Kiến thức thương hiệu
Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?
Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.
Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.
Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.
Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết
lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.
Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.
Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Phong cách doanh nhân
Lan tỏa sâu rộng Tiền Phong Golf Championship vì tài năng trẻ Việt Nam
Tiền Phong Golf Championship sẽ ngày càng uy tín và lớn mạnh, tạo độ lan tỏa sâu rộng,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tờ gấp thiết kế như thế nào cho ấn tượng?
Trong lĩnh vực quảng cáo; các ấn phẩm quảng cáo, biển quảng cáo, tờ rơi là phương tiện, chiến...
Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6
Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu Việt nên định giá thế nào?
Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam Định giá thương hiệu là một trong những công...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo FPT – Điểm sáng của sự thay đổi phát triển mới cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam
Logo FPT Khái quát về tập đoàn FPTDANH MỤC NỘI DUNG1 Khái quát về tập đoàn FPT2 Màu...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Chia sẻ mẫu nhận diện thương hiệu Trường tư nhân Lomonosov Nizhny Novgorod
Kiến thức thương hiệu
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? 4 Tài sản thương hiệu cần bảo hộ!
Trong những năm gần đây, việc bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu được nhắc tới rất nhiều trong...
Kiến thức thương hiệu
Lợi ích của tem nhãn bạn đã biết?
Tem nhãn là một trong phần không thể thiếu của các ấn phẩm xây dựng thương hiệu đặc...
Kiến thức thương hiệu
Hãy cẩn thận với thiết kế Logo giá rẻ
Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế Logo lẫn khách hàng thường gặp các...