Tính cách thương hiệu có tác động gì?

Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Khác biệt trong tính cách thương hiệu

Cũng là thức uống được ưa chuộng, nhưng mỗi loại được người tiêu dùng hình dung rất khác nhau: Coca-Cola là “ngầu”, phong cách Mỹ và chân thực; Pepsi là trẻ trung, hợp thời; Dr Pepper là đa dạng, vui vẻ…

Giống như con người, những thương hiệu thành công luôn có tính cách rõ ràng. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để thương hiệu có thể phát triển tính cách đó? Một nghiên cứu về tính cách thương hiệu của Jennifer L. Aaker đã được thực hiện nhằm tìm ra câu trả lời.

Để xác định được tính cách thương hiệu là yếu tố giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, ông đã gợi ý với 631 người đánh giá 37 thương hiệu dựa trên 114 đặc điểm tính cách của con người. Kết quả cho thấy, người tiêu dùng nhận thức các thương hiệu có 5 chiều hướng riêng biệt, bao gồm: chân thành (sincerity), thú vị (excitement); thẩm quyền (competence), tinh tế (sophistication), chắc chắn (ruggedness).

tinh-cach-thuong-hieu-co-tac-dong-gi
Tính cách thương hiệu có tác động gì?

Yếu tố ảnh hưởng tính cách thương hiệu

Nhưng vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng rất rộng nên các nhà nghiên cứu tập trung vào các khía cạnh đại diện, ví dụ, sự hướng ngoại (extroversion) trong tính cách của con người bao gồm 6 khía cạnh là ấm áp, hiếu khách, quyết đoán, năng động, thú vị và cảm xúc tích cực.

Ba trong số 5 chiều hướng tính cách thương hiệu có liên quan đến tính cách con người là chân thành (gợi lên sự ấm áp), sự thú vị (tràn đầy năng lượng) tính thẩm quyền (trách nhiệm); hai yếu tố còn lại là “tinh tế” và “chắc chắn” lại không liên quan đến những tính cách của con người.

Qua đó các nhà nghiên cứu chứng minh tính cách thương hiệu đã làm tăng sở thích, khả năng tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng như gợi lên cảm xúc ham muốn được sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, tính cách thương hiệu làm tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Một yếu tố rất quan trọng nữa được các nhà nghiên cứu quan tâm, đó là cơ chế tâm lý của con người. Tưởng chừng cơ chế tâm lý con người và tính cách thương hiệu không liên quan, nhưng thực tế, cơ chế tâm lý đã điều khiển hành vi của người tiêu dùng. Điều đó giải thích vì sao trong thực tế có các nhóm khách hàng là đại diện tiêu dùng của thương hiệu có sự tương đồng về tính cách.

Ví dụ, những người theo chủ nghĩa cá nhân thường có tính độc lập, thích sự tự trị và luôn cho mình là độc nhất thì sẽ lựa chọn những thương hiệu giúp họ khác biệt, ngược lại những người ưa chủ nghĩa tập thể sẽ chọn thương hiệu mà sản phẩm của nó thể hiện họ giống với những người khác vì họ luôn tuân theo các quy tắc và thích những gì giống nhau.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Vậy bạn đã xác định được doanh nghiệp mình thương hiệu cũng như sản phẩm đã xây dựng được tính cách phong cách riêng của mình chưa? Hãy để chúng tôi IPTIME đồng hành với quý khách trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu sản phẩm dịch vụ của quý khách đến với người tiêu dùng với một cách đặc biệt hơn tạo dấu ấn riêng của chính bạn và doanh nghiệp bạn. IPTIME  – đối tác thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín tại Bắc Ninh, Hà Nội.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn qua hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 Mr IPTIME

Công ty IPTIME – Đối tác thương hiệu chuyên nghiệp.

  • Địa chỉ: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
  • Mail: sale@iptime.com.vn
  • Web: https://iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Thiết kế card visit cho doanh nghiệp ngân hàng và bảo hiểm cần chú ý điều gì

    Card visit là một thứ không thể thiếu của người  làm kinh doanh. Đặc biệt trong ngành ngân...

    Phong cách doanh nhân

    Cách lựa chọn điểm bán hàng phù hợp

    Mùa trung thu là dịp kinh doanh sôi động của các doanh nghiệp cũng như các đơn vị...

    Tin tức

    Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ

    Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?MỤC LỤC1 Bạn có thấy điểm gì đặc biệt...

    Tin tức

    Những hình ảnh Thơ Chúc Tết 2018 Đẹp Tuyệt Vời

     Thơ chúc Tết 2018 luôn là món quà ý nghĩa mà mọi người dành tặng cho nhau trong...

    Tin tức

    Thiết kế giao diện website bằng phần mềm photoshop

    Dù không giỏi code nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một website có giao diện đẹp bằng...

    Tin tức

    Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa

    Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã...

    Gương mặt thương hiệu

    Thương hiệu thiết kế nội thất Lê Gia chinh phục khách hàng tự sự tận tâm và chuyên nghiệp

    Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực THIẾT KẾ KIẾN TRÚC cao cấp, Lê Gia đã có được...

    Tin tức chung

    Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ

    Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...

    Tin tức

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Hoà cùng không khí các ngày lễ lớn....

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh