Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế và hội họa. Với một Disigner chuyên nghiệp nếu biết vận dụng không gian âm trong thiết kế logo sẽ đem lại hiệu ứng tuyệt vời, giúp khách hàng có ấn tượng ngay khi lần đầu tiếp xúc. Vậy không gian âm là gì? Cách sử dụng không gian âm hiệu quả?
Khái niệm
DANH MỤC NỘI DUNG
Không gian âm là những khoảng không chứa nội dung trong thiết kế hay còn gọi là khoảng trắng. Việc gọi là khoảng trắng không nhất thiết phải là màu trắng mà nó thực chất là những khoảng có thể là bất cứ màu gì, chỉ có một yếu tố kiên quyết là không chứa nội dung. Không gian âm được thêm vào với mục đích tăng tính đối xứng cho bố cục của thiết kế.
Cách sử dụng không gian âm vào trong thiết kế logo
Cùng tham khảo một số mẫu logo có sự ứng dụng thông minh kết hợp không gian âm. Với sự kết hợp thông minh khiến cho những thương hiệu này trở nên nổi tiếng.
Logo Martini House
Kết hợp độc đáo này khiến người xem liên tưởng đến hai cốc rượu và nhìn kỹ sẽ thấy hai cốc rượu tạo thành hình ngôi nhà độc đáo.
Logo Wooden House
Hình ảnh ngôi nhà được hiện lên đồng thời được lồng ghép trông như một cái cây.
Logo Atack
Khoảng trắng tạo nên hình một chữ A ngược còn khoảng đen tạo thành hình một chiếc đinh đâm ngược lên trên.
Logo BabelFish
Thiết kế không thể thông minh hơn khi với chữ cái đầu của doanh nghiệp được lồng ghép vào hình chú cá nhỏ. Nhìn vào là khách hàng đã tưởng tượng ra ngay doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì.
Logo Paint the City
Không gian âm đỏ và trắng tạo nên sự liên tưởng thú vị. Màu đỏ làm nên hình ảnh thùng sơn còn màu trắng lại đem đến liên tưởng về những tòa nhà cao tầng.
>>>>Xem thêm: 4 quy tắc vàng giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Một số phong cách trang đăng nhập đẹp và nổi bật
Đăng nhập (login) là một thủ tục khi bắt đầu tham gia vào một trang web nào đó có mục đăng...
Kiến thức thương hiệu
Lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn này nhé
Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của...
Kiến thức thương hiệu
Điều cơ bản về phối màu trong thiết kế bạn cần biết
Những nguyên tắc phối màu cơ bản, Một tác phẩm nghệ thuật đôi khi không cần quá nhiều...
Gương mặt thương hiệu
Thương hiệu thiết kế nội thất Lê Gia chinh phục khách hàng tự sự tận tâm và chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực THIẾT KẾ KIẾN TRÚC cao cấp, Lê Gia đã có được...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế card visit nhanh tại Hà Nội
Dịch vụ thiết kế In card visit nhanh Hà Nội DANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế...
Kiến thức thương hiệu
Tư giãn và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo qua nhưng thiết kế logo sau đây
Với đặc thù nghệ thuật và sáng tạo nhưng bạn làm thiết kế những đơn vị làm việc...
Phong cách doanh nhân
Lan tỏa sâu rộng Tiền Phong Golf Championship vì tài năng trẻ Việt Nam
Tiền Phong Golf Championship sẽ ngày càng uy tín và lớn mạnh, tạo độ lan tỏa sâu rộng,...
Tin tức
Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái...
Tin tức
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2
4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...