Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng cần trong một quy chuẩn để khách hàng có thể nhận diện được ngành nghề mà doanh nghiệp sở hữu logo đó đang hoạt động. Trong bài viết này, IPTime sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc trong việc thiết kế logo vận tải.
Màu sắc sử dụng trong thiết kế logo vận tải
DANH MỤC NỘI DUNG
Việc vận dụng màu sắc trong bất kỳ ngành nào cũng đều quan trọng. Ngành vận tải là một ngành mà cần đặt sự uy tín, trách nghiệm, sự tin tưởng lên hàng đầu nên việc vận dụng màu sắc cũng cần bám sát điều này.
Cũng cần cẩn trọng trong việc kết hợp màu sắc. Hai màu kết hợp với nhau có thể giúp tăng hiệu ứng hiệu quả nhưng nếu kết hợp sai thì sẽ gây phản tác dụng, mất thiện cảm với khách hàng.
Font chữ
Do đặc thù của ngành vận tải là sự chuyển động, di chuyển nên các thiết kế logo vận tải thường sẽ có xu hướng lựa chọn các font chữ có sắc thái chuyển động rõ ràng. Thường thì kết cấu chữ sẽ không thẳng đứng vững chắc mà sẽ tạo cảm giác năng động.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết lồng ghép tinh tế các điểm nhấn để nhìn vào vẫn thấy sự uy tín, tin tưởng.
Biểu tượng trong thiết kế logo vận tải
Đặc thù của biểu tượng trong ngành vận tải sẽ thể hiện cho điểm đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Vì thế, thiết kế, dựa theo ngành nghề đặc thù của khách hàng mà vận dụng các biểu tượng, hình khối một cách linh hoạt.
Những con đường, phương tiện, bất kỳ những hình ảnh nào liên quan đến ngành đều có thể được cách điệu hóa khiến cho người đối diện dễ dàng liên tưởng và hình dung về lĩnh vực vận tải mà doanh nghiệp đang hoạt động.
.
Dễ thấy như logo của công ty vận tải NT mà IPtime thiết kế. Với hình ảnh con đường được cách điệu tinh tế, thể hiện những cung đường vận chuyển mà doanh nghiệp đã đi qua, sự chuyên nghiệp, uy tín trên những cung đường.
Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải mà chưa sở hữu được một thiết kế logo vận tải cho riêng mình hãy liên hệ với các chuyên gia của IPTime để được tư vấn cụ thể nhất.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Hình ảnh 6 tấn đầu đạn đại liên, lựu đạn chất đống trong vườn nhà dân
Dân trí Kiểm tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định số lượng đầu đạn trong bãi...
Kiến thức thương hiệu
Giá trị thương hiệu của Việt Nam theo báo cáo Brand Finance Vietnam 100 2023
Các thương hiệu ngân hàng tăng giá trị thương hiệu lên 47% nhờ ứng dụng số hóa và...
Kiến thức thương hiệu
Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp
Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...
Kiến thức thương hiệu
Quảng cáo ấn tượng với những tấm biển kiểu này bạn đã thấy chưa?
Để hình ảnh thương hiệu được khách hàng tiếp nhận nhanh chóng và tự nhiên đôi khi sẽ...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2
Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có...
Kiến thức thương hiệu
Bắc Ninh với việc thu hút đầu tư từ các thương hiệu lớn
Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh đạt một số điểm sáng, những chỉ tiêu liên...
Tin tức
Sản phẩm tốt, đẹp – không thương hiệu rất khó bán!
Rất nhiều mẫu quần áo được sản xuất tại Việt Nam được gắn với thương hiệu nước ngoài...
Tin tức
Khởi tố, phát lệnh truy nã ông Vũ “nhôm”
Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT), Bộ Công an vừa phát đi thông báo về việc ra...
Tin tức
5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp
5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên...