huế nổi tiếng
Vùng đất cô Đô Huế, quyến rũ lòng người bởi nét dịu dàng, mộng mơ, thanh bình đến...
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong xác định thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh chuyên nghiệp
Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh ngày càng được các doanh nghiệ tìm...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa quốc kỳ quốc huy Việt Nam
Xin giới thiệu các bạn bài viết sưu tầm và giải thích ý nghĩa qua hình tượng quốc...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế website xây dựng – thiết kế website xây dựng Đáp Cầu Bắc Ninh
Công ty Xây dựng đáp cầu Bắc Ninh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh...
Phong cách doanh nhân
Môn thể thao Golf, Những kiến thức thuật ngữ cơ bản dành cho các Golfer
Thuật ngữ cơ bản trong môn thể thao Golf. Môn thể thao golf nổi tiếng là phức tạp...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Giải pháp thiết kế website du lịch tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu
Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch của bạn đang sở hữu những website du...