
Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bạn cần chú ý điều gì
Dược phẩm theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia kinh tế thì đây là ngành nghề đang có sự chuyển dịch mạnh với quy mô và thị trường lớn doanh thu từ ngành nghề này được đánh giá là có tiềm năng lớn trong tương lai. Việc chiếm lĩnh thị trường này được các đơn vị về dược phẩm cũng như các thương hiệu lâu năm cần nhìn nhận thật chính xác. Và để đạt được thành công ngoài nguyên liệu tốt giá thành phù hợp thì việc đầu tư thiết kế xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng là một phần quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu. Việc đầu tư xây dựng mới một thương hiệu, hay việc tái thiết kế thương hiệu sẽ đem lại cho doanh nghiệp dược phẩm một cái nhìn khác biệt và dễ dàng chiếm lĩnh thị trường với những yếu tố đã nêu trên.
Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm
MỤC LỤC
- 1 Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm
- 2 Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm gồm những gì?
- 3 Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
- 4 Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Iptime
- 5 Tại Sao bạn nên chọn IPTIME?
- 6 Các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm tham khảo thêm
Đối với thương hiệu dược phẩm
- Truyền đạt trọn vẹn thông điệp đến người tiêu dùng: Dược phẩm là ngành đòi hỏi cao về độ tin cậy và an toàn sức khỏe. Khách hàng trong ngành này luôn tìm hiểu rất kỹ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Do đó, hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cũng như truyền tải hình ảnh mong muốn của thương hiệu đến khách hàng.
- Tạo ra sự tin tưởng, an tâm nơi khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh: Một doanh nghiệp Dược có hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ có độ nhận biết cao, khả năng cạnh tranh tốt hơn so với thương hiệu khác. Từ đó vị thế được duy trì và khẳng định.
- Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, có tên tuổi trên thị trường nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn.
Đối với người tiêu dùng
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu quen thuộc, uy tín: Những dấu hiệu nhận biết từ hình ảnh, logo, bao bì sản phẩm, tem mác… là căn cứ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và dễ dàng phân biệt thương hiệu trên thị trường.
- Tạo sự an tâm, giảm các mối lo lắng từ phía khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư.
Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên thương hiệu dược phẩm, logo, slogan)
Nhận diện văn phòng
Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu dược phẩm cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, sổ tay, danh thiếp bác sĩ, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint…
Hệ thống xúc tiến thương mại (Biển hiệu đơn vị y tế, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile đơn vị y tế, quà tặng bệnh nhân…)
Nhận diện biển bảng, đồ họa môi trường: Biển quảng cáo, biển hiệu, cửa hàng
Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
- Khi bắt đầu khởi nghiệp
- Khi bắt đầu tung ra sản phẩm mới
- Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp dược phẩm thay đổi
- Khi kết quả doanh thu thấp, lúc đó cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đem lại hình ảnh mới cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng theo con đường mới.
- Khi logo không phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh xu hướng quá phức tạp hoặc không hợp thời.
Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Iptime
Với quy trình 7 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại iptime.com.vn, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tin tưởng rằng thương hiệu của mình sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khoa học vững chắc và sự đam mê nhiệt huyết của đội ngũ chuyên gia tư vấn và thiết kế.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng
Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao
Tại Sao bạn nên chọn IPTIME?
IPTIME là chọn tin cậy của các thương hiệu lớn: Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cung cấp dịch vụ cho hàng trăm khách hàng, IPTIME hân hạnh được cung cấp giải pháp thiết kế hệ thống xây dựng thương hiệu toàn diện cho các thương hiệu.
Luôn có tối thiểu 5 concept ý tưởng thiết kế logo ngay từ lần đầu tiên. Mỗi thiết kế đều được phối cảnh trên nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng hình dung thực tế sử dụng.
Các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm tham khảo thêm
Biểu tượng đặc trưng trong thiết kế logo về dược phẩm là yếu tố rất quan trọng. Trong ngành dược, bạn phải thể hiện được sản phẩm của mình thông qua các biểu tượng có liên quan đến sức khỏe, thiên nhiên, cuộc sống…
Việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm tốn quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tạo ra sản phẩm tốt nhất trong thời gian tối ưu. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi, đội ngũ IPTIME luôn sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn.
Liên hệ ngay với chúng tôi
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Biển Bảng Lẫn Nhạt: Thách Thức Lớn Với Nhận Diện Thương Hiệu Của Bạn
Cách tra cứu thông tin doanh nghiệp – Nhanh, đủ & chi tiết
ChatGPT-5 phiên bản mới nhất gây nhiều tranh cãi và vấn đề hiệu suất
Phương pháp Kaizen và những điều ấn tượng về phương pháp này
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản
Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...
Tin tức
Thiết kế Logo đẹp tại Bắc Ninh, chọn ngay chúng tôi IPTIME
Logo thương hiệu là gì?MỤC LỤC1 Logo thương hiệu là gì?2 Vì sao cần có thiết kế Logo...
Tin tức chung
File SVG trong tứng dụng thực tế về đồ họa
SVG là gì? ứng dụng file SVG vào thiết kế đồ họa và lập trình websiteMỤC LỤC1 SVG...
Tin tức chung
Durex Việt Nam quảng cáo ăn theo mùa World Cup, thiên hạ ‘ngả mũ’ bái phục
Nếu bạn không tin vào tài năng của đội ngũ marketing và content (nội dung) Durex Việt Nam,...
Tin tức
CEO Nguyễn Tất Dương – Sự bản lĩnh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
Ngay từ những bước chân đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên trong công...
Tin tức chung
Thiết kế namecard công ty: Chìa khóa xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
Dưới đây, với góc nhìn chuyên gia dựa trên kinh nghiệm của IPTIME Branding và tham chiếu các...
Tin tức chung
Những sai lầm dẫn tới sự bất thành công của các thương hiệu
Yik Yak, Fab.com, và Vine không thể giữ được phong độ và sự tăng trưởng ổn địnhMỤC LỤC1...
Tin tức chung
Mẫu Thư Mời Tất Niên và Tổng Kết Cuối Năm 2025 Sang Trọng
Mẫu thiệp mời tất niên và thư mời tổng kết cuối năm 2025 này được thiết kế trang...
Tin tức chung
Gây ấn tượng với khách hàng bằng card visit chuyên nghiệp
Nhiều người nghĩ rằng, card visit đơn thuần chỉ là một tấm giấy nhỏ, dùng để trao đổi...