Tính cách thương hiệu có tác động gì?

Tính cách thương hiệu là yếu tố tác động đến sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Khác biệt trong tính cách thương hiệu

Cũng là thức uống được ưa chuộng, nhưng mỗi loại được người tiêu dùng hình dung rất khác nhau: Coca-Cola là “ngầu”, phong cách Mỹ và chân thực; Pepsi là trẻ trung, hợp thời; Dr Pepper là đa dạng, vui vẻ…

Giống như con người, những thương hiệu thành công luôn có tính cách rõ ràng. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để thương hiệu có thể phát triển tính cách đó? Một nghiên cứu về tính cách thương hiệu của Jennifer L. Aaker đã được thực hiện nhằm tìm ra câu trả lời.

Để xác định được tính cách thương hiệu là yếu tố giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, ông đã gợi ý với 631 người đánh giá 37 thương hiệu dựa trên 114 đặc điểm tính cách của con người. Kết quả cho thấy, người tiêu dùng nhận thức các thương hiệu có 5 chiều hướng riêng biệt, bao gồm: chân thành (sincerity), thú vị (excitement); thẩm quyền (competence), tinh tế (sophistication), chắc chắn (ruggedness).

tinh-cach-thuong-hieu-co-tac-dong-gi
Tính cách thương hiệu có tác động gì?

Yếu tố ảnh hưởng tính cách thương hiệu

Nhưng vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng rất rộng nên các nhà nghiên cứu tập trung vào các khía cạnh đại diện, ví dụ, sự hướng ngoại (extroversion) trong tính cách của con người bao gồm 6 khía cạnh là ấm áp, hiếu khách, quyết đoán, năng động, thú vị và cảm xúc tích cực.

Ba trong số 5 chiều hướng tính cách thương hiệu có liên quan đến tính cách con người là chân thành (gợi lên sự ấm áp), sự thú vị (tràn đầy năng lượng) tính thẩm quyền (trách nhiệm); hai yếu tố còn lại là “tinh tế” và “chắc chắn” lại không liên quan đến những tính cách của con người.

Qua đó các nhà nghiên cứu chứng minh tính cách thương hiệu đã làm tăng sở thích, khả năng tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng cũng như gợi lên cảm xúc ham muốn được sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, tính cách thương hiệu làm tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.

Một yếu tố rất quan trọng nữa được các nhà nghiên cứu quan tâm, đó là cơ chế tâm lý của con người. Tưởng chừng cơ chế tâm lý con người và tính cách thương hiệu không liên quan, nhưng thực tế, cơ chế tâm lý đã điều khiển hành vi của người tiêu dùng. Điều đó giải thích vì sao trong thực tế có các nhóm khách hàng là đại diện tiêu dùng của thương hiệu có sự tương đồng về tính cách.

Ví dụ, những người theo chủ nghĩa cá nhân thường có tính độc lập, thích sự tự trị và luôn cho mình là độc nhất thì sẽ lựa chọn những thương hiệu giúp họ khác biệt, ngược lại những người ưa chủ nghĩa tập thể sẽ chọn thương hiệu mà sản phẩm của nó thể hiện họ giống với những người khác vì họ luôn tuân theo các quy tắc và thích những gì giống nhau.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Vậy bạn đã xác định được doanh nghiệp mình thương hiệu cũng như sản phẩm đã xây dựng được tính cách phong cách riêng của mình chưa? Hãy để chúng tôi IPTIME đồng hành với quý khách trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu sản phẩm dịch vụ của quý khách đến với người tiêu dùng với một cách đặc biệt hơn tạo dấu ấn riêng của chính bạn và doanh nghiệp bạn. IPTIME  – đối tác thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín tại Bắc Ninh, Hà Nội.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn qua hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 Mr IPTIME

Công ty IPTIME – Đối tác thương hiệu chuyên nghiệp.

  • Địa chỉ: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
  • Mail: sale@iptime.com.vn
  • Web: https://iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    IPTIME THÔNG BÁO NGHỈ TẾT GIÁP THÌN 2024

    Thân chào Quý khách hàng IPTIME Branding xin chân thành cảm ơn Quý Đối tác, Quý Khách hàng...

    Tin tức

    Sức mạnh doanh nhân Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh

    Những năm qua, các doanh nghiệp (DN) và đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng trưởng...

    Kiến thức thương hiệu

    Size, Kích thước khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7.

    Size, ✅ Kích thước khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7. ✅Click xem kích thước...

    Kiến thức thương hiệu

    Mùa trung thu cùng nhìn lại kế hoạch Marketing của các ông lớn ngành thực phẩm bánh kẹo

    Với thị trường thực phẩm bánh kẹo là một thị trường lớn.  Điểm mặt các ông lớn trong...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Tạo dấu ấn độc đáo với thiết kế và in ấn card visit tại Bắc Ninh

    Với một thiết kế card visit độc đáo sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, khiến...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lời khuyên cho bạn khi muốn in ấn tờ rơi, tờ gấp

    Một thiết kế tờ rơi, tờ gấp có đẹp đến đâu mà bạn không biết in ấn tờ...

    Tin tức

    Kinh nghiệm lựa chọn đối tác Thiết kế Website uy tín

    Thiết kế website là một trong những điều tất yếu của những đơn vị kinh doanh trong thời...

    Kiến thức thương hiệu

    Báo giá bộ nhận diện thương hiệu và những điều cần biết!

    Tìm kiếm và đánh giá báo giá bộ nhận diện thương hiệu của các bên cung cấp luôn...

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2019

    Năm 2018 chỉ còn vài ngày nữa nhưng chúng ta đã tự hỏi về xu hướng thiết kế...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh