Cẩm nang thiết kế
9+ món quà ý nghĩa để tri ân khách hàng năm 2024
Quà tặng tri ân đối tác luôn là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo thiện cảm với đối tác kinh doanh, đối tác làm ăn của doanh nghiệp mỗi dịp đặc biệt. Để doanh nghiệp thể hiện được thành ý, tri ân thịnh tình và định hình thương hiệu của mình trong lòng đối tác, khách hàng của mình. Vì vậy, món quà tri cần cần được chuẩn bị kỹ càng và chỉn chu. Để giúp doanh nghiệp lựa chọn được quà Tết cho đối tác, khách hàng phù hợp nhất, trong bài viết này, IPTime sẽ gợi ý một vài mẫu quà tết tặng đối tác, khách hàng vừa ý nghĩa vừa thể hiện thương hiệu của mình.
Ý nghĩa quà tặng tri ân khách hàng và đối tác
DANH MỤC NỘI DUNG
Xây dựng và duy trì mối quan hệ
Quà tặng tri ân giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác. Điều này tạo ra sự gắn kết và tình cảm tích cực, làm cho đối tác và khách hàng cảm thấy được quan tâm và coi trọng, từ đó tăng khả năng hợp tác lâu dài và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Tăng nhận diện thương hiệu
Quà tặng tri ân có thể mang logo và thông điệp của doanh nghiệp, giúp tăng nhận diện thương hiệu. Khi khách hàng và đối tác sử dụng món quà, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá và ghi nhớ, tạo cơ hội thu hút khách hàng mới và tăng cường sự tin tưởng và lòng trung thành từ phía khách hàng hiện tại.
Thúc đẩy sự phát triển kinh doanh
Những món quà ý nghĩa có thể kích thích sự phát triển kinh doanh bằng cách tạo ra tương tác tích cực và tạo thuận lợi cho việc tăng cường mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Quà tặng có thể khơi nguồn cho cuộc trò chuyện, thúc đẩy sự tương tác và xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn giữa hai bên.
Tiêu chí lựa chọn món quà tri ân khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng, đối tác
Dựa trên mức độ thân thiết của khách hàng, đối tác mà ta nên có những quà tặng phù hợp từng nhóm đối tượng. Thông thường doanh nghiệp xác định 2 nhóm đối tượng để lựa chọn những món quà phù hợp.
- Khách hàng đại trà: Đây là nhóm đối tượng thường sử dụng qua sản phẩm doanh nghiệp 1 hoặc vài lần. Đây là những khách hàng tiềm năng nhưng cũng có thể rời bỏ doanh nghiệp bất kỳ lúc nào. Hãy lựa chọn các sản phẩm giá cả hợp lý như bảo hiểm, áo mưa, dù,…
- Khách hàng thân thiết: Là nhóm khách hàng quen thuộc, họ thường xuyên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những món quà cao cấp hơn để làm quà tặng khách hàng vào những dịp tri ân hay khuyến mãi.
Phân loại nhóm quà tặng
Dựa trên các nhóm khách hàng mà doanh nghiệp nên có những nhóm quà tặng tương ứng.
- Nhóm quà tặng dành cho khách hàng, đối tác thân thiết. Doanh nghiệp nên chọn cẩn thận, ưu tiên những món quà mang tính cá nhân hóa thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, đối tác.
- Nhóm quà tặng dành cho đa số khách hàng. Những món quà ưu tiên về giá trị tinh thần, gắn liền với dấu ấn doanh nghiệp, như logo, thông điệp truyền tải,…
Quà tặng mua sẵn hoặc thiết kế độc quyền
Tùy vào mục đích cũng như ngân sách đề ra mà doanh nghiệp có thể lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp. Mỗi loại sẽ đều có những ưu nhược điểm riêng biệt.
Tiêu chí | Hàng sẵn có | Thiết kế độc quyền |
Ưu điểm |
|
|
Nhược điểm |
|
|
Những món quà ý nghĩa nhất
Tùy thuộc vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những món quà phù hợp nhất. Dưới đây là một số món quà ý nghĩa phù hợp để tri ân khách hàng và đối tác trong dịp năm mới 2024
- Tranh phong thủy.
- Đồng hồ để bàn.
- Bình hút lộc.
- Đá phong thủy.
- Tượng con giáp.
- Bút ký
- Sổ tay
- Lịch để bàn
- Túi xách
- Ấm chén
- Ô, dù, áo mưa
- …
Xem thêm: Thiết kế lịch độc quyền
Tùy thuộc vào mức độ sang trọng mong muốn mà doanh nghiệp có thể tặng các sản phẩm sang trọng như mạ vàng hay các sản phẩm được thiết kế công phu. Ngoài ra, để tăng tính cá nhân hóa, các sản phẩm có thể được khắc tên theo từng khách hàng. Một điều không thể thiếu đó là logo thương hiệu, hãy để khách hàng của mình có thể nhìn thấy mình một cách tinh tế.
Thiệp chúc mừng đi kèm là không thể thiếu
Và cuối cùng, thiệp chúc mừng năm mới đi kèm quà tặng năm mới có ý nghĩa quan trọng và hữu ích trong việc gửi đến khách hàng và đối tác của bạn. Đặc biệt là những tấm thiệp độc quyền của doanh nghiệp cũng như thông tin rõ ràng của người nhận.
Xem thêm: Thiết kế thiệp mời độc quyền
Tạo cảm giác đặc biệt và đáng trân trọng cho người nhận. Nó thể hiện sự chu đáo và quan tâm từ phía bạn, làm cho khách hàng và đối tác cảm thấy được đánh giá cao và quan tâm đến.
Gửi thông điệp tốt đẹp như những lời chúc tốt đẹp, điều tích cực đến khách hàng và đối tác. Điều này tạo ra sự tương tác tích cực và gắn kết với người nhận.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Khi nào cần sáng tác slogan mới cho doanh nghiệp
Có thể thấy, nội tại mỗi doanh nghiệp cần có sự thay đổi để liên tục thích nghi...
Tin tức
Tranh treo văn phòng đẹp tổng hợp thiết kế tranh động lực văn phòng của IPTIME
Một câu nói hay một cách trình bày chuyên nghiệp theo đúng vị trí dành cho đúng người...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Làm bảng tên đeo áo, làm bảng tên đeo áo, huy hiệu đeo áo đẹp
Làm bảng tên đeo áo, làm bảng tên đeo áo, huy hiệu đeo áo đẹpDANH MỤC NỘI DUNG1...
Kiến thức thương hiệu
CHẤT LƯỢNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU MỚI – YẾU TỐ CỐT LÕI ĐỂ KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ
Trong một thị trường đầy cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo mà còn...
Kiến thức thương hiệu
Giá trị thương hiệu Việt đang dần được khẳng định vị thế của mình
Gần đây nhiều cái tên thương hiệu Việt của chúng ta đã gây được tiếng vang trong thị...
Tin tức
Nhận thư của Donald Trump, giáo viên tiếng Anh sửa lỗi chi chít
Yvonne Mason, giáo viên tiếng Anh trung học đã nghỉ hưu vừa gửi trả Nhà Trắng bức thư...
Tin tức
Tân Trang thương hiệu bất động sản ngôi sao mới của thị trường Bắc Ninh
Việt Nam hiện là quốc gia đang phát triển nên có tốc độ tăng trưởng GDP cao, trong...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài học hiểu trước xây sau
Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...
Kiến thức thương hiệu
VinaGame – Công ty giả trí hàng đầu Việt Nam
Vina Game SẢN PHẨM Các lĩnh vực hoạt động của VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm...