Tin tức
Sống chung với Covid19 doanh nghiệp cần thay đổi để phù hợp và tồn tại
Trong tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng và diễn biến phức tạp như hiện nay, những dấu hiệu cho thấy những thay đổi càn được thực hiện để tích nghi tồn tại và sống chung với Covid 19. Việc đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống dịch đòng thời đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi là mục tiên mà cả các cấp chính quyền đã để ra và tích cực thực hiện, đến các doanh nghiệp đây là sự thích nghi thích ứng với những thay đổi của thị trường của điều kiện bên ngoài nếu doanh nghiệp nhanh nhạy thay đỏi kịp thời thì sẽ tồn tại. Đáp ứng mực tiêu kép vừa đảm bảo an toàn vừa phát triển.
Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”
Để làm được điều đó các doanh nghiệp cần biết rõ việc quan trọng là đảm bảo an toàn cho chính các thành viên trong công ty, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K, hoặc thực hiện làm việc online trao đổi trực tuyến, vấn đề đi lại bị hạn chế và khó khăn hơn cần khắc phục,
Đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch?
DANH MỤC NỘI DUNG
Một số giải pháp có thể được thực hiện chúng tôi xin đưa ra như sau:
Chuyển đổi mô hình sang làm online hoạt động làm việc trao đổi từ xa
Chuyển đổi mô hình kinh doanh thường không phải là chuyện một sớm một chiều, nhưng trong hình hình đối phó dịch bệnh thì có vẻ nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang kênh online tốt như các ngành hàng FMCG, điện tử, thời trang,…vốn trước nay chủ yếu bán qua kênh truyền thống.
không tụ tập, tập trung đông người tại nơi làm việc
Bên cạnh đó, chính sách đóng cửa bắt buộc với nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,…nhằm tránh tụ tập nên các doanh nghiệp dịch vụ này cũng chuyển sang kinh doanh online và chỉ duy trì hoạt động bằng việc bán mang đi hay giao tận nơi bằng các dịch vụ giao hàng.
Kênh bán lẻ truyền thống như Saigon Co.op, đại diện doanh nghiệp này ước tính đơn hàng giao dịch thông qua kênh giao dịch trực tuyến tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Đại diện Lotte Mart cũng cho số lượng đơn hàng qua kênh trực tuyến tăng 150-200% so với ngày thường từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Một khi đã chuyển sang hình thức bán online, thì yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đối tác giao nhận. Một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng quan tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ trong mùa dịch Covid-19 là sự an toàn.
Kiểm tra thân nhiệt và tác phong làm việc của công nhân viên mỗi đầu giờ làm tại các nhà máy
Hướng dẫn sử dụng các thiết bị công nghệ làm việc từ xa
Trao đổi thuận tiện đồng thời thục hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có những buổi hướng dẫn quy trình an toàn cụ thể cho nhận viên như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh xe, điện thoại và các phụ kiện khác,…
Trước những khó khăn các doanh nghiệp phải đối mặt, tại thời điểm xảy ra dịch Covid-19, CĐ ngành đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVCĐ, NLĐ không hoang mang, lo lắng, chia sẻ thông tin không chính thức…
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Tin tức
Thẻ tên nhân viên Vì Sao Phải Làm thẻ tên Nhân Viên?
Nhu cầu làm thẻ tên nhân viên của các doanh nghiệp ngày nay càng phát triển mạnh thúc đẩy...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nhận diện thương hiệu những yêu cầu cơ bản cần nắm rõ
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu không phải chỉ cần vài ba yếu tố là có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp
Bộ Y tế đã ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 (BN1552) đang là công nhận tại công ty...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế logo công ty cơ khí
Ngành cơ khí là một trong những ngành được ưu ái phát triển nhất ở Việt Nam. Cũng...
Gương mặt thương hiệu
Hưng Vượng – Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc Ninh
Hưng Vượng – Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc NinhDANH MỤC...
Cẩm nang thiết kế
Dịch vụ thiết kế website tại Bắc Ninh
Bạn đang muốn mở rộng quy mô bán hàng. Bạn nhận ra thị trường online là một thị...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Profile (hồ sơ năng lực) công ty xây dựng những điều cần lưu ý
Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty xây dựng yêu cầu nhiều thông tin.DANH MỤC...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp Tại Bắc Ninh
Sự cần thiết của logo đối với doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Sự cần thiết của logo đối...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp
Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....