Cẩm nang thiết kế
Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng website
– Xác định mục đích của website, đối tượng người xem.
– Xác định sơ bộ cách thức hoạt động của website, các chức năng chính và các phần nội dung cần có.
– Tham khảo một số website tương tự để lấy ý tưởng, học hỏi, so sánh điểm mạnh, điểm yếu của chúng.
– Mua tên miền (domain): cần mua tên miền sớm để đảm bảo tên miền không bị người khác mua mất trong tương lai.
– Tìm một công ty dịch vụ Thương mại điện tử để được tư vấn thêm chi tiết và nhờ họ thiết kế xây dựng thiết kế website sao cho có hiệu quả kinh tế cao nhất.
– Chuẩn bị thông tin, hình ảnh… để đăng tải trên các trang web.
– Giải pháp duy trì website (hosting).
Sau khi website được xây dựng xong và đưa vào hoạt động, doanh nghiệp cần phải marketing, cập nhật thông tin, thêm thông tin, thay đổi nhỏ… để tránh nhàm chán và thu hút người xem.
Các bước xây dựng website:
– Xác định tên miền và mua tên miền
– Xác định sitemap: như mục lục một quyển sách, gồm các phần 1., 1.1., 1.1.1., Ví dụ
+ Trang chủ
+ Giới thiệu công ty
+ Sản phẩm
* Dòng sản phẩm 1
* Dòng sản phẩm 2
…
+ Dịch vụ
+ Chính sách bán hàng
+ Liên hệ
– Xác định cấu trúc kỹ thuật của từng phần trong sitemap, ví dụ trang giới thiệu thông tin là trang web tĩnh (static page), trang giới thiệu sản phẩm là cơ sở dữ liệu (database), trang chủ bố trí như thế nào, các hiệu ứng hình ảnh trên trang chủ… Chọn các kỹ thuật, ngôn ngữ để xây dựng website.
– Thiết kế đồ họa
– Lập trình những phần cần lập trình
– Nhập liệu vào cơ sở dữ liệu, làm các trang web tĩnh
– Chọn host (lưu trữ) cho website. Host phải hỗ trợ các ngôn ngữ dùng để xây dựng website.
– Tải toàn bộ nội dung website lên host
– Kiểm tra toàn bộ website trước khi chính thức đưa vào hoạt động.
Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng website:
– Website không nên có quá nhiều hình ảnh động, hiệu ứng hình ảnh trên một trang vì sẽ làm người xem bị rối và trang web sẽ nặng, hiển thị chậm làm người xem mất kiên nhẫn.
– Website không nên có quá nhiều nội dung trên một trang vì sẽ làm người xem lúng túng không biết phải làm thế nào để tìm được thông tin họ cần.
– Website phải được thiết kế đồng nhất về thẩm mỹ, dùng thống nhất vài gam màu nhất định, font chữ, cỡ chữ thống nhất trên các trang.
– Tên miền không nên quá dài hay có ký tự gạch nối (-). Tên miền nên gợi nhớ được mục đích của website.
– Website nên có công cụ cập nhật thông tin sao cho người không hiểu biết về thiết kế lập trình web cũng có thể dễ dàng nhập liệu cho website.
– Chất lượng host phải tốt để hạn chế khả năng website bị “chết” (ngưng hoạt động) hoặc bị hacker đánh phá.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Trang Tuyết Ngà – nhà sáng lập MTTS: Tôi muốn cứu thêm nhiều trẻ em
Trang Tuyết Ngà (trái) đang kiểm tra sản phẩm Đó là tâm sự của chị Trang Tuyết Ngà...
Phong cách doanh nhân
Bán lẻ sản phẩm mùa trung thu, bạn nên quan tâm điều gì?
Mùa trung thu là dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam, và đây cũng là...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)
Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...
Kiến thức thương hiệu
Kích thước banner cơ bản và phổ biến nhất hiện nay
Kích thước banner là yếu tố cơ bản đầu tiên cần làm rõ khi tiến hành thiết kế...
Tin tức
Ngỡ ngàng đi học thêm phải… thi xếp lớp
Ngày 27/5, Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng – trung tâm dạy học thêm...
Cẩm nang thiết kế
3 Lưu ý để có mẫu hồ sơ năng lực đẹp khi thuê ngoài!
Doanh nghiệp nào cũng mong muốn sử hữu một mẫu hồ sơ năng lực đẹp. Tuy nhiên, việc...
Kiến thức thương hiệu
Những sai lầm dẫn tới sự bất thành công của các thương hiệu
Yik Yak, Fab.com, và Vine không thể giữ được phong độ và sự tăng trưởng ổn địnhDANH MỤC...
Kiến thức thương hiệu
5 yếu tố đánh giá công ty thiết kế thương hiệu
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, tên thương hiệu được coi là một từ khóa quan trọng...
Kiến thức thương hiệu
Vấn đề vi phạm thương hiệu
Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng...