Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh

Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM, Công ty Vina CHG tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Quy trình dịch vụ bảo hộ thương hiệu như thế nào? - Thiên Di

Đăng kí sở hữu trí tuệ Đăng kí sở hữu trí tuệ

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam chi nhánh TPHCM, mỗi năm Cục SHTT nhận khoảng 60.000 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu quốc gia…), tăng khoảng 15% hằng năm. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc đăng ký quyền SHTT. Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, tình trạng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến khá phức tạp.

Doanh nghiệp không chỉ bị nhái từng phần mà còn bị nhái “nguyên con” (bị làm giả mạo toàn bộ dấu hiệu nhận diện sản phẩm, trang phục nhân viên…). Thế nhưng, việc khiếu nại, xử lý mất khá nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể, các thủ đoạn làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi. Ví dụ như, doanh nghiệp lấy toàn bộ thương hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu  của một số doanh nghiệp tên tuổi nổi tiếng, sau đó sản xuất, kinh doanh ở một ngành nghề hoàn toàn khác biệt. Về việc bị nhái, giả mạo sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn cho biết, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian đeo bám, trinh sát các cơ sở sản xuất nón giả, sau đó phối hợp cơ quan chuyên trách để xử phạt. Thế nhưng sau đó cơ sở này tái phạm nhiều lần. “Công ty bị thiệt hại ghê gớm, còn doanh nghiệp vi phạm vẫn ung dung chấp nhận chịu phạt, bởi mức phạt không đủ răn đe. Điển hình như vụ phát hiện hàng giả, hàng nhái tại một số điểm chuyên doanh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk”, ông Nguyễn Ngọc Tý bức xúc.

Hàng giả tinh xảo Hàng giả tinh xảo

Tương tự, lãnh đạo Công ty TNHH Spark Plug NGK Việt Nam (chuyên sản xuất sản phẩm Bugi) cũng kể lại câu chuyện sản phẩm chính hãng của thương hiệu bị giả mạo, được bày bán tại TPHCM và Hà Nội. Ở góc độ bảo vệ quyền lợi khách hàng, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với cơ quan chuyên trách trong công tác chống gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân. Trên cơ sở giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm thật – giả, chất lượng tốt hay chưa tốt, qua đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Bởi vậy việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là cần thiết, Các doanh nghiệp nên thiết kế Logo tại Bắc Ninh, thiết kế mẫu mã sản phẩm… của doanh nghiệp mình và đăng kí ngay bảo hộ nhé.

Để có được Logo, bộ nhận diện đồng nhất liên hệ với IP Time để được tư vấn tốt nhất.

Nguồn sưu tầm.

thiết kế logo, website tại bắc ninh thiết kế logo, website tại bắc ninh

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế

    Làm thế nào để thiết kế và in ấn catalogue ấn tượng tại Bắc Ninh?

    Catalogue là một công cụ quan trọng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp...

    Tin tức chung

    Xu hướng công nghệ 2019 sẽ như thế nào?

    Dự đoán xu hướng công nghệ năm 2019: trang trại thông minh, thực phẩm số và những chú...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thương hiệu (Brand) là gì? xây dựng thương hiệu bài bản hiệu quả

    1. Thương hiệu (Brand) là gì?MỤC LỤC1 1. Thương hiệu (Brand) là gì?2 2. Các yếu tố tạo...

    Tin tức chung

    Thi công bảng biển quảng cáo tại Bắc Ninh quán cafe shop bán hàng

    Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo là quá trình tạo ra và lắp đặt bảng...

    Tin tức

    Hacker tìm ra cách khuếch đại sức mạnh các cuộc tấn công DDos lên hơn 51.000 lần

    Nhóm tin tặc đã lợi dụng “memcached” đã thực hiện cuộc tấn công khuếch đại với cường độ...

    Tin tức chung

    Xu hướng thiết kế logo nào sẽ thống trị năm nay?

    Mặc dù biết rằng xu thế hội nhập phát triển, việc bắt kịp xu thế và cần nắm...

    Liên hệ kinh doanh