Tin tức
Sức mạnh nào làm nên thương hiệu?
Sức mạnh làm nên thương hiệu là ở lòng tin khách hàng.
DANH MỤC NỘI DUNG
Một trong những đỉnh cao của quá trình kinh doanh là gây dựng được thương hiệu uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là tạo được thương hiệu tin cậy cho mọi đối tượng khách hàng.
Vai trò của niềm tin trong xây dựng uy tín doanh nghiệp
Niềm tin được hiểu đơn giản là cảm giác chắc chắn về điều gì đó. Niềm tin vào thương hiệu, niềm tin vào uy tín của doanh nghiệp là cảm giác tin chắc vào những cam kết của doanh nghiệp với khách hàng, với nhà đầu tư, với đối tác.
Lòng tin của khách hàng không tự nhiên mà có mà đó là kết quả của một quá trình xây dựng uy tín, xây dựng lời hứa thương hiệu không chỉ với khách hàng mà với các bên liên quan. Rõ ràng niềm tin vào uy tín của doanh nghiệp hiện nay được xem như là một tài sản quý giá cần được gìn giữ, nó đại diện cho sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp, nó hầu như không thể bắt chước, rất dễ đánh mất và rất khó khăn khi muốn gây dựng lại. Tóm lại, thành công của doanh nghiệp là dựa trên niềm tin và uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.
Ảnh hưởng của niềm tin và uy tín đến kết quả kinh doanh
Nếu doanh nghiệp có được niềm tin và uy tín, người tiêu dùng nhận biết được và nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của công ty khi có nhu cầu. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số. Đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp sẽ dễ bán hàng hơn rất rất nhiều khi khách hàng đã biết đến uy tín và có niềm tin với doanh nghiệp từ trước.
Ngoài ra, uy tín doanh nghiệp sẽ tạo thế mạnh cho doanh nghiệp nâng cao và duy trì vị thế với cổ đông, đối tác, nhà đầu tư. Nhất là khi kêu gọi vốn đầu tư, doanh nghiệp uy tín sẽ tạo ra ấn tượng và niềm tin với các chủ đầu tư, đối tác. Uy tín doanh nghiệp cũng góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết của nhân viên trong công việc, gia tăng sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên với những giá trị tinh thần, niềm tự hào khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.
Xây dựng niềm tin và uy tín của doanh nghiệp
Xây dựng niềm tin và uy tín trong kinh doanh phải xuất phát từ tinh thần văn hóa, thể hiện ở nỗ lực bảo vệ uy tín, thương hiệu trong giao dịch và sản xuất kinh doanh, ở cố gắng đem cái tốt nhất của mình cống hiến cho khách hàng.
Trước tiên, doanh nghiệp có thể thực hiện khảo sát xem khách hàng, đối tác đánh giá về doanh nghiệp mình thế nào, doanh nghiệp mình có uy tín không, có được khách hàng đặt niềm tin không. Hiện nay, doanh nghiệp có thể có nhiều những khách hàng triển vọng với rất nhiều việc phải làm, nhưng lại có quá ít thời gian để tìm hiểu khách hàng. Dựa vào những trải nghiệm trong quá khứ, khách hàng có thể trở nên hoài nghi và thông thường, khách hàng ít tin tưởng vào những nỗ lực bán hàng của doanh nghiệp.
Sau khi có được thông tin từ khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược xây dựng sự tin tưởng và mối quan hệ với khách hàng. Cách thức tốt nhất là xác định và tập trung vào một số khách hàng chủ chốt, nếu có được niềm tin và bán được hàng cho các khách hàng này thì sẽ dễ dàng có được niềm tin của các khác hàng còn lại. Để có được niềm tin và uy tín, doanh nghiệp phải hết sức kiên nhẫn, tìm riêng cho mình con đường xây dựng uy tín, cải thiện niềm tin.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Những điều cần biết trước khi thiết kế Brochure cho doanh nghiệp
Brochure là một trong những ấn phẩm giúp cho việc quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp hiệu quả....
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu – mở lối thành công
Một trong những điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, chính là thương hiệu. Cho dù...
Tin tức
Xu hướng thiết kế Website nào sẽ lên ngôi năm 2018
Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Website đã trở thành cơn sốt của cộng đồng mạng tại...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu công ty Bảo hiểm được xây dựng thế nào
Bảo hiểm là một trong những công ty mang lại giá trị nhân văn cho con người kể...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Khám Phá Bí Quyết: Cách Làm Thương Hiệu Sản Phẩm Mới Đột Phá Trên Thị Trường!
Việc tung ra thị trường một sản phẩm mới thành công là chìa khóa để doanh nghiệp phát...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Kích thước namecard chuẩn, kích thước card visit photoshop
Kích thước name card – thiết kế card visit chuyên nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Kích thước name card...
Tin tức
Vi phạm bản quyền và tầm quan trọng việc xác định thiệt hại Vi phạm bản quyền
Mới đây, Phillip Banks, tác giả của bức tranh “Chill Guy” – meme chú chó đang gây sốt...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Các loại bảng hiệu phố biến hiện nay
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu và thu hút...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Năm mới – cập nhật diện mạo mới cho doanh nghiệp
Năm mới diện mạo mới đón mừng sự phát triển mới cho doanh nghiệp của bạn Thời điểm...