Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới như: IBM, Ulilever, Northwest, Continental…
IP TIME xin được chia sẻ với các bạn những điều thú vị đó qua bài viết này giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng hơn và tạo cho doanh nghiệp mình những điều tuyệt vời và mang sắc thái riêng của mình trên thị trường nhiều cạnh tranh này.
Đây là logo của Stylo Design, hãng thiết kế có trụ sở ở Covent Garden, London (Anh). Toàn bộ logo này được “dựng” từ một con số duy nhất là số 8. Bằng cách phối ghép các phần khác nhau của số 8, Style Design đã tạo nên một logo rất ấn tượng.
Logo của hãng hàng không Northwest có hai ý nghĩa. Thứ nhất, chữ N và chữ W được viết cách điệu, lồng vào nhau. Thứ hai, vòng tròn màu đỏ bao quanh cặp chữ này khiến người ta liên tưởng tới chiếc la bàn.
Elefont sử dụng một logo khá ấn tượng. Chữ e màu đen bao quanh một cái vòi voi màu trắng.
Đôi khi từ logo của một hãng, người ta có thể biết được sản phẩm chính mà hãng đó đang sản xuất là gì. Ví dụ như logo của hãng Continental, chữ C và chữ O đầu tiên khiến người ta liên tưởng tới lốp xe, và đó cũng chính là sản phẩm của Continental.
Unilever sản xuất hàng nghìn sản phẩm khác nhau, cho nên hãng đã dùng logo là chữ U được tạo nên từ rất nhiều biểu tượng khác nhau. Đó cũng là thông điệp mà Unilever muốn truyền tải tới mỗi khách hàng của họ.
Families là tên một tạp chí văn học khá nổi tiếng. Logo của Families khá ấn tượng, cụm chữ “ili” được cách điệu, khiến người ta liên tưởng tới một gia đình ba người.
Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ cho những người dân chịu thiệt thòi ở Bắc Mỹ. Chữ G trong logo của Goodwill được cách điệu thành hình một khuôn mặt đang mỉm cười, ngụ ý tổ chức này sẽ mang niềm hạnh phúc và chỗ dựa tin cậy tới cho những người đang cần điều đó.
Phần lớn những ai lần đầu nhìn logo của tổ chức vì trẻ em châu Phi này sẽ nghĩ đó là bản đồ “lục địa đen”, nhưng nhìn kỹ hơn sẽ thấy có hai người đang đứng đối mặt nhau.
Ở logo của câu lạc bộ golf này, người xem dễ dàng nhận ra một cầu thủ đang vung mạnh cây gậy trong tay, nhưng đồng thời cũng thấy đầu của một chiến binh Spartan đang đội chiếc mũ trụ.
Logo của sở thú Bronx gồm hình hai chú hươu cao cổ với vài chú chim bay xung quanh. Hình ảnh ẩn giấu bên trong logo này chính là những tòa cao ốc được tạo nên từ các cặp chân của hai chú hươu.
Khuôn mặt của một cô gái hay một chú công đang xòe đuôi? Logo này của cửa hàng trang sức Snooty Peacock khiến người ta liên tưởng tới một logo cùng dạng khác của kênh truyền hình NBC.
Logo của hãng Hartford Whalers là sự kết hợp thú vị của ba hình ảnh khác nhau. Đó là đuôi cá voi màu xanh nước biển sẫm, chữ W màu xanh lá cây và chữ H màu trắng.
Bạn thấy được gì từ logo của Yoga Australia, ngoài hình ảnh một phụ nữ đang uốn cong nguời? Bí mật của logo này chính là hình dạng của xứ sở chuột túi trong khoảng trắng được tạo nên bởi chân và tay của người phụ nữ đó.
Logo của MyFonts trông khá bình thường, nhưng nhìn kỹ có thể thấy hình một bàn tay được tạo nên bởi hai chữ cái đầu tiên M và Y.
Logo nổi tiếng một thời của IBM được Paul Rand thiết kế vào năm 1972. Với những người am hiểu tiếng Anh thì logo này rất dễ hiểu. Chữ I có phát âm giống “eye” (con mắt), B phát âm giống “bee” (con ong). Kết hợp con mắt, con ong và chữ M với nhau, Rand đã mang lại cho IBM một logo vui nhộn và sáng tạo.
Theo VnEconomy
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu với doanh nghiệp
Thương hiệu một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy...
Kiến thức thương hiệu
7 cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu không thể bỏ qua
Một chuyên gia thương hiệu đã nói 50% thành công đến từ cái tên thương hiệu. Nên đặt...
Kiến thức thương hiệu
Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?
Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tìm hiểu Báo giá thiết kế profile công ty
Bạn đang muốn tìm hiểu, tham khảo báo giá thiết kế Profile công ty? Vậy hãy để IPTime...
Kiến thức thương hiệu
Công ty dịch vụ nên viết gì trong cuốn profile
Việc kinh doanh của bạn có đơn thuần chỉ là bán hàng mua hàng và kiếm tiền. Để...
Tin tức
Những sáng tạo độc đáo của con người tổng hợp
Dưới đây là những sản phẩm tiêu biểu nhấn mạnh cho sự sáng tạo “vô đối” của loài...
Tin tức
5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp
5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp
Bộ Y tế đã ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 (BN1552) đang là công nhận tại công ty...
Kiến thức thương hiệu
Phát triển nhãn hiệu nhà phân phối cho các siêu thị tại Việt Nam hiện nay
Trên cơ sở phân tích, làm rõ một số vấn đề về nhãn hiệu nhà phân phối trên...