Những Câu Nói Kinh Điển Trong Ngành Thiết Kế

Dù bạn đang ở đâu trong chuyến hành trình thiết kế đồ họa của mình, thỉnh thoảng bạn sẽ cần được hướng dẫn khi điều hướng trong vùng nước âm u của sự sáng tạo. Còn nơi nào tốt hơn để xem ngoài những câu nói của các nhà thiết kế nổi tiếng? Rốt cuộc, những người đàn ông và phụ nữ này đã không trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp của họ nếu không giải quyết được một hoặc hai vấn đề trong suốt chặng đường.

Làm trong ngành Thiết kế đồ hoạ & Multimedia, hẳn bạn đã từng nghe qua (hoặc đã từng nói) đôi lời nói dối từ đồng nghiệp, sếp, khách hàng rồi chứ nhỉ?

Cùng xem thử một số câu nói dối nổi bật nhất mà chúng tôi thu thập được qua từng hình bên dưới nhé.

1. Em sửa nốt lần này chắc là ổn rồi đó – Sếp

Đây là lần thứ 3 Sếp nói câu này.

2. Dạ để em làm xong sớm rồi gửi anh – Designer

Thật ra gần sát deadline em mới gửi.

3. Em cứ cho thiết kế đi nhé. Xong anh gửi tiền cho. – Client

Tiền trao cháo múc anh ưi.

4. Mai chị chuyển khoản cho em nhé! – Ms Kế toán

Chúng ta của tương lai vẫn chưa nhận được tiền.

5. Tao có job freelance này “thơm” lắm. Làm không tao giới thiệu cho? – Thằng bạn hết thân

“Thơm” thì đã hốc hết 1 mình rồi.

6. Công ty làm việc giờ hành chính. Thứ 7, Chủ nhật nghỉ nhé em. – Chị HR

Làm full tuần, OT xuyên đêm

7. Anh là khách quen mà, hông lẽ em sợ anh bùng tiền em sao?

Anh bùng thật.

8. Anh là anh quý mày nhất cái công ty này đấy. – Đồng nghiệp

Sắp nhờ làm giùm cái thiệp thôi nôi hay cái menu quán ăn cho nhà ông đây nè…

—————————————————————————————————————————————————————————

Ở đây, chúng tôi đã tập hợp 22 câu nói thiết kế nổi tiếng của các nhà thiết kế đồ họa hàng đầu trong thời đại của chúng ta. Mỗi phản ánh những thử thách trong quá khứ, cạm bẫy, trở ngại và chiến thắng của những nhà thiết kế cuối cùng đã vươn lên hàng đầu. Chú ý đến lời nói của họ, và bạn có thể theo bước chân của họ.

1. Milton Glaser

“Có ba câu trả lời cho một mẫu thiết kế – có, không, và WOW! Wow là người cần hướng tới ”. – Milton Glaser

Milton Glaser là nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng lâu năm và đồng sáng lập tạp chí New York. Các thiết kế mang tính biểu tượng của ông bao gồm logo của DC Comics, áp phích chiến dịch năm 2009 của Obama và biểu tượng I ❤ NY.

Ảnh của Milton Glaser

thông qua Đó là tốt đẹp đó

2. Susan Kare

“Thiết kế tốt không nằm ở việc bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào. Đó là việc suy nghĩ kỹ về những gì bạn muốn làm và những gì bạn phải làm trước khi bắt đầu.” – Susan Kare

Susan Kare, một trong những nghệ sĩ pixel đầu tiên, đã thiết kế các biểu tượng, kiểu chữ và giao diện đầu tiên của Apple Macintosh.

Ảnh của Susan Kare

qua Susan Kare

Biểu tượng Apple do Susan Kare thiết kế

qua Susan Kare

3. Stefan Sagmeister

“Bạn có thể có trải nghiệm nghệ thuật trước Rembrandt… hoặc trước một tác phẩm thiết kế đồ họa.” – Stefan Sagmeister

Stefan Sagmeister là đồng sáng lập của công ty thiết kế Sagmeister & Walsh và có lẽ được biết đến nhiều nhất với công việc của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc, bao gồm các thiết kế cho Rolling Stones, Lou Reed, David Byrne và nhiều hơn nữa.

Ảnh của Stefan Sagmeister

thông qua Sagmeister INC.

4. Jessica Walsh

“Nếu không ai ghét nó, thì không ai thực sự yêu nó.” – Jessica Walsh

Nửa còn lại của Sagmeister & Walsh (làm bạn đời khi mới 25 tuổi), Jessica Walsh bắt đầu sự nghiệp thực tập tại Pentagram dưới sự chỉ đạo của Paula Scher và đã đóng góp công việc cho tạp chí Levi’s, Adobe và Print.

Ảnh của Jessica Walsh

qua & Walsh

5. Bob Gill

“Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với một khách hàng câm. Không có cái gọi là khách hàng tồi. Một phần công việc của chúng tôi là làm tốt công việc và khiến khách hàng chấp nhận ”. – Bob Gill

Bob Gill là họa sĩ minh họa lâu năm cho các tạp chí Glamour, Esquire, Fortune và là đồng sáng lập của F / F / G, sau này trở thành công ty thiết kế Pentagram.

Bob Gill

thông qua Đó là tốt đẹp đó

Ảnh của Paula Scher

qua Pentagram

6. Paula Scher

“Nhờ những sai lầm mà bạn thực sự có thể trưởng thành. Bạn phải trở nên tồi tệ để có được điều tốt ”. – Paula Scher

Paula Scher, một đối tác của Pentagram, là một nhà thiết kế bản sắc nổi tiếng với việc sử dụng táo bạo kiểu chữ đường phố, đặc biệt cho các dự án liên quan đến rạp hát Công cộng, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và logo Windows 8.

Ảnh của Michael Bierut

qua Pentagram

7. Michael Bierut

“Nếu bạn làm tốt công việc cho những khách hàng tốt, nó sẽ dẫn đến những công việc tốt khác cho những khách hàng tốt khác. Nếu bạn làm công việc không tốt cho những khách hàng tồi, nó sẽ dẫn đến những công việc không tốt cho những khách hàng tồi khác ”. – Michael Bierut

Michael Bierut là một đối tác khác tại Pentagram và khách hàng của anh ấy bao gồm Disney, New York Jets và Hillary Clinton.

Michael Bierut thiết kế poster

qua AIGA

8. Kate Moross

“Chìa khóa của những ý tưởng tuyệt vời không nằm ở việc có chúng, mà là thực thi chúng. Và những ý tưởng tuyệt vời đến từ những vấn đề. Là những nhà thiết kế, chúng tôi gọi là vấn đề, tóm tắt và chúng tôi gọi là phản ứng với vấn đề, khái niệm. ” – Kate Moross

Kate Moross là một họa sĩ minh họa nổi tiếng với những nét chữ năng động và màu sắc rực rỡ. Họ đã đóng góp thiết kế cho các thương hiệu như Vogue và Cadburys.

Ảnh của Kate Moross

qua Kate Moross

9. Chip Kidd

“Nếu bạn có thể xác định đúng vấn đề, thì bạn cũng đã xác định được giải pháp.” – Chip Kidd

Chip Kidd là phó giám đốc nghệ thuật tại Knopf và là nhà thiết kế bìa sách giỏi, đã từng làm việc trên mọi thứ, từ tiểu thuyết đồ họa cổ điển đến Công viên kỷ Jura.

Ảnh của Chip Kidd

qua chipkidd.com

10. Marian Bantjes

“Nhưng tôi thấy rằng đối với bản thân tôi, không có ngoại lệ, tôi càng giải quyết công việc như một thứ của riêng tôi, như một cái gì đó thuộc về cá nhân, thì nó càng thành công.” – Marian Bantjes

Marian Bantjes đã được liên kết với cả Pentagram và Stagmiester, INC, và cô ấy được công nhận bởi các họa tiết và phong cách trang trí baroque của mình.

Ảnh của Marian Bantjes

qua bantjes.com

11. Paul Rand

“Công chúng quen với thiết kế xấu hơn là thiết kế tốt. Trên thực tế, nó có điều kiện thích thiết kế xấu hơn, bởi vì đó là những gì nó tồn tại. Cái mới trở nên đe dọa, cái cũ làm yên lòng ”. – Paul Rand

Paul Rand là nhà thiết kế đằng sau hàng loạt thương hiệu đáng kính, trong số đó có IBM, UPS và ABC.

Ảnh của Paul Rand

qua paulrand.design

Tổng hợp các logo của Paul Rand

qua paulrand.design

12. Neville Brody

“Thiết kế kỹ thuật số giống như hội họa, ngoại trừ sơn không bao giờ khô”. – Neville Brody

Neville Brody đã từng làm giám đốc nghệ thuật cho bìa tạp chí và album, làm việc với nhiều nghệ sĩ bao gồm Depeche Mode và Bongos.

Ảnh của Neville Brody

thông qua Brody Associates

Biên tập thiết kế bởi Neville Brody

thông qua Brody Associates

13. Petrula Vrontikis

“Điểm chung của những người có tầm nhìn xa là tình yêu thủ công đặc biệt và mong muốn được chơi.” – Petrula Vrontikis

Petrula Vrontikis là nhà thiết kế, nhà giáo dục và tiếng nói hàng đầu trong ngành, phục vụ trong hội đồng quản trị của Viện Nghệ thuật Đồ họa Hoa Kỳ và giảng dạy thiết kế tại Art Center College of Design.

14. Saul Bass

“Tôi muốn làm ra những thứ đẹp đẽ, ngay cả khi không ai quan tâm, trái ngược với những thứ xấu xí. Đó là ý định của tôi ”. – Saul Bass

Saul Bass là một nhà thiết kế đồ họa mang tính biểu tượng được biết đến với phong cách cắt giấy và chuỗi hoạt hình tiêu đề trong các bộ phim như Tâm thần và Chóng mặt.

Ảnh của Saul Bass

via Saul Bass Poster Archive

15. David Carson

“Thiết kế đồ họa sẽ cứu thế giới ngay sau khi nhạc rock and roll thành công”. – David Carson

David Carson là nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng với “kiểu chữ grunge” đi tiên phong, đặc biệt là trong thế giới in ấn với các tạp chí âm nhạc thay thế như Ray Gun.

Ảnh của David Carson

qua davidcarsondesign.com

16. Jessica Hische

“Để trở thành một nghệ sĩ / nghệ sĩ viết chữ / nhà thiết kế / người chơi guitar giỏi, cần phải luyện tập. Rất nhiều của nó. Nhiều hơn những gì bạn có thể hiểu khi bắt đầu. ” – Jessica Hische

Jessica Hische là một nhà thiết kế biểu tượng và chữ viết tay, người đã làm việc với Penguin Books, Tạp chí Chủ nhật California và đóng góp chữ cho các bộ phim như Vương quốc Moonrise của Wes Anderson.

Ảnh của Jessica Hische

qua Jessica Hische

17. Frank Chimero

“Thiết kế tốt là tất cả về việc làm cho các nhà thiết kế khác cảm thấy như những kẻ ngốc vì ý tưởng đó không phải của họ.” – Frank Chimero

Frank Chimero là một nhà thiết kế thương hiệu và nghệ sĩ cắt dán có khách hàng bao gồm Adobe, Facebook và Nike.

Ảnh của Frank Chimero

qua Frank Chimero

18. Tháng 4 Greiman

“Tôi thích bước vào những lĩnh vực mà tôi sợ hãi. Sợ hãi là một dấu hiệu cho thấy tôi đang đi đúng hướng ”. – Tháng 4 Greiman

April Greiman được biết đến là một trong những người sớm áp dụng công nghệ máy tính trong thiết kế đồ họa và công việc của cô nói lên sự kỳ lạ và khả năng vô hạn của những công nghệ này.

Ảnh của April Greiman

qua USC

Ảnh của Lindon Leader

thông qua Leader Creative

19. Lãnh đạo Lindon

“Tôi phấn đấu vì hai điều trong thiết kế: đơn giản và rõ ràng. Thiết kế tuyệt vời được sinh ra từ hai điều đó ”. – Lãnh đạo Lindon

Lindon Leader là bộ óc sáng tạo đằng sau những logo cổ điển cho các thương hiệu như Avery và FedEx.

Tổng hợp các logo của Lindon Leader

thông qua Leader Creative

20. Massimo Vignelli

“Cuộc sống của một nhà thiết kế là cuộc sống của chiến đấu. Chống lại cái xấu. Cũng giống như một bác sĩ chiến đấu chống lại bệnh tật. Đối với chúng tôi, bệnh thị giác là những gì chúng tôi có xung quanh, và những gì chúng tôi cố gắng làm là chữa khỏi nó bằng cách nào đó bằng thiết kế. ” – Massimo Vignelli

Massimo Vignelli là một nhà thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại nổi tiếng với việc phát triển bản sắc cho các thương hiệu như American Airlines, đồng thời tạo ra các bảng chỉ dẫn và bản đồ cho hệ thống tàu điện ngầm ở New York.

Ảnh của Massimo Vignelli

qua Wikimedia Commons

21. Herb Lubalin

“Bạn có thể tạo ra một quảng cáo tốt mà không có kiểu chữ đẹp, nhưng bạn không thể tạo ra một quảng cáo tuyệt vời nếu không có kiểu chữ đẹp”. – Herb Lubalin

Herb Lubalin là một nhà thiết kế kiểu chữ và chữ viết tay mang tính biểu tượng được biết đến với phông chữ ITC Avant Garde và chữ cái uốn lượn, nhấn mạnh đã xác định kiểu chữ thập niên 70.

Ảnh của Herb Lubalin

thông qua các nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng

Tổng hợp các thiết kế logo của Herb Lubalin

qua humanbeing.co

22. Muriel Cooper

“Thông tin chỉ hữu ích khi nó có thể được hiểu.” – Muriel Cooper

Muriel Cooper là một nhà thiết kế kỹ thuật số và giám đốc nghệ thuật của MIT Press. Cô được biết đến là người nắm bắt giao tiếp điện tử và chắt lọc dữ liệu kỹ thuật số phức tạp thành hình ảnh dễ tiêu hóa và tuyệt đẹp.

Ảnh của Muriel Cooper

thông qua MIT Media Lab

Những câu nói nổi tiếng về thiết kế đồ họa nói lớn hơn lời nói

Bây giờ bạn đã đọc một số trích dẫn tuyệt vời của các nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng trên mạng, bạn có thể nhận ra một điều: không có hai điều nào giống nhau. Mỗi nhà thiết kế phải đối mặt với những thách thức riêng trong sự nghiệp của họ và mỗi người có một cách tiếp cận riêng để đối phó với chúng.

Mặc dù không có gì cho bạn biết những vấn đề bạn có thể gặp phải, nhưng hãy nghĩ về những câu trích dẫn này như những biển chỉ dẫn thân thiện được vẽ bằng tay một cách chuyên nghiệp bởi các nhà thiết kế đồng nghiệp của bạn chỉ muốn giúp bạn trên đường đi.

Cần một thiết kế tuyệt vời cho thương hiệu của bạn?

Các nhà thiết kế của chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra bất cứ thứ gì.

 

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Câu chuyện thương hiệu: Doanh nghiệp mạnh lên hay sẽ bị nuốt chửng qua các vụ sát nhập thâu tóm nhau

    Thương vụ Masan thâu tóm Vinmart – VinEco chốt hạ năm 2019 rực rỡ và các doanh nghiệp...

    Tin tức

    Những sai lầm mà doanh nghiệp cần tránh khi thiết kế Website chuyên nghiệp

    Sau khi sử dụng dịch vụ Website giá rẻ một thời gian, đa số các đơn vị doanh...

    Tin tức

    “Bộ đôi quyền lực” đứng sau startup đắt giá nhất thế giới

    Ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing hiện có tổng cộng 21 triệu đối...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới

    Đằng sau những logo là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của các hãng ô tô nổi...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa quốc kỳ quốc huy Việt Nam

    Xin giới thiệu các bạn bài viết sưu tầm và giải thích ý nghĩa qua hình tượng quốc...

    Thông tin nội bộ

    Lịch kỳ nghỉ thường niên công ty Bắc Ninh Media

    Tin tức

    Mũi tên ẩn trong logo FedEx: Huyền thoại tạo nên từ sự tình cờ

    Bạn có thấy điểm gì đặc biệt ở logo FedEx?DANH MỤC NỘI DUNG1 Bạn có thấy điểm gì...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế web Bắc Ninh lợi ích cho doanh nghiệp của bạn

    IPTIME Bắc Ninh đã có mặt tại Bắc Giang để phục vụ công việc thiết kế website cho các doanh...

    Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân

    Bao bì, túi giấy đựng sản phẩm – Điều nhỏ nhưng đóng góp lớn

    Một bao bì sản phẩm, túi giấy đựng sản phẩm đẹp, ấn tượng sẽ giúp thu hút sự...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh