Tin tức
Phần lớn nhận diện sai logo Quả táo. Tại sao?
Bạn có nhận diện được logo Quả táo của hãng Apple?
DANH MỤC NỘI DUNG
Theo Buzzfeed, có hơn 85 sinh viên tham gia cuộc kiểm tra này. Đây là một phần trong nghiên cứu do nhóm nhà khoa học đến từ Đại học California (Los Angeles, Mỹ) tiến hành.
Adam Blake, người đứng đầu nghiên cứu, và các đồng nghiệp đã đề nghị các sinh viên trước hết vẽ logo hãng Apple theo trí nhớ của mình (xem một số nỗ lực ở ảnh dưới).
Logo Apple được vẽ theo trí nhớ (recall) của người dùng Apple (Apple user), người dùng cả Apple và các thiết bị khác (Mixed user) cũng như sự tự tin (Confidence) của người vẽ logo Quả táo.
Sau đó, các sinh viên phải chọn một trong số 12 logo Quả táo đã được chỉnh sửa (như ảnh dưới) mà họ nghĩ chính xác là logo Apple.
Theo bạn, hình nào mới chính xác là logo Apple? Phần lớn trong số 85 sinh viên được khảo sát trả lời sai.
Những người tham gia cũng phải tự đánh giá họ tự tin như thế nào về kết quả lựa chọn của mình.
“Chỉ có 1 người tham gia trong số 85 sinh viên nhớ lại đúng logo Apple và chưa đến một nửa số người tham gia xác định chính xác logo Apple“, các nhà nghiên cứu công bố kết quả.
Cuộc thử nghiệm này không phải để đánh giá Apple phổ biến cỡ nào mà thực ra là về trí nhớ của con người.
Một nghiên cứu tương tự xuất bản vào những năm 1970 cho thấy rằng con người cũng không thể nhớ nổi các đường nét của một đồng xu.
Bạn có thể nghĩ rằng một thứ bạn tiếp xúc hằng ngày sẽ trở nên ăn sâu vào trong trí nhớ của mình nhưng rõ ràng nhưng kết quả các nghiên cứu chỉ ra rằng thực tế lại dường như ngược lại. Đó có thể do chúng ta không buồn ghi nhớ những thứ quá thường thấy.
Theo tạp chí Research Digest của British Psychological Society, nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng việc quá phổ biến của logo Apple đã chặn mọi người để ý đến các chi tiết của nó. Hậu quả là họ chỉ nhớ “ý chính” của logo (ví dụ đó là một quả táo cắn dở) và khi họ vẽ lại logo theo trí nhớ, họ chỉ vẽ được nó “trông có thể giống thay vì giống như những gì họ đã nhớ“.
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
4 nguyên tắc để có thiết kế logo hoàn hảo ngay từ đầu
Bạn là một người thiết kế mới hay một designer lão luyện thì đôi lúc cũng sẽ gặp...
Kiến thức thương hiệu
Lịch sử logo các hãng nổi tiếng qua các thời kỳ bạn đã biết
Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt, là thương hiệu...
Tin tức
Tổng hợp mẫu sản phẩm TẾT thiệp lì xì 2022 dành cho khách hàng của IPTIME
Mẫu concept trao trí tết 2022 Mẫu concept trao trí tết 2022 đẹp nhất được chúng tôi sưu...
Tin tức
Tỉnh Bắc Ninh tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp năm 2016
Ngày 8-4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ...
Tin tức
Top 9 công cụ phân tính đánh giá web website được tin dùng
TOP 9 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ WEBSITE TỐT NHẤTDANH MỤC NỘI DUNG1 TOP 9 CÔNG CỤ...
Kiến thức thương hiệu
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019
Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân Ngày 24/9, Công ty Tư vấn...
Tin tức
Thương hiệu mạnh là gì?
Thương hiệu mạnh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thương hiệu mạnh là gì?1.0.1 Một thương hiệu mạnh thường...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Dự báo xu hướng thiết kế logo năm 2020 sẽ làm mưa làm gió
Ngành thiết kế nhất là thiết kế đồ họa, thiết kế logo là một trong những ngành luôn...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Card visit – Một phần làm nên thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn
Card visit (danh thiếp) là một trong những sản phẩm nhận diện thương hiệu không thể thiếu trong kinh doanh....