Cẩm nang thiết kế
9+ món quà ý nghĩa để tri ân khách hàng năm 2024
Quà tặng tri ân đối tác luôn là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo thiện cảm với đối tác kinh doanh, đối tác làm ăn của doanh nghiệp mỗi dịp đặc biệt. Để doanh nghiệp thể hiện được thành ý, tri ân thịnh tình và định hình thương hiệu của mình trong lòng đối tác, khách hàng của mình. Vì vậy, món quà tri cần cần được chuẩn bị kỹ càng và chỉn chu. Để giúp doanh nghiệp lựa chọn được quà Tết cho đối tác, khách hàng phù hợp nhất, trong bài viết này, IPTime sẽ gợi ý một vài mẫu quà tết tặng đối tác, khách hàng vừa ý nghĩa vừa thể hiện thương hiệu của mình.
Ý nghĩa quà tặng tri ân khách hàng và đối tác
DANH MỤC NỘI DUNG
Xây dựng và duy trì mối quan hệ
Quà tặng tri ân giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác. Điều này tạo ra sự gắn kết và tình cảm tích cực, làm cho đối tác và khách hàng cảm thấy được quan tâm và coi trọng, từ đó tăng khả năng hợp tác lâu dài và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Tăng nhận diện thương hiệu
Quà tặng tri ân có thể mang logo và thông điệp của doanh nghiệp, giúp tăng nhận diện thương hiệu. Khi khách hàng và đối tác sử dụng món quà, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá và ghi nhớ, tạo cơ hội thu hút khách hàng mới và tăng cường sự tin tưởng và lòng trung thành từ phía khách hàng hiện tại.
Thúc đẩy sự phát triển kinh doanh
Những món quà ý nghĩa có thể kích thích sự phát triển kinh doanh bằng cách tạo ra tương tác tích cực và tạo thuận lợi cho việc tăng cường mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Quà tặng có thể khơi nguồn cho cuộc trò chuyện, thúc đẩy sự tương tác và xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn giữa hai bên.
Tiêu chí lựa chọn món quà tri ân khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng, đối tác
Dựa trên mức độ thân thiết của khách hàng, đối tác mà ta nên có những quà tặng phù hợp từng nhóm đối tượng. Thông thường doanh nghiệp xác định 2 nhóm đối tượng để lựa chọn những món quà phù hợp.
- Khách hàng đại trà: Đây là nhóm đối tượng thường sử dụng qua sản phẩm doanh nghiệp 1 hoặc vài lần. Đây là những khách hàng tiềm năng nhưng cũng có thể rời bỏ doanh nghiệp bất kỳ lúc nào. Hãy lựa chọn các sản phẩm giá cả hợp lý như bảo hiểm, áo mưa, dù,…
- Khách hàng thân thiết: Là nhóm khách hàng quen thuộc, họ thường xuyên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những món quà cao cấp hơn để làm quà tặng khách hàng vào những dịp tri ân hay khuyến mãi.
Phân loại nhóm quà tặng
Dựa trên các nhóm khách hàng mà doanh nghiệp nên có những nhóm quà tặng tương ứng.
- Nhóm quà tặng dành cho khách hàng, đối tác thân thiết. Doanh nghiệp nên chọn cẩn thận, ưu tiên những món quà mang tính cá nhân hóa thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, đối tác.
- Nhóm quà tặng dành cho đa số khách hàng. Những món quà ưu tiên về giá trị tinh thần, gắn liền với dấu ấn doanh nghiệp, như logo, thông điệp truyền tải,…
Quà tặng mua sẵn hoặc thiết kế độc quyền
Tùy vào mục đích cũng như ngân sách đề ra mà doanh nghiệp có thể lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp. Mỗi loại sẽ đều có những ưu nhược điểm riêng biệt.
Tiêu chí | Hàng sẵn có | Thiết kế độc quyền |
Ưu điểm |
|
|
Nhược điểm |
|
|
Những món quà ý nghĩa nhất
Tùy thuộc vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những món quà phù hợp nhất. Dưới đây là một số món quà ý nghĩa phù hợp để tri ân khách hàng và đối tác trong dịp năm mới 2024
- Tranh phong thủy.
- Đồng hồ để bàn.
- Bình hút lộc.
- Đá phong thủy.
- Tượng con giáp.
- Bút ký
- Sổ tay
- Lịch để bàn
- Túi xách
- Ấm chén
- Ô, dù, áo mưa
- …
Xem thêm: Thiết kế lịch độc quyền
Tùy thuộc vào mức độ sang trọng mong muốn mà doanh nghiệp có thể tặng các sản phẩm sang trọng như mạ vàng hay các sản phẩm được thiết kế công phu. Ngoài ra, để tăng tính cá nhân hóa, các sản phẩm có thể được khắc tên theo từng khách hàng. Một điều không thể thiếu đó là logo thương hiệu, hãy để khách hàng của mình có thể nhìn thấy mình một cách tinh tế.
Thiệp chúc mừng đi kèm là không thể thiếu
Và cuối cùng, thiệp chúc mừng năm mới đi kèm quà tặng năm mới có ý nghĩa quan trọng và hữu ích trong việc gửi đến khách hàng và đối tác của bạn. Đặc biệt là những tấm thiệp độc quyền của doanh nghiệp cũng như thông tin rõ ràng của người nhận.
Xem thêm: Thiết kế thiệp mời độc quyền
Tạo cảm giác đặc biệt và đáng trân trọng cho người nhận. Nó thể hiện sự chu đáo và quan tâm từ phía bạn, làm cho khách hàng và đối tác cảm thấy được đánh giá cao và quan tâm đến.
Gửi thông điệp tốt đẹp như những lời chúc tốt đẹp, điều tích cực đến khách hàng và đối tác. Điều này tạo ra sự tương tác tích cực và gắn kết với người nhận.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Ý Nghĩa logo các ngân hàng Việt Nam Bạn đã biết
Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy, nó đòi hỏi phải...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những việc cần làm để tăng nguồn khách hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, không thấy hoặc rất ít khách...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các kiểu in card đôi đẹp chuyên nghiệp hiện nay
Thiết kế card đôi dạng gấp không quá phổ biến trên thị trường thiết kế name card. Nhưng...
Thông tin nội bộ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ tết Dương lịch 2024
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG 2024 Công Ty Cổ phần IP Time Việt Nam trân trọng thông...
Kiến thức thương hiệu
Phát triển nhãn hiệu nhà phân phối cho các siêu thị tại Việt Nam hiện nay
Trên cơ sở phân tích, làm rõ một số vấn đề về nhãn hiệu nhà phân phối trên...
Tin tức
Xu hướng thiết kế Website nào sẽ lên ngôi năm 2018
Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Website đã trở thành cơn sốt của cộng đồng mạng tại...
Tin tức
Xác định đúng thị trường mục tiêu
Bạn càng thấu hiểu khách hàng bao nhiêu thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển bấy...
Tin tức
Tờ rơi phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm
Mẫu card visit Mẫu tem bảo hành Mẫu tờ rơi Mẫu tờ gấp Mẫu kẹp file Mẫu hóa...
Tin tức
Đặt tên thương hiệu tên doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh như thế nào
Chúc mừng bạn đã hành động để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình! Khởi nghiệp...