Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp bản mệnh!

Thiết kế logo theo phong thủy đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Thiết kế logo theo phong thủy cần đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc, kiểu dáng, biểu tượng và bố cục, làm sao để người xem có thể dễ dàng nhận biết và cảm nhận được sự cân bằng. Vậy màu logo theo phong thủy nên chọn lựa thế nào cho phù hợp?

Như đã nói ở trên, thiết kế logo theo phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong bài viết này, IP Time chỉ xin đề cập đến yếu tố màu logo theo phong thủy.

Cách lựa chọn màu logo theo phong thủy phù hợp với bản mệnh

Để chọn đúng màu logo theo phong thủy, trước tiên bạn cần hiểu màu sắc trong ngũ hành và quy luật của nó. Trong màu sắc ngũ hành, Kim (là kim loại) có màu trắng, Thủy (tức là nước) màu đen (hoặc xanh dương), Mộc (là cây) màu xanh lá, Hỏa (là lửa) có màu đỏ, Thổ (tức là đất) có màu vàng hoặc nâu.

Theo ngũ hành, vòng tròn ngoài theo chiều kim đồng hồ là tương sinh. Hiểu quy luật đơn giản đó là: Kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim. Còn mệnh tương khắc với nhau đó là: Thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ và thổ khắc thủy.

màu logo theo phong thủy

Màu logo theo phong thủy cho mệnh Kim

Thiết kế logo cho chủ nhân mệnh Kim thì nên chọn các màu:

– Trắng, bạc (màu kim).

– Màu vàng đất, màu cam ấm hoặc màu nâu trầm (màu của thổ – mệnh tương sinh).

Màu trắng/bạc biểu trưng cho sự tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Trong khi đó, màu cam thể hiện cho sự hướng ngoại, năng động và thân thiện.

Thiết kế logo theo phong thủy chọn màu cho mệnh Thủy

Logo phong thủy mệnh Thủy nên chọn các màu:

– Xanh nước biển, xanh đậm, màu đen (màu thủy).

– Hoặc lựa chọn màu sắc theo tương sinh với mệnh thủy như màu trắng, màu bạc (màu của mệnh kim).

Nếu màu đen gợi sự huyền bí, bất tận, say mê và có sức mạnh vô biên thì màu màu xanh dương tượng trưng cho sự tươi mát, điềm tĩnh, hòa bình, là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy.

màu logo theo phong thủy

Màu logo theo phong thủy cho mệnh Mộc

Người mệnh Mộc khi thiết kế logo nên chọn các màu: 

– Xanh lá cây, màu lục (màu Mộc).

– Hoặc lựa chọn theo hướng tương sinh với mệnh Mộc là màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh đậm (mệnh Thủy).

Màu xanh lá cây biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào, sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo. Màu sắc nước biển tạo sự tin cậy, an toàn cho người nhìn.

Màu phong thủy trong thiết kế logo cho mệnh Hỏa

Màu logo theo phong thủy phù hợp nhất cho người mệnh Hỏa là:

– Màu đỏ, màu hồng, màu tím.

– Hoặc cũng có thể chọn màu theo tương sinh với mệnh hỏa là xanh lá, màu xanh lục (mệnh Mộc).

Màu đỏ thể hiện cho thành công, nồng nhiệt và đam mê chiến thắng. 

màu logo theo phong thủy

Màu logo phong thủy mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn các màu sắc phù hợp đó là:

– Màu vàng đất, màu vàng cam.

– Hoặc màu nâu trầm hoặc cũng có thể lựa chọn theo hướng tương sinh với mệnh Thổ là mệnh Kim (màu trắng, màu ghi xám).

Màu vàng mang ý nghĩa là màu của sự ấm cúng, vui vẻ, thân thiện và tươi sáng.

Trên đây là gợi ý chọn màu logo theo phong thủy của IP Time. Tuy nhiên, một logo được xem là thành công khi mà ngoài yếu tố “hợp phong thủy” thì phải có sự phù hợp với cá tính thương hiệu, với lĩnh vực hoạt động và phù hợp với khách hàng mục tiêu.

>>> Do đó khi thiết kế logo không nhất nhất cứ phải tuân theo luật phong thủy để rồi quên đi những yếu tố cấu thành khác.

Thiết kế logo phong thủy cần đảm bảo điều gì?

Không chỉ là màu sắc, một logo hợp phong thủy cần đảm bảo các yếu tố khác như kiểu dáng, đường nét,…. Dưới đây là những yếu tố cơ bản mà một logo thiết kế theo phong thủy cần đảm bảo:

– Đặc tính âm dương của logo cần đảm bảo giúp cân bằng lại âm dương hình thái của chủ doanh nghiệp. Nếu như thân chủ thuộc Dương mệnh thì logo nên thuộc Âm để giúp cân bằng và ngược lại.

– Thiết kế rõ ràng, mạch lạc, phông chữ dễ nhìn, khoảng cách giữa các chữ đảm bảo cho trường năng lượng lưu chuyển tốt.

– Các đường nét trên logo cần có sự tiếp nối, hài hòa, tránh các góc nhọn tạo cảm giác bất an cho người xem, nên sử dụng các đường vuốt cong tròn mềm mại tạo cảm giác hài hòa.

– Màu sắc của logo ngoài việc phản ảnh ngũ hành phù hợp thì cũng không quá tương phản gây khó chịu và không quá mờ nhạt gây khó nhìn và kém ấn tượng.

– Logo cần thể hiện được sự lưu thông của dòng khí, khi nhìn vào logo không có cảm giác luồng khí luẩn quẩn.

Lựa chọn màu logo theo phong thủy cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tạo ra sự hài hòa trong ngũ hành mà cũng không làm mất đi ý nghĩa của thương hiệu. Do đó, nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế logo theo phong thủy, hãy liên hệ với IP Time để được hỗ trợ nhé!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Những thương hiệu đặc sản Huế nổi tiếng

    Vùng đất cô Đô Huế, quyến rũ lòng người bởi nét dịu dàng, mộng mơ, thanh bình đến...

    Tin tức

    Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 “khai gian”, cả bệnh viện khốn đốn

    Một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai tiếp xúc với ca bệnh...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19

    Chỉ trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm 37%, doanh thu du lịch...

    Kiến thức thương hiệu

    Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu

    Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Quy trình tư vấn và thiết kế website của IPtime

    IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế website hàng...

    Tin tức

    Nông dân vắt sữa bò thành ông chủ đế chế tỷ đô

    Theo Forbes, trước khi trở thành một trong những chủ đất giàu nhất tại Mỹ, sở hữu công...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự khác biệt giữa brand và branding qua góc nhìn đánh giá thương hiệu Nike

    Trong ngữ cảnh của thương hiệu Nike, sự khác biệt giữa “brand” và “branding” có thể được hiểu...

    Tin tức

    Bắc Ninh lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh

    Theo Quyết định, Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp có nhiệm vụ nắm bắt, tổng hợp tình...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh