Sống chung với Covid19 doanh nghiệp cần thay đổi để phù hợp và tồn tại

Trong tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng và diễn biến phức tạp như hiện nay, những dấu hiệu cho thấy những thay đổi càn được thực hiện để tích nghi tồn tại và sống chung với Covid 19. Việc đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống dịch đòng thời đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi là mục tiên mà cả các cấp chính quyền  đã để ra và tích cực thực hiện, đến các doanh nghiệp  đây là sự thích nghi thích ứng với những thay đổi của thị trường của điều kiện bên ngoài nếu doanh nghiệp nhanh nhạy thay đỏi kịp thời thì sẽ tồn tại. Đáp ứng mực tiêu kép vừa đảm bảo an toàn vừa phát triển.

Chỉ có 5-10% doanh nghiệp cập nhật Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 | baotintuc.vn

Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”

Để làm được điều đó các doanh nghiệp cần biết rõ việc quan trọng là đảm bảo an toàn cho  chính các thành viên trong công ty, đảm bảo thực hiện  nguyên tắc 5K, hoặc thực hiện làm việc online trao đổi trực tuyến, vấn đề đi lại bị hạn chế và khó khăn hơn cần khắc phục,

Đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp mùa dịch?

Một số giải pháp có thể được thực hiện chúng tôi xin đưa ra như sau:

Chuyển đổi mô hình sang làm online hoạt động làm việc trao đổi từ xa

Chuyển đổi mô hình kinh doanh thường không phải là chuyện một sớm một chiều, nhưng trong hình hình đối phó dịch bệnh thì có vẻ nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang kênh online tốt như các ngành hàng FMCG, điện tử, thời trang,…vốn trước nay chủ yếu bán qua kênh truyền thống.

không tụ tập, tập trung đông người tại nơi làm việc

Bên cạnh đó, chính sách đóng cửa bắt buộc với nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,…nhằm tránh tụ tập nên các doanh nghiệp dịch vụ này cũng chuyển sang kinh doanh online và chỉ duy trì hoạt động bằng việc bán mang đi hay giao tận nơi bằng các dịch vụ giao hàng.

Kênh bán lẻ truyền thống như Saigon Co.op, đại diện doanh nghiệp này ước tính đơn hàng giao dịch thông qua kênh giao dịch trực tuyến tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Đại diện Lotte Mart cũng cho số lượng đơn hàng qua kênh trực tuyến tăng 150-200% so với ngày thường từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Một khi đã chuyển sang hình thức bán online, thì yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đối tác giao nhận. Một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng quan tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ trong mùa dịch Covid-19 là sự an toàn.

Doanh nghiệp tiếp tục chủ động trên cả hai “mặt trận” - Báo Bình Dương Online

Kiểm tra thân nhiệt và tác phong làm việc của công nhân viên mỗi đầu giờ  làm tại các nhà máy

Hướng dẫn sử dụng các thiết bị công nghệ làm việc từ xa

Trao đổi thuận tiện đồng thời thục hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có những buổi hướng dẫn quy trình an toàn cụ thể cho nhận viên như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh xe, điện thoại và các phụ kiện khác,…

Trước những khó khăn các doanh nghiệp phải đối mặt, tại thời điểm xảy ra dịch Covid-19, CĐ ngành đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVCĐ, NLĐ không hoang mang, lo lắng, chia sẻ thông tin không chính thức…

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    6 bước để có một logo ưng ý

    6 bước để có một logo ưng ý Logo là gì? Logo là biểu tượng là linh hồn...

    Tin tức

    Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir

    Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...

    Tin tức

    Xu hướng thiết kế Website nào sẽ lên ngôi năm 2018

    Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Website đã trở thành cơn sốt của cộng đồng mạng tại...

    Tin tức

    Áp dụng ngay các chiến lược này cho kế hoạch kinh doanh của bạn trong năm 2021 này

    Là 1 chủ doanh nghiệp, chắc chắn bạn hiểu được rằng thương hiệu (Brand) chính là một giá...

    Tin tức

    TP.HCM cách ly tập trung người từ một số nơi đến, đó là nơi nào?

    Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên...

    Kiến thức thương hiệu

    Yamaha và câu chuyện thay đổi logo của mình

    Trải qua gần 130 năm lịch sử với nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu, Yamaha luôn...

    Kiến thức thương hiệu

    Mẫu background sân khấu đẹp

    Sân khấu là hạng mục quan trọng trong một sự kiện. Điểm nhấn đầu tiên mà khách mời...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Điểm qua một số mẫu lịch Tết độc đáo chào năm mới 2021

    Nhiều mẫu lịch Tết độc đáo chào năm mới 2021 Thị trường lịch Tết có thêm nhiều sự...

    Gương mặt thương hiệu

    Vinlift thương hiệu mới về xe nâng người khẳng định vị thế và sự phát triển gắn với xây dựng thương hiệu đồng bộ toàn diện

    Vần đề thi công trên cao thiếu an toàn hiện nay đang là vấn đề của nhiều doanh...

    0912485468