Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc đến rất nhiều. Tập đoàn Viettel không chỉ gây ấn tượng vì là tập đoàn thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội, mà còn bởi bản sắc và tầm nhìn chiến lược của mình. Các giá trị của Viettel dường như được thể hiện hết trong slogan và logo tập đoàn Viettel.
Vài nét về tập đoàn Viettel
DANH MỤC NỘI DUNG
Tập đoàn Viettel chính là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước. Điều đặc biệt của tập đoàn này chính là thuộc quyền chủ sở hữu của quân đội. Viettel ghi dấu ấn trong ngành bưu chính – viễn thông với slogan “ Hãy nói theo cách của bạn”. Hơn nữa, logo tập đoàn Viettel cũng hết sức ấn tượng với tên của doanh nghiệp nằm giữa hai dấu nháy đơn.
Trải qua nhiều thăng trầm, Viettel luôn không ngừng vươn lên để thực hiện sứ mệnh của mình trong ngành viễn thông. Với nỗ lực không ngừng, tập đoàn Viettel đã đạt được nhiều thành tựu trong và ngoài nước như số 1 dịch vụ di động tại Việt Nam vào năm 2009, top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới,….
Viettel là tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội với 100% vốn nhà nước
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Viettel
Bản sắc và tầm nhìn chiến lược của Viettel được thể hiện cụ thể hóa qua slogan và logo tập đoàn Viettel. Slogan “Say it your way – Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá trong việc kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Văn hóa phương Đông luôn đề cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, và luôn lắng nghe lẫn nhau. Còn văn hóa phương Tây lại đề cao cái tôi cá nhân, sự tiên phong, và liên tục đổi mới. Viettel đã khéo léo kết hợp hai tư tưởng này để đưa ra một tuyên bố, một lời cam kết đầy thiện ý: Chúng tôi luôn quan tâm, luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể cho ra những sản phẩm tốt hơn. Đây chính là mối quan hệ tương tác qua lại giữa khách hàng (brand community) và tập đoàn Viettel để hướng những giá trị tốt hơn cho cuộc sống.
Bản sắc của Viettel là sự kết hợp giữa nét văn hóa Đông Tây
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel
Logo tập đoàn Viettel chính là bộ mặt và bản sắc của doanh nghiệp. Thông qua việc giải mã các ý nghĩa ẩn sau thiết kế đầy ấn tượng ấy, ta hiểu rõ hơn về sứ mạng mà Viettel đã, đang, và tiếp tục xây dựng.
Ý tưởng cho slogan và logo
Để tạo một hướng đi khác cho doanh nghiệp, tập đoàn Viettel đã thuê JW Thomson (JWT) – Công ty quảng cáo lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam, để thiết kế slogan và logo. Khi làm việc với các chuyên gia của JWT, phó tổng giám đốc lúc bấy giờ của Viettel – Nguyễn Mạnh Hùng, đã đưa ra ý tưởng là làm sao kết hợp được văn hóa Đông Tây để có thể phát triển bền vững và phải lấy khách hàng làm trung tâm. Ý tưởng này đã làm cho đội ngũ thiết kế gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra một slogan làm ban lãnh đạo Viettel đón nhận. Khi tầm nhìn thương hiệu “Caring Innovator” và slogan “Say it your way” được đưa ra thì chúng được Viettel đón nhận khá nồng nhiệt.
Bước khó khăn tiếp theo của JWT chính là làm sao cụ thể hóa tầm nhìn thương hiệu và ý nghĩa của slogan vào logo tập đoàn Viettel. Việc thiết kế logo gặp bế tắc trong suốt gần 2 tháng cho đến khi ý tưởng về dấu ngoặc kép được Steve Bonnel nghĩ đến và gọi điện cho ông Hùng.
Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” là một bước đột phá của Viettel và đội ngũ thiết kế
Về hình dáng logo
Điểm nổi bật đầu tiên của logo tập đoàn Viettel chính là hai dấu nháy đơn được thiết kế theo hình elipse, với mỗi dấu nháy được thiết kế từ nét nhỏ đến nét lớn và từ nét lớn đến nét nhỏ. Điều này tượng trưng cho sự sáng tạo, cải tiến không ngừng trong cách thức hoạt động và các dịch vụ của Viettel nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Ý tưởng này hết sức phù hợp với bản sắc của công ty. Hơn nữa, các giá trị mà tập đoàn Viettel theo đuổi càng được thể hiện đầy ấn tượng với tên của tập đoàn được thiết kế một cách đơn giản nhưng lại nằm ở trung tâm của dấu ngoặc kép. Đó chính là lời cam kết của Viettel trong việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm, luôn lắng nghe, và đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.
Nét đặc biệt trong logo của Viettel chính là dấu ngoặc kép
Về màu sắc logo
Khi nhìn vào logo tập đoàn Viettel, ta dễ dàng nhận ra ba màu sắc mà Viettel đã lựa chọn chính là xanh, vàng đất, và trắng. Mỗi một màu sắc đều thể hiện những ý nghĩa riêng biệt nhằm truyền tải các giá trị mà tập đoàn Viettel hướng đến: Sáng tạo – Gần gũi – Chân thành. Màu xanh là màu của sáng tạo, của ý chí vươn lên. Màu vàng đất cho cảm giác gần gũi, thân thiện. Còn màu trắng truyền tải sự thẳng thắn, chân thành với nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng.
>>> Dịch vụ thiết kế logo Chuyên nghiệp tại IPTIME
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân
Hole in one nghĩa là gì trong golf
Hole-in-one là một thuật ngữ hay gặp trong golf, chỉ cú đánh xảy ra khi người chơi golf...
Kiến thức thương hiệu Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ tết Âm lịch Xuân Canh Tý 2020
THÔNG BÁODANH MỤC NỘI DUNG1 THÔNG BÁO1.1 Bắt đầu ngày 23/1/2020 (29/12/2019 ÂL) đến hết ngày 29/1/20120 (ngày...
Tin tức
Thẻ tên nhân viên Vì Sao Phải Làm thẻ tên Nhân Viên?
Nhu cầu làm thẻ tên nhân viên của các doanh nghiệp ngày nay càng phát triển mạnh thúc đẩy...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Mãn nhãn với mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu Maki
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.
Logo, bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp không còn quá xa lạ với nhiều...
Tin tức
Những lưu ý khi sử dụng website wordpress
10 điều cần chú ý khi thiết kế Website wordpress để có website an toàn 1. Nên dùng WordPress, vừa tiết kiệm...
Kiến thức thương hiệu
Nguyên tắc thành công cho thương hiệu
Cho dù là lớn hay bé, nhiều tiền hay ít tiền, lâu đời hay mới start-up, doanh nghiệp...
Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6
Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...
Tin tức
Hacker tìm ra cách khuếch đại sức mạnh các cuộc tấn công DDos lên hơn 51.000 lần
Nhóm tin tặc đã lợi dụng “memcached” đã thực hiện cuộc tấn công khuếch đại với cường độ...