6 bước để có một logo ưng ý
6 bước để có một logo ưng ý
Logo là gì? Logo là biểu tượng là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu. Logo được thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí : độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp…
Vì vậy chỉ cần đầu tư hợp lý công ty bạn sẽ có một logo tuyệt vời, trở thành chìa khóa đắc lực giúp công ty bạn đi đến thành công.
6 bước để có một logo ưng ý:
1. Tập trung vào thông điệp
Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác.
2. Chú trọng vào màu sắc
Màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với phong thủy ngũ hành, hợp với ban lãnh đạo và hợp với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.
3. Logo được thiết kế cân bằng
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm.
4. Logo phải tiện dụng.
Một logo tốt phải được thiết kế có thể co giãn kích thước linh hoạt, dễ nhớ và dễ phân biệt.
Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng là logo của công ty phải đảm bảo hiệu quả hình ảnh ở cả bản màu lẫn bản đen – trắng.
5. Đừng chọn biểu tượng quá sai lệch
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm.
6. Chọn người thiết kế chuyên nghiệp
Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.
Xem thêm một số mẫu thiết kế logo của chúng tôi:
















Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những cách tăng hạng website du lịch trên Google hiệu quả
Tăng hạng website du lịch trên Google luôn là điều mà các Seoer hướng tới. Vậy, cần làm...
Tin tức chung
Vai trò quan trọng của slogan trong chiến lược marketing thương hiệu tham khảo qua các thương hiệu lớn họ đã thành công thế nào
Mỗi thương hiệu đều có cho mình những câu slogan hay gắn liền với tinh thần, giá trị...
Tin tức
Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán
Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...
Tin tức chung
VC Corp một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam
Được coi là một Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của VC Corp...
Tin tức chung
Ý nghĩa và lịch sử của mẫu thiết kế logo Audi
Ý nghĩa và lịch sử của logo Audi: Logo AudiMỤC LỤC1 Logo Audi1.0.1 Mô tả thiết kế logo...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding giá rẻ với độ ngũ nhân...