Kiến thức thương hiệu
Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp bản mệnh!
Thiết kế logo theo phong thủy đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Thiết kế logo theo phong thủy cần đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc, kiểu dáng, biểu tượng và bố cục, làm sao để người xem có thể dễ dàng nhận biết và cảm nhận được sự cân bằng. Vậy màu logo theo phong thủy nên chọn lựa thế nào cho phù hợp?
Như đã nói ở trên, thiết kế logo theo phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong bài viết này, IP Time chỉ xin đề cập đến yếu tố màu logo theo phong thủy.
Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp với bản mệnh
DANH MỤC NỘI DUNG
Để chọn đúng màu logo theo phong thủy, trước tiên bạn cần hiểu màu sắc trong ngũ hành và quy luật của nó. Trong màu sắc ngũ hành, Kim (là kim loại) có màu trắng, Thủy (tức là nước) màu đen (hoặc xanh dương), Mộc (là cây) màu xanh lá, Hỏa (là lửa) có màu đỏ, Thổ (tức là đất) có màu vàng hoặc nâu.
Theo ngũ hành, vòng tròn ngoài theo chiều kim đồng hồ là tương sinh. Hiểu quy luật đơn giản đó là: Kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim. Còn mệnh tương khắc với nhau đó là: Thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ và thổ khắc thủy.
Màu logo theo phong thủy cho mệnh Kim
Thiết kế logo cho chủ nhân mệnh Kim thì nên chọn các màu:
– Trắng, bạc (màu kim).
– Màu vàng đất, màu cam ấm hoặc màu nâu trầm (màu của thổ – mệnh tương sinh).
Màu trắng/bạc biểu trưng cho sự tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Trong khi đó, màu cam thể hiện cho sự hướng ngoại, năng động và thân thiện.
Thiết kế logo theo phong thủy chọn màu cho mệnh Thủy
Logo phong thủy mệnh Thủy nên chọn các màu:
– Xanh nước biển, xanh đậm, màu đen (màu thủy).
– Hoặc lựa chọn màu sắc theo tương sinh với mệnh thủy như màu trắng, màu bạc (màu của mệnh kim).
Nếu màu đen gợi sự huyền bí, bất tận, say mê và có sức mạnh vô biên thì màu màu xanh dương tượng trưng cho sự tươi mát, điềm tĩnh, hòa bình, là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy.
Màu logo theo phong thủy cho mệnh Mộc
Người mệnh Mộc khi thiết kế logo nên chọn các màu:
– Xanh lá cây, màu lục (màu Mộc).
– Hoặc lựa chọn theo hướng tương sinh với mệnh Mộc là màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh đậm (mệnh Thủy).
Màu xanh lá cây biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào, sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo. Màu sắc nước biển tạo sự tin cậy, an toàn cho người nhìn.
Màu phong thủy trong thiết kế logo cho mệnh Hỏa
Màu logo theo phong thủy phù hợp nhất cho người mệnh Hỏa là:
– Màu đỏ, màu hồng, màu tím.
– Hoặc cũng có thể chọn màu theo tương sinh với mệnh hỏa là xanh lá, màu xanh lục (mệnh Mộc).
Màu đỏ thể hiện cho thành công, nồng nhiệt và đam mê chiến thắng.
Màu logo phong thủy mệnh Thổ
Người mệnh Thổ nên chọn các màu sắc phù hợp đó là:
– Màu vàng đất, màu vàng cam.
– Hoặc màu nâu trầm hoặc cũng có thể lựa chọn theo hướng tương sinh với mệnh Thổ là mệnh Kim (màu trắng, màu ghi xám).
Màu vàng mang ý nghĩa là màu của sự ấm cúng, vui vẻ, thân thiện và tươi sáng.
Trên đây là gợi ý chọn màu logo theo phong thủy của IP Time. Tuy nhiên, một logo được xem là thành công khi mà ngoài yếu tố “hợp phong thủy” thì phải có sự phù hợp với cá tính thương hiệu, với lĩnh vực hoạt động và phù hợp với khách hàng mục tiêu.
>>> Do đó khi thiết kế logo không nhất nhất cứ phải tuân theo luật phong thủy để rồi quên đi những yếu tố cấu thành khác.
Thiết kế logo phong thủy cần đảm bảo điều gì?
Không chỉ là màu sắc, một logo hợp phong thủy cần đảm bảo các yếu tố khác như kiểu dáng, đường nét,…. Dưới đây là những yếu tố cơ bản mà một logo thiết kế theo phong thủy cần đảm bảo:
– Đặc tính âm dương của logo cần đảm bảo giúp cân bằng lại âm dương hình thái của chủ doanh nghiệp. Nếu như thân chủ thuộc Dương mệnh thì logo nên thuộc Âm để giúp cân bằng và ngược lại.
– Thiết kế rõ ràng, mạch lạc, phông chữ dễ nhìn, khoảng cách giữa các chữ đảm bảo cho trường năng lượng lưu chuyển tốt.
– Các đường nét trên logo cần có sự tiếp nối, hài hòa, tránh các góc nhọn tạo cảm giác bất an cho người xem, nên sử dụng các đường vuốt cong tròn mềm mại tạo cảm giác hài hòa.
– Màu sắc của logo ngoài việc phản ảnh ngũ hành phù hợp thì cũng không quá tương phản gây khó chịu và không quá mờ nhạt gây khó nhìn và kém ấn tượng.
– Logo cần thể hiện được sự lưu thông của dòng khí, khi nhìn vào logo không có cảm giác luồng khí luẩn quẩn.
Lựa chọn màu logo theo phong thủy cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tạo ra sự hài hòa trong ngũ hành mà cũng không làm mất đi ý nghĩa của thương hiệu. Do đó, nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế logo theo phong thủy, hãy liên hệ với IP Time để được hỗ trợ nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Những thông tin cần có trong thiết kế card visit
Bạn đang có nhu cầu thiết kế card visit công ty hay cá nhân. Và muốn biết những...
Kiến thức thương hiệu
Youtube Giao diện mới cho thương hiệu chia sẻ video trực tuyến tốt nhất hiện nay
Trước đây, YouTube chỉ đơn giản dùng để xem các đoạn video hài hước hoặc tải lên video...
Phong cách doanh nhân Thông tin nội bộ
Lễ Bốc Thăm giải bóng đá HANOIBA và đồng hành của IPTime
Ngày hôm nay 02/08/2023, lễ bốc thăm chia bảng giải đấu bóng đá HANOIBA đã chính thức diễn...
Kiến thức thương hiệu
Những ông trùm sở hữu những thương hiệu lớn trên thế giới.
Trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu các hãng sản xuất, nhãn hàng nổi tiếng mà...
Tin tức
Chủ quán ở Đồ Sơn bị phạt 2 triệu đồng vì thu tiền chỗ ngồi ăn
Sáng 28/5, bà Trương Thị Nhung, chủ quán kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi biển khu...
Kiến thức thương hiệu
VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam
Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp những mẫu thiết kế túi giấy đựng mỹ phẩm đẹp
In ấn túi giấy đựng mỹ phẩm đã trở thành một công cụ không thể nào thiếu ở...
Kiến thức thương hiệu
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Brochure là gì?
Khi thiết kế Brochure, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Dưới...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng
Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...