Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới
Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, theo sau là Chanel và Hermès.
Hãng tư vấn marketing Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 (Best Global Brands). Họ định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp lĩnh vực bán lẻ & xa xỉ tăng trưởng nhanh nhất về giá trị. Dưới đây là 9 thương hiệu lọt danh sách năm nay, với tổng giá trị gần 118 tỷ USD.
1. Louis Vuitton
Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, tăng 14% so với năm ngoái. Việc này giúp họ trở thành thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới. Còn tính chung toàn cầu, hãng xếp thứ 17.
2. Chanel
Chanel được định giá 22,1 tỷ USD, xếp thứ 22 toàn cầu. Năm nay, giá trị thương hiệu này tăng 11%.
3. Hermès
Hermès năm nay đứng thứ 28 trong danh sách, với 17,9 tỷ USD. Giá trị thương hiệu này tăng 9% trong năm qua.
4. Gucci
Gucci là thương hiệu đắt giá thứ 33 thế giới, với 15,9 tỷ USD, tăng tới 23% so với năm ngoái. Đây cũng là tốc độ tăng mạnh nhất trong nhóm thương hiệu xa xỉ.
5. Cartier
Cartier tụt một bậc so với năm ngoái, xuống thứ 68. Tuy nhiên, định giá thương hiệu này lại tăng 7%, lên 8,2 tỷ USD.
6. Dior
Giá trị thương hiệu Dior tăng 16% so với năm ngoái, lên 6 tỷ USD năm nay. Xếp hạng của Dior là thứ 82.
7. Tiffany & Co.
Tiffany & Co. đứng thứ 94 năm nay, với 5,3 tỷ USD. Cả thứ hạng và định giá thương hiệu đều giảm so với năm ngoái.
8. Burberry
Burberry được định giá thương hiệu 5,2 tỷ USD, tăng 4% so với danh sách năm ngoái. Hãng này được xếp hạng 96 toàn cầu.
9. Prada
Thương hiệu Prada được định giá 4,78 tỷ USD năm nay, giảm 1% so với năm ngoái. Prada xếp thứ 100 trong danh sách toàn cầu.
Hà Thu (theo Business Insider)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Cuộc cạnh tranh không hồi kết của các thương hiệu
Cách đây không lâu, một bức ảnh được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ ghi lại...
Tin tức
Áp dụng ngay các chiến lược này cho kế hoạch kinh doanh của bạn trong năm 2021 này
Là 1 chủ doanh nghiệp, chắc chắn bạn hiểu được rằng thương hiệu (Brand) chính là một giá...
Kiến thức thương hiệu
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDING
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CON SỐ 0 – BÍ QUYẾT ĐỘC QUYỀN CỦA IPTIME BRANDINGDANH MỤC NỘI...
Phong cách doanh nhân
Luật “Nước đọng” trong golf cần chú ý khi gặp tránh bị phạt
Khi trời mưa, nước đọng hay “nước tạm thời” sẽ là một yếu tố khó tránh khỏi trên...
Kiến thức thương hiệu
Lần lượt các thương hiệu thời trang Việt đóng cửa vì ‘sức cùng lực kiệt’
Lep’ – thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng với những chiếc váy hoa nhí – chính thức...
Tin tức
Bất ngờ về cái tên Google không phải ai cũng biết
Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998....
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Đơn vị in ấn tại Bắc Ninh uy tín hiệu quả
Thị trường Bắc Ninh đang trở nên rầm rộ và phát triển nhanh chóng trên mọi ngành nghề....
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế
Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...
Tin tức
Chia sẻ mẫu thiết kế thông báo nghỉ lễ va chúc mừng ngày thống nhất 30/4 – 1/5
Thiết kế banner 30/4 1/5 là một công việc quan trọng trong việc quảng bá và kỷ niệm...