Sức mạnh nào làm nên thương hiệu?

Sức mạnh làm nên thương hiệu là ở lòng tin khách hàng.

Một trong những đỉnh cao của quá trình kinh doanh là gây dựng được thương hiệu uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là tạo được thương hiệu tin cậy cho mọi đối tượng khách hàng.

long tin khách hàng tới thương hiệu
long tin khách hàng tới thương hiệu

Vai trò của niềm tin trong xây dựng uy tín doanh nghiệp

Niềm tin được hiểu đơn giản là cảm giác chắc chắn về điều gì đó. Niềm tin vào thương hiệu, niềm tin vào uy tín của doanh nghiệp là cảm giác tin chắc vào những cam kết của doanh nghiệp với khách hàng, với nhà đầu tư, với đối tác.

Lòng tin của khách hàng không tự nhiên mà có mà đó là kết quả của một quá trình xây dựng uy tín, xây dựng lời hứa thương hiệu không chỉ với khách hàng mà với các bên liên quan. Rõ ràng niềm tin vào uy tín của doanh nghiệp hiện nay được xem như là một tài sản quý giá cần được gìn giữ, nó đại diện cho sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp, nó hầu như không thể bắt chước, rất dễ đánh mất và rất khó khăn khi muốn gây dựng lại. Tóm lại, thành công của doanh nghiệp là dựa trên niềm tin và uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.

Ảnh hưởng của niềm tin và uy tín đến kết quả kinh doanh

Nếu doanh nghiệp có được niềm tin và uy tín, người tiêu dùng nhận biết được và nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của công ty khi có nhu cầu. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số. Đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp sẽ dễ bán hàng hơn rất rất nhiều khi khách hàng đã biết đến uy tín và có niềm tin với doanh nghiệp từ trước.

Ngoài ra, uy tín doanh nghiệp sẽ tạo thế mạnh cho doanh nghiệp nâng cao và duy trì vị thế với cổ đông, đối tác, nhà đầu tư. Nhất là khi kêu gọi vốn đầu tư, doanh nghiệp uy tín sẽ tạo ra ấn tượng và niềm tin với các chủ đầu tư, đối tác. Uy tín doanh nghiệp cũng góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết của nhân viên trong công việc, gia tăng sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên với những giá trị tinh thần, niềm tự hào khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.

Xây dựng niềm tin và uy tín của doanh nghiệp

Xây dựng niềm tin và uy tín trong kinh doanh phải xuất phát từ tinh thần văn hóa, thể hiện ở nỗ lực bảo vệ uy tín, thương hiệu trong giao dịch và sản xuất kinh doanh, ở cố gắng đem cái tốt nhất của mình cống hiến cho khách hàng.

Doanh nghiệp nhỏ nên xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu

Trước tiên, doanh nghiệp có thể thực hiện khảo sát xem khách hàng, đối tác đánh giá về doanh nghiệp mình thế nào, doanh nghiệp mình có uy tín không, có được khách hàng đặt niềm tin không. Hiện nay, doanh nghiệp có thể có nhiều những khách hàng triển vọng với rất nhiều việc phải làm, nhưng lại có quá ít thời gian để tìm hiểu khách hàng. Dựa vào những trải nghiệm trong quá khứ, khách hàng có thể trở nên hoài nghi và thông thường, khách hàng ít tin tưởng vào những nỗ lực bán hàng của doanh nghiệp.

Sau khi có được thông tin từ khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược xây dựng sự tin tưởng và mối quan hệ với khách hàng. Cách thức tốt nhất là xác định và tập trung vào một số khách hàng chủ chốt, nếu có được niềm tin và bán được hàng cho các khách hàng này thì sẽ dễ dàng có được niềm tin của các khác hàng còn lại. Để có được niềm tin và uy tín, doanh nghiệp phải hết sức kiên nhẫn, tìm riêng cho mình con đường xây dựng uy tín, cải thiện niềm tin.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Chia sẻ mẫu nhận diện thương hiệu Trường tư nhân Lomonosov Nizhny Novgorod

    Kiến thức thương hiệu

    Logo và và bao bì sản phẩm cần được thiết kế riêng – nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh

    Thu hút sự lựa chọn của khách hàng     DANH MỤC NỘI DUNG1 Thu hút sự lựa chọn...

    Kiến thức thương hiệu

    Những logo mới đem lại thành công cho các thương hiệu

    Logo là yếu tố quan trọng, là cơ sở cho những thiết kế khác như văn phòng phẩm,...

    Tin tức

    Doanh nhân của năm 2017: Anh là ai?

    Nhận định về Jensen Huang, ông Shantanu Narayen – CEO Adobe nói: “Jensen nằm trong số những cá...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website xây dựng tại bắc ninh – Công ty Xiyuan

    IPTIME  với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong thiết kế bộ nhận diện thương...

    Kiến thức thương hiệu

    Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu

    Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giá thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như thế nào?

    Có một sự thật là, có công ty đánh giá thiết kế logo là cực kỳ quan trọng,...

    Kiến thức thương hiệu

    Bí mật đằng sau những bức hình cảnh quay đẹp

    Những sáng tạo để có được tấm hình đẹp những góc quay chất lượng không hải ai cũng...

    Tin tức

    Bác sĩ đạt giải thưởng công nghệ ứng dụng trong y tế

    Đề tài của BS Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đăk Lắk đạt giải thưởng cao...

    0912485468