Tin tức
Rời Havard để kinh doanh và trở thành tỷ phú ở tuổi 27
Hai anh em, xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn Ireland, đã thành lập Stripe, một công ty điều hành phần mềm hỗ trợ cho hơn 100.000 doanh nghiệp. Công ty này xử lý thanh toán trực tuyến cũng như cung cấp một loạt các dịch vụ khác giúp đơn giản hóa việc các công ty quản lý trang web của mình
Nhiều người có thể chưa từng nghe nói về Stripe nhưng Elon Musk và người sáng lập PayPal, Peter Thiel, chính là nhà đầu tư của công ty. Trong vòng gọi vốn năm ngoái, Stripe được cho là có định giá hơn 9 tỷ USD, nghĩa là mỗi anh em nhà Collison đều có một lượng cổ phần trị giá ít nhất là 1,1 tỷ USD.
Mặc dù đạt được thành công rất lớn, John và Patrick vẫn tỏ ra khá thực tế trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với BBC.
Khi được hỏi về việc giàu có ở độ tuổi trẻ như vậy, John nói rằng: ” Mọi người hỏi tôi rất nhiều về điều này và tôi thấy họ luôn muốn có một câu trả lời thực sự thú vị và tôi thì không có gì cho họ cả”.
“Mọi người hỏi: “Cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?’, Và họ muốn chúng tôi nói về nói về những thứ xa xỉ như du thuyền”.
Thực tế, hai anh chàng này đã giàu từ khi còn rất trẻ. Cả hai đều kiếm được hàng triệu USD đầu tiên khi còn chưa học đại học, nhờ startup giúp các công ty tận dụng tối đa eBay.
Sau đó, John vào học tại Harvard và Patrick vào học tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nhưng cả hai đều bỏ học vào năm 2011 để tập trung vào việc sử dụng kỹ năng viết code của họ để xây dựng Stripe.
John nói với BBC: “Bạn có thể tự hỏi điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Chúng tôi có thể làm được những việc như tạo ra một sản phẩm mà mọi người thực sự muốn mua, và khiến họ biết đến nó. Nhưng kiếm tiền trên internet là điều vô cùng khó khăn”.
“Tôi nhớ đã nói với Patrick ‘khó khăn đến mức nào? Chúng ta cứ thử nhé”
Có rất nhiều công ty khác cũng giúp các công ty khác xử lý thanh toán trực tuyến nhưng Stripe đã phát triển nhanh chóng và luôn tự hào về mô hình kinh doanh đơn giản của mình.
Dù đã là tỷ phú USD, hai anh em vẫn giữ nguyên tham vọng của mình. Họ chỉ ra rằng người tiêu dùng thế giới chỉ tiêu 5% ngân sách của mình trên mạng online.
“Chứng nào nền kinh tế internet còn phát triển, Stripe sẽ còn phát triển”, John nói với BBC.
(Theo NCĐT)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh
Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng...
Tuyển dụng
[Tuyển dụng] Nhân viên kinh doanh làm việc tại thành phố Bắc Ninh
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH Số lượng: 5 QUYỀN LỢI: Mức lương: Từ 7.000.000đ đến...
Kiến thức thương hiệu
Stadee banner – Banner cuốn là gì?
Banner cuốn là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Banner cuốn là gì?1.1 Kích thước banner cuốn: Banner cuốn là một...
Tin tức
Điểm tên các thương hiệu trong tiệc mừng của Thái Lan sau Seagame 31
TỪ BỮA TIỆC CẢM ƠN SEA GAMES 31 CỦA THÁI LAN ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI HÀ NỘI VỚI...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Norton Point – Mắt kính từ rác thải nhựa trong đại dương
Khối lượng nhựa trôi nổi ngoài đại dương là một trong những thách thức môi trường lớn nhất...
Tin tức
Từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân đế chế tỷ “đô”
Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để...
Kiến thức thương hiệu
Vi phạm thương hiệu – vấn đề không của riêng ai
Sự hồi phục của thị trường địa ốc Việt Nam trong những năm gần đây đã đem đến...
Kiến thức thương hiệu
Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile
Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng...
Kiến thức thương hiệu
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1
Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...