Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Tạm biệt thương hiệu Bigc sau 22 năm gắn bó ở Việt Nam
Trong hơn 22 năm qua, Đại siêu thị Big C là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, luôn tập trung vào việc mang lại những đóng góp thực tiễn cho người tiêu dùng cũng như các nhà cung cấp và hộ nông dân địa phương. Bên cạnh đó, mục tiêu nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam cũng luôn được Đại siêu thị Big C ưu tiên và chú trọng hàng đầu.
Là một phần trong chiến lược mở rộng nhận diện thương hiệu tại Việt Nam của Central Retail, việc chuyển đổi từ Đại siêu thị Big C sang Đại siêu thị GO! thể hiện sự am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đồng thời, mang lại hình ảnh trẻ trung, hiện đại hơn giúp tái định vị Đại siêu thị Big C vốn quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Thương hiệu BigC đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 22 năm
Big C Việt Nam “về tay” Central Group năm 2016. Ngay sau thương vụ này, tập đoàn Thái Lan lên kế hoạch đổi tên trong năm 2017. Dù thế, đến nay, sau 4 năm, kế hoạch trên của đại gia Thái Lan mới hoàn tất.
Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ 7/2011, Central Group sở hữu và điều hành một loạt doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy, thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn và trung tâm thương mại…
Nhận diện mới sau khi thay đổi chủ sở hữu
Thời gian qua, doanh nghiệp này cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập tại Việt Nam với tổng giá trị khoảng 5,5 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.
Năm 2015, doanh nghiệp này thâu tóm Nguyễn Kim và Lanchi Mart – chuỗi siêu thị nhỏ tại các tỉnh miền Tây.
>>>Xem thêm: Check list đầu việc quan trọng cho định vị và phát triển thương hiệu
Năm 2019, tập đoàn chi thêm 115 triệu USD để hoàn tất nâng sở hữu tại Nguyễn Kim từ 49% lên 100%. Việc hợp nhất Nguyễn Kim đã kéo doanh thu của Central Retail – công ty phụ trách mảng bán lẻ của Central Group – tại thị trường Việt Nam lần đầu vượt 1 tỷ USD. Doanh thu của Central Retail được cho là đã tăng từ khoảng hơn 9 triệu USD năm 2014 lên hơn 1,1 tỷ USD năm 2019.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Mẫu thiệp chức tết đẹp công ty HM Transport
Tin tức
Facebook lần đầu áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên ứng dụng Facebook
Hôm nay đang lướt Face Book thì nhận được thông báo nội dung như hình dưới đây. Đối...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Hồ sơ năng lực thiếu chuyên nghiệp – Làm giảm khả năng hợp tác thành công của doanh nghiệp
Bạn có biết Hồ sơ năng lực doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp là một trong những lý do...
Tin tức
Top 3 trang web lấy ý tưởng thiết kế logo miễn phí thư viện lớn
Xin chào các bạn , nhu cầu thiết kế thương hiệu và nhaandienej thương hiệu khong chỉ các...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu (Brand) là gì? xây dựng thương hiệu bài bản hiệu quả
1. Thương hiệu (Brand) là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 1. Thương hiệu (Brand) là gì?2 2. Các yếu...
Kiến thức thương hiệu
Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu
Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền...
Kiến thức thương hiệu
Sự thất bại của Nokia và bài học để tồn tại
Thương hiệu Nokia nổi tiếng một thời đã phải nhận thất bại. Bài học cho chúng ta cùng...
Kiến thức thương hiệu
Làm biển hiệu siêu chất với chất liệu inox
Các chất liệu làm bảng hiệu quảng cáo – InoxDANH MỤC NỘI DUNG1 Các chất liệu làm bảng...