cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch truyền thông thương hiệu

Cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch phát triển thương hiệu

Việc lựa chọn phương tiện truyền thông là một việc quan trọng cho kế hoạch phát triển truyền thông. Khi lựa chọn các phương tiện chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng một cách hiệu quả với chi phí tốt nhất

Một số yếu tố cần thiết để đánh giá phương tiện truyền thông nào phù hợp cho kế hoạch của doanh nghiệp như:

  • Mục tiêu truyền thông
  • Ngân sách chi trả
  • Đối tượng khách hàng
  • Tính tương tác của khách hàng

Khi đã có đầy đủ thông tin trên. Việc của người thực hiện chỉ còn là phân tích chi tiết thông tin và các định phương tiện truyền thông phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý của IPTime dành cho các doanh nghiệp.

cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch truyền thông thương hiệu - các phương tiện

Mục tiêu truyền thông

Người thực hiện lên kế hoạch cần xác định đúng mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp là gì? Nếu mục tiêu là tăng tính nhận diện thương hiệu, thì việc sử dụng các phương tiện tiếp cận càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Nếu mục tiêu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì phương tiện cần có thể cung cấp  nhiều thông tin, đủ chi tiết cho người quan tâm. Nếu mục tiêu là để chăm sóc khách hàng, để khách hàng nhớ tới doanh nghiệp thì các phương tiện nào mà khách hàng có thể thấy thường xuyên. Một số ví dụ như:

  • Nhận diện thương hiệu: ví dụ quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên nền tảng xã hội, các biển bảng kích cỡ lớn ngoài trời, …
  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Có thể sử dụng website, catalogue, profile,…
  • Chăm sóc khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu như bút, sổ, lịch,…

cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch truyền thông thương hiệu - theo đúng mục tiêu

xem thêm: 10 điều cần làm khi xây dựng thương hiệu

Ngân sách chi trả

Doanh nghiệp cần xác định được số tiền có thể chi để quảng bá thương hiệu và từ đó chọn phương tiện truyền thông phù hợp với ngân sách của mình. Ngân sách lớn thì càng có thể triển khai nhiều phương tiện cùng một lúc, triển khai rộng hơn, đồng bộ hơn. Với ngân sách thấp, thì doanh nghiệp có thể nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng nhỏ hơn. Như nhóm độ tuổi nhất định, hoặc một khu vực địa lý thay vì toàn bộ cả thị trường. Khi đó với ngân sách thấp nhưng hiệu quả truyền thống có thể sẽ tương đương với ngân sách lớn nhưng dàn trải hơn.

Đối tượng khách hàng

Tùy theo đối tượng khách hàng, vừa dựa trên nguồn lực như con người và ngân sách, doanh nghiệp có thể xác định nhóm khách hàng phù hợp. Một số thông tin cần quan tâm của khách hàng:

  • Giới tính, độ tuổi
  • Thu nhập, khu vực sống, làm việc
  • Hành vi về mua sắm, đi lại, thể dục, học hành, xem, nghe,…
  • Thói quen khi sử dụng internet, xem gì, nghe gì, lướt gì,…

Từ đó người thực hiện có thể xác định phương tiện truyền thông phù hợp. Ví dụ người lớn tuổi thì có thể dùng truyền hình, báo chí,… Người trẻ có thể tham khảo facebook, tiktok,… Người làm văn phòng có thể dùng email marketing, ….

cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho kế hoạch truyền thông thương hiệu - đúng đối tượng khách hàng

Xem thêm: Dịch vụ thương hiệu của IPTime

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Giải pháp mới cho bảo vệ môi trường với Thương hiệu Máy lọc ép bùn An Phú

    Cùng với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, các sản phẩm về cơ khí ngày càng...

    Kiến thức thương hiệu

    IPTIME THÔNG BÁO NGHỈ TẾT GIÁP THÌN 2024

    Thân chào Quý khách hàng IPTIME Branding xin chân thành cảm ơn Quý Đối tác, Quý Khách hàng...

    Kiến thức thương hiệu

    Tại sao bảo vệ thương hiệu là quan trọng cho doanh nghiệp?

    Bảo vệ thương hiệu là một yếu tố để đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp....

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Mẫu nhận diện thương hiệu công ty các ấn phẩm văn phòng

    Thiết kế mẫu nhận diện thương hiệu gói văn phòngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế mẫu nhận diện...

    Kiến thức thương hiệu

    Giá trị thương hiệu Việt đang dần được khẳng định vị thế của mình

    Gần đây nhiều cái tên thương hiệu Việt của chúng ta đã gây được tiếng vang  trong thị...

    Kiến thức thương hiệu

    Sáng tạo là cần thiết trong thiết kế profile

    Thiết kế profile là một việc cần thiết đối với doanh nghiệp cần quảng bá hình ảnh nâng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Vì sao profile “cũ kỹ” kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp bạn?

    Trong kỷ nguyên số ngày nay, hình ảnh trực tuyến đóng vai trò then chốt trong việc thu...

    Tin tức

    7 thanh niên bị ngộ độc do ăn đặc sản cá chình

    Ngày 27/5, Bệnh viện Quân Dân Y huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cấp cứu 7 trường...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với...

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh