Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả

Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế và hội họa. Với một Disigner chuyên nghiệp nếu biết vận dụng không gian âm trong thiết kế logo sẽ đem lại hiệu ứng tuyệt vời, giúp khách hàng có ấn tượng ngay khi lần đầu tiếp xúc. Vậy không gian âm là gì? Cách sử dụng không gian âm hiệu quả?

Khái niệm

Không gian âm là những khoảng không chứa nội dung trong thiết kế hay còn gọi là khoảng trắng. Việc gọi là khoảng trắng không nhất thiết phải là màu trắng mà nó thực chất là những khoảng có thể là bất cứ màu gì, chỉ có một yếu tố kiên quyết là không chứa nội dung. Không gian âm được thêm vào với mục đích tăng tính đối xứng cho bố cục của thiết kế.

Cùng tham khảo một số mẫu logo có sự ứng dụng thông minh kết hợp không gian âm. Với sự kết hợp thông minh khiến cho những thương hiệu này trở nên nổi tiếng.

Logo Martini House

khoảng trắng trong thiết kế logo

Kết hợp độc đáo này khiến người xem liên tưởng đến hai cốc rượu và nhìn kỹ sẽ thấy hai cốc rượu tạo thành hình ngôi nhà độc đáo.

Logo Wooden House

Logo Wooden House

Hình ảnh ngôi nhà được hiện lên đồng thời được lồng ghép trông như một cái cây.

Logo Atack

logo atack

Khoảng trắng tạo nên hình một chữ A ngược còn khoảng đen tạo thành hình một chiếc đinh đâm ngược lên trên.

Logo BabelFish

Logo BabelFish

Thiết kế không thể thông minh hơn khi với chữ cái đầu của doanh nghiệp được lồng ghép vào hình chú cá nhỏ. Nhìn vào là khách hàng đã tưởng tượng ra ngay doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì.

Logo Paint the City

Logo Paint the City

Không gian âm đỏ và trắng tạo nên sự liên tưởng thú vị. Màu đỏ làm nên hình ảnh thùng sơn còn màu trắng lại đem đến liên tưởng về những tòa nhà cao tầng.

>>>>Xem thêm: 4 quy tắc vàng giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thiết kế Logo đẹp tại Bắc Ninh, chọn ngay chúng tôi IPTIME

    Logo thương hiệu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Logo thương hiệu là gì?2 Vì sao cần có thiết...

    Tin tức

    Từ phụ bếp thành chủ chuỗi nhà hàng Nhật

    Tốt nghiệp Đại học Thương mại chuyên ngành kế toán, nhưng Phan Thành Tân ở TP.HCM không chọn...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    36 logo ấn tượng dành riêng cho các photographer

    Nếu bạn là 1 photographer và muốn tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng để cho nhiều...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới

    Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới, định hướng làm mới mọi trải nghiệm...

    thiết kế profile bắc giang chuyên nghiệp

    Tin tức

    THIẾT KẾ PROFILE TẠI BẮC GIANG CHUYÊN NGHIỆP

    Hồ sơ năng lực hay còn gọi là Profile chắc chắn không còn xa lạ gì với chúng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Vai trò quan trọng của slogan trong chiến lược marketing thương hiệu tham khảo qua các thương hiệu lớn họ đã thành công thế nào

    Mỗi thương hiệu đều có cho mình những câu slogan hay gắn liền với tinh thần, giá trị...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt

    Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 ‎Thế vận hội Mùa đông...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bỏ túi ngay địa chỉ in ấn túi giấy tại Bắc Ninh giá rẻ

    IPTIME tự hào là công ty thiết kế in ấn túi giấy giá rẻ, uy tín chất lượng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp cờ các nước và ý nghĩa của chúng

    Chúng ta đã thống kê có hơn 200 quốc gia trên thế giới mỗi quốc gia lại có...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh