Tin tức
Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Mỗi ngành nghề khác nhau thì một bộ nhận diện thương hiệu cần thiết sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn đang muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành nghề của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ các thành phần của một bộ nhận diện, dựa vào đây có thể chọn lọc những nhận diện cần thiết cho bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi
DANH MỤC NỘI DUNG
Nhận diện lõi thương hiệu là yếu tố cần được nhắc đến đầu tiên bởi đó chính là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên (thương hiệu) – Slogan – thiết kế Logo là bộ ba dấu hiệu cơ bản và tối thiểu cần có của một bộ nhận diện thương hiệu đơn giản nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu số
Trong thời buổi thương mại điện tử, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu còn là website, landing page, microsite, Banner Ads… Vì thế, thiết kế làm sao để chuyên nghiệp, đẹp mắt và thể hiện được tính đồng bộ hóa về thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu online còn có thể là poster, banner, cover thể hiện trên facebook, instagram, twitter tùy vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện văn phòng
Một bộ ứng dụng văn phòng cơ bản bao gồm:
- Danh thiếp
- Hoá đơn doanh nghiệp
- Phong bì thư
- Tiêu đề thư
- Chữ ký email
- Kẹp file tài liệu
- Template ppt
- Bìa trình kí
- Túi đựng tài liệu…
Nó có thể được mở rộng ra theo nhu cầu của doanh nghiệp với các ấn phẩm khác như: Bút, sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng… Ngoài ra, thẻ nhân viên hay đồng phục cũng là các dấu hiệu nhận diện thương hiệu thuộc bộ ứng dụng văn phòng.
Các ấn phẩm này sẽ được sử dụng để tiếp cận với khách hàng, thể hiện văn hóa doanh nghiệp, vì thế cần được đầu tư và đồng bộ với nhận diện cốt lõi.
Nhận diện môi trường
Bộ nhận diện đồ họa môi trường được hiểu chính là các biển bảng – Poster – Pano quảng cáo – Phương tiện vận tải – Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty – Chi nhánh được trưng bày tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. Nếu không gian văn phòng tác động trực tiếp lên khách hàng, đối tác đến làm việc, trao đổi trực tiếp thì đồ họa môi trường có kênh tiếp cận với đa dạng các loại đối tượng, đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng.
Nhận diện quảng cáo
Ấn phẩm quảng cáo được hiểu là các sản phẩm in ấn như Profile, brochure, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ gấp, tờ rơi… được sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo, marketing của công ty, doanh nghiệp.
Catalogue là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế thành một ấn phẩm sinh động, trực quan, hấp dẫn.
Thiết kế Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực, nó được giới thiệu tới khách hàng, đối tác nhằm thông tin một cách đầy đủ và chi tiết về tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Profile được thiết kế nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp cho khách hàng.
Brochure hay ấn phẩm quảng cáo là những thông tin giới thiệu cụ thể về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh, sự kiện của công ty… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác được trình bày dưới dạng một quyển sách mỏng được thiết kế độc đáo, đẹp mắt để thu hút sự chú ý. Thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile thì brochure lại hướng đến tập trung thể hiện chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án của doanh nghiệp.
Các ấn phẩm tài liệu khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo hay seri quà tặng khách hàng như mũ bảo hiểm, ô, bộ ấm chén, mũ lưỡi trai, móc khóa, cốc… cũng cần được thiết kế sao cho đảm bảo tinh thần thương hiệu.
Decor văn phòng
Khi thiết kế nội thất cho văn phòng, người làm thương hiệu phải chú ý đến các hạng mục như Backdrop lễ tân, thậm chí những tiểu tiết như hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy… cũng cần có sự đồng bộ để thể hiện cá tính thương hiệu riêng. Từ đó giúp cho khách hàng, đối tác dễ dàng nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp bởi tính nhắc đi nhắc lại về decor không gian, từ đó tô đậm tính nhận diện của thương hiệu.
Trên đây là toàn bộ những hạng mục trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc quyết định nên làm những hạng mục nào bạn hãy nhờ những người có chuyên môn, những công ty thiết kế có kinh nghiệm để quảng bá hình ảnh tốt nhất. IP TIME với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thương hiệu luôn sẵn sàng hỗ trợ để mang đến những sản phẩm mang đậm bản sắc doanh nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết Kế Logo Thương Hiệu: 7 Xu Hướng “Hot Nhất” Năm 2025
Khắc con dấu công ty có logo công ty Dấu ấn doanh nghiệp trên mọi điểm chạm
Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu: Bí Mật Tạo Nên Sự Khác Biệt & Nổi Bật Giữa Đám Đông
Bí Quyết Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân Mạnh Mẽ Và Bền Vững: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Chuyên Gia
Bài viết liên quan
Tin tức
Quy trình đăng kí nhãn hiệu thương hiệu
Nhãn hiệu được coi là một trong những tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Có...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hình ảnh Lịch 2025 PNG, Vector, PSD, và biểu tượng để tải về Lịch Ất Tỵ
Bộ Sưu Tập Vector Lịch Âm Dương 2025 File PNG, PSD, PDF,…Miễn PhíDANH MỤC NỘI DUNG1 Bộ Sưu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế logo gaming tại Bắc Ninh
Logo gaming là một yếu tố quan trọng trong thế giới game hiện đại. Nó không chỉ giúp...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây dựng thương hiệu từ các xu hướng giải trí từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai: cùng các trends: “Đu Idol”, LightStick, Booth
Xu hướng “đu idol” gắn với các hạng mục thương hiệu và chương trình giải trí đang ngày...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP: NGHỆ THUẬT KẾT HỢP HÌNH ẢNH VÀ Ý TƯỞNG
Trong bối cảnh cạnh tranh thương hiệu khốc liệt hiện nay, logo không chỉ đơn thuần là một...
Tin tức
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam
Cung cấp lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Quy Trình Phát Triển Thương Hiệu Bền Vững: Cẩm Nang Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Mới
Trong kỷ nguyên kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, một thương hiệu mạnh mẽ...
Tin tức
Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime
Việc được sở hữu một mẫu logo sáng tạo, ấn tượng, truyền tải xuất sắc thông điệp của...