Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh

Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM, Công ty Vina CHG tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Quy trình dịch vụ bảo hộ thương hiệu như thế nào? - Thiên Di

Đăng kí sở hữu trí tuệ Đăng kí sở hữu trí tuệ

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam chi nhánh TPHCM, mỗi năm Cục SHTT nhận khoảng 60.000 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu quốc gia…), tăng khoảng 15% hằng năm. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc đăng ký quyền SHTT. Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, tình trạng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến khá phức tạp.

Doanh nghiệp không chỉ bị nhái từng phần mà còn bị nhái “nguyên con” (bị làm giả mạo toàn bộ dấu hiệu nhận diện sản phẩm, trang phục nhân viên…). Thế nhưng, việc khiếu nại, xử lý mất khá nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể, các thủ đoạn làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi. Ví dụ như, doanh nghiệp lấy toàn bộ thương hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu của một số doanh nghiệp tên tuổi nổi tiếng, sau đó sản xuất, kinh doanh ở một ngành nghề hoàn toàn khác biệt. Về việc bị nhái, giả mạo sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn cho biết, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian đeo bám, trinh sát các cơ sở sản xuất nón giả, sau đó phối hợp cơ quan chuyên trách để xử phạt. Thế nhưng sau đó cơ sở này tái phạm nhiều lần. “Công ty bị thiệt hại ghê gớm, còn doanh nghiệp vi phạm vẫn ung dung chấp nhận chịu phạt, bởi mức phạt không đủ răn đe. Điển hình như vụ phát hiện hàng giả, hàng nhái tại một số điểm chuyên doanh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk”, ông Nguyễn Ngọc Tý bức xúc.

Hàng giả tinh xảo Hàng giả tinh xảo

Tương tự, lãnh đạo Công ty TNHH Spark Plug NGK Việt Nam (chuyên sản xuất sản phẩm Bugi) cũng kể lại câu chuyện sản phẩm chính hãng của thương hiệu bị giả mạo, được bày bán tại TPHCM và Hà Nội. Ở góc độ bảo vệ quyền lợi khách hàng, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với cơ quan chuyên trách trong công tác chống gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân. Trên cơ sở giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm thật – giả, chất lượng tốt hay chưa tốt, qua đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Bởi vậy việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là cần thiết, Các doanh nghiệp nên thiết kế Logo tại Bắc Ninh, thiết kế mẫu mã sản phẩm… của doanh nghiệp mình và đăng kí ngay bảo hộ nhé.

Để có được Logo, bộ nhận diện đồng nhất liên hệ với IP Time để được tư vấn tốt nhất.

Nguồn sưu tầm.

thiết kế logo, website tại bắc ninh thiết kế logo, website tại bắc ninh

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo nhận diện thương hiệu mới của FilmTecTM

    Chúng tôi xin được trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng và Quý Đối tác logo nhận...

    in profile

    Tin tức

    In profile nên chọn chất liệu gì? Công nghệ in nào tốt nhất?

    Để có một cuốn profile (hồ sơ năng lực) hoàn hảo, bạn cần đảm bảo 2 yếu tố...

    5 phương tiện truyền thông phổ biến

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    5 phương tiện truyền thông phổ biến để phát triển thương hiệu

    Các phương tiện truyền thông thương hiệu là các công cụ và kênh được sử dụng để quảng...

    Tin tức

    Đà Nẵng rà soát người tiếp xúc với bệnh nhân Hà Nam dương tính COVID-19

    Ngày 29-4, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay ngành y tế đang rà soát, lấy mẫu...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế website xây dựng – thiết kế website xây dựng Đáp Cầu Bắc Ninh

    Công ty Xây dựng đáp cầu Bắc Ninh là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế nhãn mác bao bì thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố nào?

    Những yếu tố nào là quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế một bao bì chuyên nghiệp?...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Hòa Phát nói gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn?

    Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...

    Tin tức

    Thương hiệu công ty – Xử lý vụ việc khi đang có tranh chấp

    1. Trong trường hợp phát sinh tranh chấp theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định...

    logo bmw

    Tin tức

    4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

    Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh