Nội dung bài viết
[iptime]- Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn
I. Vấn đề doanh nghiệp đang mắc phải:
- – Doanh nghiệp bạn đang mắc phải những vấn đề về sản phẩm, về khách hàng?
- – Khách mua hàng chỉ biết tên bạn chứ không biết tên sản phẩm bạn đang bán.
- – Tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi khiến cho việc tiếp cận người tiêu dùng của doanh nghiệp của bạn ngày càng khó khăn?
- – Logo, tên thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp bạn chưa được khách hàng tiếp nhận.
- Có phải trên đây là một trong những vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp bạn gặp phải?
Không có doanh nghiệp lớn nào mà không bắt đầu khởi nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ. Doanh nghiệp nhỏ không có nghĩa là nhỏ hoài, mà phải có tư duy lớn, từ đó huy động nguồn lực, xây dựng thương hiệu vươn ra thị trường là cần thiết.
II. 6 Lợi ích Hệ thống nhận diện thương hiệu đem lại cho Doanh nghiệp:
Xây dựng thương hiệu là việc tạo ra một tên gọi, Logo, thiết kế mới, hoặc tổng hòa các yếu tố này, cho một thương hiệu. Mục đích của việc xây dựng thương hiệu nhằm phát triển, “chiếm lĩnh” vị trí khác biệt trong tâm trí của người tiêu dùng và trên thị trường. Sứ mệnh này liên quan đến nhiều sự thay đổi cấp tiến đối với logo, tên thương hiệu, hình ảnh, chiến lược marketing và quảng cáo.
Nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với khách hàng, mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó, là một công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con dường xây dựng để trở thành một thương hiệu mạnh.
Nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với khách hàng, mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó, là một công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con dường xây dựng để trở thành một thương hiệu mạnh.
1. Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ
Sản phẩn hay dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại. Nó tạo ra sự khác biệt và dễ nhận dạng đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công.
2. Trở thành niềm tự hào cho nhân viên
Khi bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho công ty nào? lương bổng có tốt không? Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi ban không do dự: mình làm cho hãng Hon Da, mình làm cho Thế giới di động…Bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhận những lời khen từ những người rằng mình rất mong muốn vào làm việc ở môi trường ấy mà không được, cậu thật may mắn!
3. Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì vận dụng làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả. Từ chiến lược quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiệu sản phẩm dịch vụ, không gian trưng bày, pano …
4. Nâng tầm giá trị thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triễn một cách bền vững. Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu.
5. Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt tạo lợi thế cạnh tranh
Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn nhận diện thương hiệu tốt tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng.
6. Giảm chi phí Marketing
Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh. Đừng đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không có hoặc trông không chuyên nghiệp và cùng đẳng cấp với họ. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
IPTIME Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2018)
THƯ CHÚC MỪNG (Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018) Kính gửi: Quý Doanh Nhân Đối tác khách hàng ...
Tin tức
Man City cần Messi để nâng tầm thương hiệu
Nội dung bài viếtMiếng bánh không béo bởMan City có thể làm gì với thương hiệu Messi? Man...
Kiến thức thương hiệu
Yamaha và câu chuyện thay đổi logo của mình
Trải qua gần 130 năm lịch sử với nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu, Yamaha luôn...
Tin tức
Công cụ giúp nâng cao doanh số bán hàng doanh nghiệp bạn đã có?
Nội dung bài viếtKHIẾN DOANH NGHIỆP BẠN “TO LỚN” HƠNGIÚP DOANH NGHIỆP BẠN THAM GIA SÂN CHƠI LỚN HƠNGIÚP...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững
Nội dung bài viếtĐã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty thiết kế đồng phục văn phòng tại Bắc Ninh
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của thiết kế đồng phục văn phòngCông ty thiết kế đồng phục...
Tin tức
Thương hiệu Việt những cái tên quen thuộc mà bạn đã nghe
Nội dung bài viếtThương hiệu Việt những cái tên quen thuộcMạnh QuangRạng ĐôngDiêm Thống NhấtPin Con thỏCao Sao...
Tin tức
15 mẫu Logo thảm họa
Nội dung bài viết15 mẫu Logo thảm họa Dưới đây là một số mẫu Logo thảm họa: 15...
Tin tức
NÓNG: TP.HCM tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30-4
Đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn...