Kiến thức thương hiệu
Sự sáng tạo logo đẹp bất ngờ qua các mẫu logo này
Thiết kế logo ấn tượng có vẻ như là chủ đề muôn thuở đối với các designer. Thiết kế logo đẹp đã không dễ, tạo ra được một logo sáng tạo và phản ánh đúng ý nghĩa thương hiệu còn khó hơn. Hãy cùng nhìn lại một vài logo “đỉnh” dưới đây để thấy sự sáng tạo của các designer đã đạt đến mức nào.
Ở trên là logo của Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Ấn Độ với logo cực ý nghĩa “Nature protects if she is protected” cùng các hình ảnh biểu tượng đắt giá được bố trí một cách khéo léo như hổ (linh vật của Ấn Độ), cá heo (biểu tượng cho hệ sinh thái biển), chim bồ câu (biểu tượng của hòa bình), chiếc lá (biểu tượng của cỏ cây và thảm thực vật) và một người phụ nữ nắm một bông lúa ở chính giữa logo (biểu tượng cho sự hòa hợp của con người với thiên nhiên).
Logo của Bronx Zoo, vườn thú của quận Bronx thuộc thành phố New York với biểu tượng hai chú hươu cùng không gian âm là biểu tượng các tòa cao ốc đặc trưng của New York
Logo đầy ý nghĩa của sáng kiến hỗ trợ trẻ em Châu Phi với hình ảnh lục địa Phi và không gian âm được “đẽo gọt” như hình của một đứa trẻ hướng mắt lên nhìn mẹ
Logo của LockNinja – một ứng dụng bảo mật trên điện thoại được thiết kế rất hợp ngữ cảnh với hình ảnh chiếc ổ khóa không khác gì ninja, mang đến cho người xem cảm giác như smartphone của họ sẽ được bảo vệ chặt chẽ bởi một ninja
Một thiết kế logo vô cùng sáng tạo với cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh chữ Foto lồng ghép trong hình hài một chiếc máy ảnh
Logo ứng dụng Interact sử dụng công nghệ AI vào hỗ trợ người dùng thực hiện phỏng vấn. Bạn có thể thấy ngoài biểu tượng chữ i của tên Interact với hình ảnh giống như một quân cờ (biểu tượng cho sự thông minh), không gian âm của logo còn mang đến hình ảnh hai người ngồi đối diện nhau trong một cuộc phỏng vấn
Logo 925 – Nine “to” Five – biểu tượng cho khung giờ 9h sáng đến 5h chiều của hầu hết những ai đi làm. Tuy nhiên, ở đây designer đã tạo ra một hình ảnh song xứng để khi lộn lại, logo thành hình 529 – ám chỉ việc tận dụng quãng thời gian ngoài giờ làm việc chính là cách để con người ta theo đuổi đam mê và tạo ra nhiều giá trị hơn
Logo của một nhóm sản xuất video gồm 11 thành viên
Logo Lion Bird với hình pha trộn của một chú chim và một khuôn mặt sư tử cực ấn tượng
Logo công ty Ecotaste với hình ảnh chiếc lá xanh nhìn giống một chiếc lưỡi đang nếm thử hương vị của thiên nhiên
Một ví dụ khác về sử dụng không gian âm tạo ra hình ảnh một chiếc bút chì trong logo Pencil
Logo giải đua xe đạp Tour de France với chữ O, U và R tạo nên hình ảnh một vận động viên đang cúi mình trên chiếc xe đạp
Logo vườn thú Pittsburgh và công viên hải dương PPG với không gian âm là hình những động vật như tinh tinh, sư tử, cá,…
Logo của Turn với hình ảnh mang đúng nghĩa “quay đầu” – ngay cả khi quay ngược lại, hình ảnh này cũng không hề thay đổi
Một logo rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng để ý mũi tên từ A đến Z, ám chỉ việc Amazon cung cấp mọi thứ từ A đến Z, bạn chỉ việc chọn và mua thôi!
Logo hãng chuyển phát FedEx với hình ảnh mũi tên chìm giữa chữ E và X ám chỉ tốc độ chuyển phát cao của hãng
Logo tưởng như không có gì đặc biệt của hãng loa wifi Sonos lại là một ví dụ về sự cân xứng tuyệt vời – dù có lật bất cứ chiều nào thì logo này cũng không hề thay đổi hay xê dịch
Logo câu lạc bộ gold Spartan với hình ảnh một người đánh gold trùng khớp với hình đầu chiến binh Spartan một cách đầy tinh tế
Từng chữ cái trong cái tên Toyota đều có thể tìm thấy trên biểu tượng của hãng xe hơi này
Logo Cisco với hình ảnh biểu tượng của cây cầu Cổng Vàng tại San Francisco – xuất xứ cái tên của tập đoàn này
Logo Mummy (xác ướp) trông giống hệt hình một xác ướp đang nằm
Logo máy tính Vaio ám gồm hai phần: Chữ V và A tạo thành hình lượn sóng ám chỉ tín hiệu analog, trong khi I và O lại trông giống số 1 và 0 trong hệ nhị phân
Có lẽ nhiều người vẫn quen với hình ảnh mặt cười trên logo LG, nhưng cách hình dung mặt pacman thế này cũng rất thú vị phải không?
Một số hình ảnh logo sáng tạo khác:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Bẫy thương hiệu doanh nghiệp cần tránh
Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránhDANH MỤC NỘI DUNG1 Bẫy thương hiệu doanh nghiệp nên tránh1.1 Bẫy...
Cẩm nang thiết kế Gương mặt thương hiệu Kiến thức thương hiệu
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #5 – Chiến lược xây dựng thương hiệu văn hóa (Cultural Branding Strategy)
Chiến lược Xây dựng Thương hiệu Văn hóa (Cultural Branding Strategy) là việc định vị và phát triển...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME đồng hành và đối tác truyền thông chính giải đấu FC VEC-CCTV và FC SOTAVILLE
Mỗi doanh nghiệp nhằm duy trì sự đoàn kết cũng như đảm bảo tinh thần và sức khỏe...
Kiến thức thương hiệu
Bạn đang hiểu sai về Profile và Catalogue?
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như vấn đề cạnh tranh khốc liệt như...
Kiến thức thương hiệu
Danh sách công ty thiết kế web tại Bắc Ninh
Công ty thiết kế web tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Công ty thiết kế web tại Bắc...
Tin tức
Lịch sử “tiến hóa” của logo Google
Google đã chính thức đổi logo mới với font chữ hiện đại, dễ nhìn hơn. Đây có thể...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế danh thiếp nhũ vàng không chỉ là danh thiếp mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp
Thiết kế danh thiếp hiện nay có nhiều kiểu dáng mẫu mã cũng như mà sắc khác nhau. Chất...
Kiến thức thương hiệu
In hiflex giá rẻ lấy liền nhanh đẹp chất lượng cao cấp tại Bắc Ninh
Công ty chúng tôi chuyên thiết kế in ấn số lượng lớn, in bạt hiflex băng rôn quảng...
Kiến thức thương hiệu
Tư giãn và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo qua nhưng thiết kế logo sau đây
Với đặc thù nghệ thuật và sáng tạo nhưng bạn làm thiết kế những đơn vị làm việc...