Kiến thức thương hiệu
Một số phong cách thiết kế logo cơ bản nhất
Thiết kế logo thành công là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho thương hiệu. Nhiều logo của các nhãn hiệu nổi tiếng đã phải thay đổi logo để hồi sinh lại đặc điểm nhận biết của riêng mình. Dưới đây là một số kiểu thiết kế logo cơ bản mà người thiết kế cần hiểu rõ.
Logo chữ
DANH MỤC NỘI DUNG
Là kiểu logo phổ biến nhất, là hình thức sử dụng tên công ty được viết theo kiểu chữ thường hoặc in hoa, với kiểu chữ phù hợp. Logo chữ giúp khách hàng dễ ghi nhớ tên thương hiệu, nhận diện tên công ty. Các logo chữ nổi tiếng của các nhãn hàng như: Coca-Cola, Microsoft, facebook, youtube…
Logo biểu tượng:
Là mẫu logo sử dụng biểu tượng thích hợp thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Biểu tượng có thể bao gồm hình ảnh, nhân vật hoặc dấu hiệu đặc trưng cho thương hiệu. Những logo biểu tượng nổi tiếng như: apple, Twitter, sheel…
Logo trừu tượng:
Là logo có thể sử dụng một số hình ảnh trừu tượng để chuyển tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng, sử dụng kiểu logo này tạo được hiệu ứng rất tốt, tạo nét độc đáo, khó quên cho thương hiệu của mình. Một số hãng nổi tiếng như: Starbucks, Nike, Michelin, …
Logo chữ viết tắt:
Là logo được sử dụng khi tên công ty hơi dài và không thể gói gọn hơn trong một logo. Các doanh nghiệp có thể sử dụng chữ cái đầu của công ty hoặc kết hợp với nhiều chữ khác sao cho phù hợp, gây ấn tượng với khách hàng. Một số hãng nổi tiếng như: CGV, IBM, P&G, Unilever
Logo phù hiệu:
Logo này có lẽ rất quen thuộc với chúng ta khi còn là học sinh như chiếc logo phù hiệu của đoàn thành niên. Logo phù hiệu thường được dùng trong thiết kế logo cho xe hơi hoặc thể thao, một số logo phù hiệu nổi tiếng như: Lamborghini, Ford, BMW,…
Logo linh vật:
Là sử dụng biểu tượng nhân vật vui hay nhân vật hoạt hình đại diện cho công ty, logo có điểm nhấn nên dễ dàng nổi bật khi đặt ở môi trường xung quanh. Các logo linh vật được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt sử dụng nhiều trong lĩnh vực bán lẻ vì logo này tạo được hiệu quả kết nối cao và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
Các nhãn hàng sử dụng thiết kế logo linh vật nổi tiếng: Hungry Bear, chú gấu trúc trắng đen của WWF, KittyJoy, Hello Kitty…
Trong thiết kế logo, người thiết kế luôn mong muốn tạo ra logo mang lại hiệu quả truyền tải tốt nhất cho công ty. Vì thế hãy chọn ra kiểu thiết kế phù hợp nhất, dựa vào đó và triển khai, tự do sáng tạo theo ý của mình.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...
Kiến thức thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.DANH MỤC NỘI DUNG1 Các bước xây dựng hệ...
Thông tin nội bộ Tin tức
Sự kiện hợp tác thiết kế thương hiệu và đồng hành truyền thông của IPTIME và Hội CNTT Bắc Ninh
Vào ngày 12/12/2022 vừa qua, Công ty Cổ phần IP TIME Việt Nam (IPTIME Branding) và Đại diện...
Tin tức
Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán
Dân trí Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp – in ấn profile chất lượng uy tín
Thiết kế profile chuyên nghiệp – profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực – là...
Tin tức
Tìm hiểu cấu trúc một cuốn profile chuyên lĩnh vực BĐS
Cấu trúc một cuốn Profile công ty BĐS cần phải có:DANH MỤC NỘI DUNG1 Cấu trúc một cuốn...
Tin tức
Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime
Việc được sở hữu một mẫu logo sáng tạo, ấn tượng, truyền tải xuất sắc thông điệp của...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bí Quyết “Vàng” Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Bứt Phá Thị Trường!
Trên con đường chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...
Kiến thức thương hiệu
3 nguyên tắc cốt lõi khi thiết kế Profile chuyên nghiệp
Một bản thiết kế Profile chuyên nghiệp là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng...