Bài học lớn từ thương hiệu Bamboo Airways

Ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways

Chiều ngày 20/4/2018, tại TP. Hà Nội, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu. Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm nay, sau khi Tập đoàn FLC ký kết với đại diện Tập đoàn Airbus biên bản thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois de Rugy vào cuối tháng 3 vừa qua.

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính bao gồm: Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis HongKong, Orbis International,… Phát biểu về bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways, ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho biết: “ Cảm hứng của chúng tôi khi thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người nơi đây.”

Các thành viên chủ chốt của Bamboo Airways bấm nút ra mắt bộ nhận diện thương hiệu
Các thành viên chủ chốt của Bamboo Airways bấm nút ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.

Tổng giám đốc của Bamboo Airways vẫn tự tin cho biết, đơn vị này sẽ có những chuyến bay đầu tiên kể từ quý 4 năm 2018. Hãng tự tin là sẽ được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.

Trụ sở chính của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, nguyên phó tổng giám đốc Vietnam Airlines vừa chuyển về giữ vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways là một trường hợp điển hình. Từ giờ tới tháng 5, Bamboo Airways sẽ hoàn thiện đội ngũ chủ chốt của mình.

Bamboo Airways có lợi thế cạnh tranh mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía tập đoàn FLC, với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000 – 3.000 phòng. Các đường bay của Bamboo Airways trước mắt sẽ phải khai thác tối đa lợi thế này. Chẳng hạn, nếu khách bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn bằng Bamboo Airways, Bamboo Airways có thể cung cấp gói dịch vụ giảm giá khi ở tại FLC Quy Nhơn và ngược lại.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Kỹ sư công nghệ khởi nghiệp từ giấc mơ bác sĩ

    Lê Đức Phú – nhà sáng lâp Thế Giới Điện Giải “Là một người trẻ, tôi muốn góp...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Đầu năm 2018, Mytour.vn chuyển mình với logo mới khẳng định thương hiệu

    Ngay từ giữa tháng 12, Mytour.vn đã ‘rục rịch’ thay logo để mừng năm mới 2018 và mở...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bí quyết giúp tạo nên một tấm danh thiếp hoàn hảo

    Ấn tượng ban đầu rất quan trọng và có bao giờ bạn tự hỏi bí quyết tạo 1...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Một số phong cách trang đăng nhập đẹp và nổi bật

    Đăng nhập (login) là một thủ tục khi bắt đầu tham gia vào một trang web nào đó có mục đăng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bộ sưu tập thiết kế logo quán cafe

    Ở Việt Nam, trước đây khó có thể nhớ được một thiết kế logo quán cafe nào ấn...

    Kiến thức thương hiệu

    Tăng hiệu quả Facebook marketing gấp 10 lần khi làm thủ công

    1. Nhận diện đúng khách hàng mục tiêu và nơi khách hàng hiện diện trên mạng xã hội...

    Kiến thức thương hiệu

    Tâm lí màu sắc trong thiết kế logo

    Cùng IPTIME tìm hiểu về sự ảnh hưởng đến tâm lí của màu sắc trong thiết kế logo...

    Kiến thức thương hiệu

    Tư giãn và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo qua nhưng thiết kế logo sau đây

    Với  đặc thù nghệ thuật và sáng tạo nhưng bạn làm thiết kế những đơn vị làm việc...

    Tin tức

    Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu

    Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu. Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến...

    0912485468