Đăng ký thương hiệu những nguy cơ phải đối mặt khi không đăng ký

Việc tạo dựng thương hiệu đầu tư vào nó nghiêm túc tới đâu, hình ảnh thương hiệu của bạn có đẹp có ấn tượng nhưng rồi một ngày có người nói nó là của tôi. các người đang sử dụng hình ảnh của tôi kinh doanh,  Bạn đang hoang mang  đang bất ngờ . và có thể trắng tay. Vậy đừng để viễn cảnh đó xảy ra, giống như thương hiệu cafe G7 từng lầm lỗi, chỉ vì không đăng ký bản quyền thương hiệu.

Vậy bạn phải có cái nhìn nghiêm túc. Đầu tư cho thương hiệu đang là xu hướng  của hiện tại và tương lai.  Nó không chỉ bao gồm việc xây dựng quảng bá thương hiệu mà còn phải bảo vệ.

Rất nhiều thương hiệu đang không có cái nhìn rõ về thương hiệu. Chỉ bỏ tiền và phát triển thương hiệu mà quên đi việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu và vô tình  khiến mình gặp nhiều rủi ro trong kinh doanh.

Dưới đây là 7 nhóm rủi do chính doanh nghiệp gặp phải khi không đăng ký bảo hộ thương hiệu

1. Không làm chủ thương hiệu của bạn

Luật sở hữu trí tuệ quy định về tính độc quyền của chủ nhãn hiệu đối với nhãn hiệu đăng ký. Nếu không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, doanh nghiệp của bạn không được cấp phép độc quyền sở hữu, sử dụng nhãn hiệu. Một khi tài sản thương hiệu ngày càng gia tăng thì việc không làm chủ sở hữu thương hiệu trở nên cực kỳ nguy hiểm.

2. Bị làm nhái, làm giả

Hiện tượng làm hàng nhái hàng giả trở nên phổ biến trong một thị trường cạnh tranh và đa dạng. Nhiều doanh nghiệp đã thường xuyên phải đấu tranh với hiện tượng này. Một trong những công cụ đấu tranh hiệu quả nhất với hàng nhái, hàng giả đó là sử dụng công cụ pháp lý có được từ việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

3. Thiệt hại khi tranh chấp xảy ra

Khi tranh chấp về nhãn hiệu xảy ra, cơ sở pháp lý mạnh nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là quyền sở hữu về nhãn hiệu. Điều này có được nhờ việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sớm.

4. Người tiêu dùng thiếu sự tin tưởng

Nhãn hiệu đã được đăng ký độc quyền là dấu hiệu đảm bảo lòng tin cho người tiêu dùng. Dấu hiệu này vừa đảm bảo cho người tiêu dùng an tâm về trách nhiệm của doanh nghiệp vừa giúp phân biệt chống hàng giả, hàng nhái.

5. Khó xây dựng các chương trình truyền thông thương hiệu

Toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu của bạn sẽ không thể hiệu quả nếu doanh nghiệp không sở hữu thương hiệu.

6. Nguy cơ mất thị trường

Rất nhiều thị trường uy tín trên thế giới như Nhật, EU, Mỹ … không cho phép nhập khẩu các sản phẩm dán nhãn hiệu chưa được đăng ký bảo hộ. Dưới tác động của việc gia nhập các liên minh kinh tế của Việt Nam, các điều kiện về bảo hộ thương hiệu càng trở lên ngặt nghèo. Vì vậy, không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đồng nghĩa với nguy cơ lớn đánh mất thị trường.

7. Nguy cơ bị mất nhãn hiệu

Đây là nguy cơ hàng đầu đối với doanh nghiệp. Thương hiệu – tài sản của doanh nghiệp có thể được gây dựng với rất nhiều tâm huyết, nguồn lực … có thể nhanh chóng bị rơi vào tay người khác nếu doanh nghiệp chưa bảo hộ thương hiệu của mình. Những nguy cơ trên đều tiềm tàng và gây nguy hiểm cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, giải pháp cho những nguy cơ này thực tế lại rất đơn giản. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm đã trở nên hết sức đơn giản và không hề tốn kém. Bạn có thể đăng ký bảo hộ từ tên thương hiệu, logo, slogan, bao bì nhãn mác sản phẩm … Để được hướng dẫn chi tiết về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Cái tên đánh chết doanh nghiệp

    Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tên thương hiệu hạn chế phát...

    Kiến thức thương hiệu

    Durex Việt Nam quảng cáo ăn theo mùa World Cup, thiên hạ ‘ngả mũ’ bái phục

    Nếu bạn không tin vào tài năng của đội ngũ marketing và content (nội dung) Durex Việt Nam,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020

    Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận...

    Kiến thức thương hiệu

    Thay mới hệ thống nhận diện thương hiệu khi nào nên?

    Tái thiết kế nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Tái thiết kế nhận diện thương hiệu2 Bộ...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    IPTIME xin thông báo thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2020

    Kính gửi: Quý khách hàng. Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Brand Design) trân trọng...

    Cẩm nang thiết kế

    Thế nào là giao diện website khách sạn & resort đẹp?

    Ngày này, website là một trong những công cụ không thể thiếu, đặc biệt là kinh doanh khách...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp những mẫu thiết kế túi giấy đựng mỹ phẩm đẹp

    In ấn túi giấy đựng mỹ phẩm đã trở thành một công cụ không thể nào thiếu ở...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn vào tâm trí...

    Kiến thức thương hiệu

    Vấn đề vi phạm thương hiệu

    Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468