35 thiết kế logo hình tròn nổi tiếng
DANH MỤC NỘI DUNG
1. Hình dạng ẩn dụ.
Sự phổ biến của đồ hoạ tròn bắt đầu từ thời cổ đại, nó được sử dụng để đại diện cho các thiên thể, chẳng hạn như mặt trời và mặt trăng. Nó cũng có thể được sử dụng để đại diện cho các đối tượng tròn khác, chẳng hạn như bánh xe, quả bóng, nhẫn, hoa quả hình trò….
Hình tròn thường được sử dụng để truyền tải một ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều so với một vật tròn đơn giản. Các vòng tròn có ý nghĩa tích cực và mang ý nghĩa tình bạn, tình yêu, sự thống nhất, sự ổn định, bền bỉ, và thậm chí cả sự nữ tính. Hình tròn không có điểm đầu và điểm kết thúc vì vậy nó còn mang ý nghĩa vô hạn, hoặc mang ý nghĩa bảo vệ. Các doanh nghiệp muốn truyền đạt những giá trị thương hiệu đó, nên xem xét các logo tròn trong dự án crowdsourcing và xây dựng thương hiệu của mình.
2. Đánh giá thiết kế.
5 Thiết kế logo đầu tiên được liệt kê dưới đây đi kèm với một phân tích lý do tại sao một thiết kế tròn là một hình dạng đơn giản nhưng hiệu quả để truyền tải các thuộc tính và giá trị thương hiệu. Hãy xem và thu thập ý tưởng của riêng bạn, qua đó giúp bạn thiết kế logo hình tròn tuyệt vời cho các dự án cần miêu tả bất kỳ thông điệp tình cảm nào mà vòng tròn truyền đạt.
Thiết kế logo WordPress
Là một dự án mã nguồn mở, với thiết kế chữ “W” bên trong vòng tròn trong biểu trưng giúp truyền đạt thông điệp thống nhất và ý thức cộng đồng, phù hợp với WordPress ” được tạo ra cho cộng đồng bằng câu chuyện nền tảng của cộng đồng.Các vòng đôi trên vòng tròn cho nó một tin nhắn mạnh mẽ hơn nữa, đó là một thông điệp quan trọng mà WordPress hy vọng sẽ gửi đi.
Nhiệm vụ của AT & T là “kết nối khách hàng với thế giới của họ”. Các đường tròn trên toàn cầu cung cấp cho một cảm giác kỹ thuật cũng như hỗ trợ thêm các thông báo kết nối toàn cầu. Logo được cập nhật lần cuối bởi nhà thiết kế logo nổi tiếng Saul Bass. Vào năm 2005 khi SPC mua lại thương hiệu, công ty mới đã thuê Interbrand làm thương hiệu toàn cầu để đoàn kết các công ty mới và chỉnh lại thương hiệu.
Nhà sản xuất mỹ phẩm toàn cầu, Nivea, là một thương hiệu 130 năm tuổi và vẫn được coi là một trong những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới về chăm sóc da hiện đại. Là thương hiệu kỳ cựu, Logo của Nivea đã được phát triển lại nhiều lần để giữ nó liên quan và kết nối với người tiêu dùng. Sự lặp lại mới nhất này cho thấy logo được làm phẳng để thể hiện chiều sâu và sự ổn định của nó qua nhiều năm, cũng như sự lãnh đạo của nó trong việc phát triển chăm sóc da hiện đại. Hình tròn đơn giản dễ nhận ra và cũng thể hiện thông điệp toàn cầu về sức mạnh.
Một trong những mục tiêu chính của Starbucks tạo ra 1 nơi để mọi người có thể gặp gỡ và chuyện trò bên tách cà phê.Làm việc với cơ quan thương hiệu quốc tế Lipponcott, Starbucks đã tung ra một logo mới, loại bỏ tất cả các chữ cái để quảng bá ý tưởng về một thương hiệu ngoài cà phê. Hình ảnh người cá vòng tròn được bao quanh trong hình ảnh thương hiệu tròn, sau đó cũng được bao quanh trong một vòng tròn khác. Các vòng kết nối trong vòng kết nối thực sự nâng cao khẩu hiệu cho Starbucks: một người, một cốc, một người bạn cùng một lúc.
Biểu tượng của Pinterest là một ví dụ điển hình về cách đồ hoạ tròn có thể mang tính nữ tính. Logo được thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả trông giống như một mục tiêu và đinh ghim kết hợp. Một phép ẩn dụ mà truyền tải một cách đồng thời giá trị liên kết và cộng đồng của thương hiệu. Trong trường hợp này, chữ “p” với đường cong tròn cho nữ tính của thiết kế phù hợp với thực tế là đa số người dùng là phụ nữ. Công ty đánh dấu hình ảnh nhằm kết nối mọi người trên thế giới qua bất cứ điều gì họ thấy thú vị. Sự lựa chọn của màu sắc – màu sắc rực rỡ của màu đỏ – làm cho logo dễ nhận ra.
Sau đây là các thiết kế logo hình tròn nổi tiếng khác
Biểu tượng Olympic
MasterCard
Biểu tượng uTorrent
Biểu tượng FC Internazionale
Chrome
Biểu tượng Burger King
Nasa
Wikipedia
Biểu tượng của Mercedes
Xbox 360
Vodafone
Biểu tượng Audi
FireFox
FC Bayern Munchen
BMW
Allianz
Pepsi
Biểu tượng của hãng LG
GE
Real Madrid
Safari
Sony Ericsson
Texaco
Xerox
Alfa Romeo
Detroit Pistons
USA Today
Dell
HP
Chanel
Hình tròn truyền đạt sự thống nhất, hình dạng cổ điển của hình tròn làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu và nhà thiết kế logo. Biểu tượng hình tròn nào là yêu thích của bạn? Cho chúng tôi biết trong các bình luận bên dưới bài viết nhé!
Tham khảo bài viết: Ý nghĩa của hình Vuông trong thiết kế logo
(Nguồn: Jo Sabin @designcrowd)
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Chi phí thiết kế, làm website
Website hiện là một công cụ quan trọng để phát triển thương hiệu trên nền tảng trực tuyến....
Kiến thức thương hiệu
Những cái tên trong công cuộc khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
Vào ngày 11/11 vừa qua, VinEco vinh dự tham gia Lễ Công bố, Biểu dương Doanh nghiệp năm...
Kiến thức thương hiệu
Valentine Day – Yêu thương ngập tràn vô vàn ưu đãi thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhân dịp ngày Valentine chúng tôi xin được gửi lời chúc tới tất cả mọi người nhiều niềm...
Kiến thức thương hiệu
Logo các hãng công nghệ sau 15 năm thay đổi
Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ...
Tin tức
Sáng 4/6, Việt Nam có thêm 52 bệnh nhân Covid-19
Theo bản tin sáng 4/6 của Bộ Y tế, 52 ca mắc mới được ghi nhận tại Bắc...
Tin tức
Những yếu tố quyết định đến giá thiết kế website
Những người có nhu cầu thiết kế website bao giờ cũng quan tâm đến giá cả. IPTIME sẽ...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bền vững thông qua giao diện website chuyên nghiệp
Cần lưu ý những gì khi thiết kế website công ty Thiết kế website công ty đang là...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Một số mẫu card visit, danh thiếp đẹp tham khảo
Tổng hợp một số mẫu card visit mọi ngành nghề được IPTIME sưu tầm chia sẻ với các...