
Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card
Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công ty thiết kế name card uy tín. Và họ cũng sẽ có những nguyên tắc thiết kế phải tuân theo. Cùng xem IPTIME có những nguyên tắc thiết kế name card nào nhé!
Thiết kế thuận tiện sử dụng
DANH MỤC NỘI DUNG
Một tấm danh thiếp cần độc đáo nhưng cần đạt hiệu quả truyền thông và điều quan trọng nhất là thuận tiện khi khách hàng sử dụng. Mặc dù danh thiếp hình đặc biệt như ngôi sao hay tam giác sẽ tăng sự đáng nhớ cho danh thiếp nhưng chúng không thuận tiện khi mang theo. Bạn nghĩ đó là phá cách, là ấn tượng nhưng nó không phù hợp với người nhận làm kinh doanh nghiêm túc, người thành đạt. Đôi khi, một tấm danh thiếp tiêu chuẩn 9×5 cm có thể sẽ mang lại hiệu quả hơn.
Nếu bạn đã lựa chọn phong cách độc đáo cho danh thiếp thì nên xem xét cách khác để tăng sự tiện lợi cho card visit. Chẳng hạn như biến nó thành thẻ treo chìa khóa hay thêm công dụng độc đáo khác…
Chọn lọc thông tin đưa vào thiết kế danh thiếp
Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Có nghĩa là, không thể đưa quá nhiều thông tin lên một chiếc danh thiếp nhỏ xinh mà bạn phải chọn những thông tin quan trong nhất mà khách hàng dễ dàng tìm được bạn nhất.
Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn. Nếu bạn chưa biết đưa thêm thông tin gì vào card visit thì hãy đọc ngay bài viết tại đây
Bố cục hợp lý
Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty. Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau.
Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.
Đưa thêm hình ảnh
Trong khi xu hướng đồ họa bây giờ đang là thiết kế tối giản thì với lĩnh vực thiết kế danh thiếp có xu hướng là sử dụng hình ảnh làm nổi bật thông tin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy: 90% thông tin bộ não tiếp nhận là bằng hình ảnh. Với các đoạn văn bản có kèm hình ảnh sẽ tăng tỉ lệ ghi nhớ của não bộ lên 400% so với một văn bản không kèm ảnh.
Điều này có nghĩa là danh thiếp có kèm ảnh sẽ tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tăng nhận diện hơn so với danh thiếp chỉ toàn thông tin. Nhiều dạng hình ảnh có thể đưa và danh thiếp như công việc hay công ty của bạn, thậm chí cả hình vẽ, hình ảnh thú vị để tăng nét cá tính, riêng biệt cho danh thiếp.
Tạo điểm ấn tượng
Ở trên chúng ta đã nói sơ qua về thêm ảnh để tăng ghi nhớ cho card visit của bạn. Nhưng rất ít doanh nghiệp áp dụng điều này vì họ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng hình ảnh trong card visit. Lập luận của họ là đưa logo, tên công ty và chút thông tin là quá đủ cho một card visit ấn tượng. Nhưng họ đã nhầm!
Nếu thêm hình ảnh phù hợp sẽ tăng đáng kể nhận diện công ty, khiến card visit doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với một mớ danh thiếp khách hàng đang có. Ngoài hình ảnh, bạn có thể thêm màu sắc khác biệt, một số hình vẽ, font chữ độc đáo hay kí tự bắt mắt cũng tăng hiệu quả ghi nhớ cho danh thiếp công ty bạn.
Những nguyên tắc trên được IPTIME vận dụng linh hoạt để tạo ra những thiết kế ấn tượng. Bạn có đang sở hữu chiếc name card thu hút khách hàng. Nếu chưa, hãy để IPTIME giúp bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá thiết kế name card chi tiết nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Logo mới của Gemini được bo tròn khi bộ chọn mẫu được tinh chỉnh nhấn mạnh vào chức năng
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế profile doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị nội dung gì
Cấu trúc của một cuốn profile giới thiệu công ty gồm những thông tin gì
Tin tức
Trò chơi tháp giấy và cái bẫy khởi nghiệp
“Nào, chúng ta bắt đầu trò chơi. Mỗi đội sẽ đầy đủ vật liệu để làm một tháp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những sai lầm dẫn tới sự bất thành công của các thương hiệu
Yik Yak, Fab.com, và Vine không thể giữ được phong độ và sự tăng trưởng ổn địnhDANH MỤC...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự thật bất ngờ về sự ra đời của các logo nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ
Sự ra đời logo MGM Để có được logo như hiện tại và gây ấn tượng đặc biệt...
Tin tức
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2
4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel bạn đã biết?
Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc...
Tin tức
Bộ Y tế đề nghị dừng phố đi bộ, chợ đêm, lễ hội…
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công điện gửi UBND các tỉnh thành, đề...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ
Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1
Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...