Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Thương hiệu doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân tài
Tuyển dụng nhân sự là bài toán chưa bao giờ dễ dàng đối với mỗi doanh nghiệp. Trước tiên, bạn cần thuyết phục được ứng viên cảm thấy hứng thú với cơ hội việc làm tại doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, chất lượng ứng viên ngày càng tăng đồng nghĩa với việc họ có trong tay vô vàn lựa chọn công việc, thậm chí được mời về làm với mức offer cao ngất ngưởng. Vậy phải làm sao để ứng viên chú ý tới doanh nghiệp của bạn, hứng thú với từng cơ hội nơi đây? Câu trả lời nằm ở việc doanh nghiệp phải biết cách tạo chỗ đứng khác biệt trên thị trường tuyển dụng. Chăm chút cho thương hiệu tuyển dụng chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt, cũng là nam châm cực mạnh thu hút và giữ chân nhân tài.
DANH MỤC NỘI DUNG
Ngày nay các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm ứng viên cho các vị trí quan trọng. Thêm vào đó là những thử thách trong trải nghiệm tìm việc của ứng viên và quá trình ứng tuyển đã trở nên phức tạp hơn trước. Hơn nữa, các ứng cử viên trẻ có nhiều kiến thức công nghệ và hiểu biết nhiều hơn, họ nghiên cứu công ty và văn hóa làm việc của doanh nghiệp qua các công cụ trực tuyến trước khi ứng tuyển.
Về phía doanh nghiệp, họ cần các ứng viên sở hữu nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau ngoài những kiến thức kỹ thuật mà họ học được ở trường. Tóm lại, để nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên thích hợp, các doanh nghiệp cần bắt đầu xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ hơn.
Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?
Về cơ bản, thương hiệu nhà tuyển dụng (employer branding) được xác định qua cảm nhận của mọi người về doanh nghiệp, từ quan điểm của ứng viên hoặc từ suy nghĩ của các nhân viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng được xác định qua những hoạt động và những thông điệp được truyền đạt với quy mô cả doanh nghiệp. Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp trở thành nơi lý tưởng để làm việc, giữ chân nhân tài và thu hút các ứng viên tiềm năng ứng tuyển cho doanh nghiệp.
Các ứng viên tìm hiểu về công ty qua các sản phẩm, dịch vụ hoặc từ kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của họ. Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ sẽ thu hút nhiều tài năng hơn và giúp doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường việc làm cạnh tranh. Thương hiệu nhà tuyển dụng ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp; từ cách doanh nghiệp giao tiếp trực tuyến, đến nội dung tuyển dụng, những nhận xét từ nhân viên, và những đặc quyền và ưu đãi mà doanh nghiệp cung cấp.
Vì sao thương hiệu nhà tuyển dụng quan trọng đối với doanh nghiệp?
Tuyển dụng hiệu quả
Thương hiệu nhà tuyển dụng đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp mà qua đó doanh nghiệp quảng bá những giá trị của họ, tách biệt họ với các đối thủ cạnh tranh và thu hút những tài năng chất lượng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động tuyển dụng những nhân tài phù hợp nhất và hòa hợp với văn hóa làm việc sẵn có.
Quá trình tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn khi thương hiệu của doanh nghiệp đã quen thuộc với các ứng viên tiềm năng. Doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn khi tuyển dụng cho các vị trí trong công ty, giảm chi phí tuyển dụng và giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên. Một thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc, khác biệt và nổi bật sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân các tài năng hàng đầu – đặc biệt là các ứng viên trẻ.
Đảm bảo rằng thương hiệu nhà tuyển dụng thể hiện được văn hóa, môi trường, giá trị và tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp là rất quan trọng. Thương hiệu nhà tuyển dụng cũng có thể giúp tăng gắn kết cho các nhân viên vì họ hiểu rõ công ty của họ, và họ biết mục tiêu mà cả tập thể đang cùng hướng tới.
Văn hóa doanh nghiệp
Thương hiệu của nhà tuyển dụng sẽ đi kèm với văn hóa của doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra văn hóa làm việc tích cực, doanh nghiệp có thể định hình nhận thức của các ứng viên về thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty. Những quyền lợi hấp dẫn như khen thưởng khi họ đạt thành tích, chương trình phúc lợi linh hoạt, và hỗ trợ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của các nhân viên, hợp nhất mục tiêu của nhân viên và doanh nghiệp sẽ đóng góp đáng kể vào thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp.
Các nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ gắn kết hơn, có mức độ hài lòng cao hơn, dẫn đến hiệu suất làm việc tốt hơn. Văn phòng mở hiện đại, cơ sở vật chất giải trí và các chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên – tất cả điều này sẽ giúp tăng nhận thức về văn hóa công sở, tiếp tục định hình ý tưởng của ứng viên về thương hiệu của nhà tuyển dụng. Điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả hai bên trong quá trình tuyển dụng khi các ứng viên hiểu rõ môi trường doanh nghiệp trước khi ứng tuyển.
Người ủng hộ và quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp
Thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp được phản ánh tốt nhất qua nhân viên và mức độ sẵn sàng quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp của họ. Những đánh giá của nhân viên là nguồn thông tin giá trị nhất cho quá trình sàng lọc doanh nghiệp của ứng viên. Vì vậy, quá trình quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào các nhân viên, và với sự phát triển liên tục của mạng xã hội, điều này đang trở nên dễ tiếp cận hơn.
Doanh nghiệp có thể đăng tải những nhận xét và đánh giá tích cực của nhân viên lên trang web và biến họ thành đại diện cho cả doanh nghiệp. Điều này góp phần xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp và xây dựng lòng tin của ứng viên. Các nhân viên tiềm năng nhận thấy sự tôn trọng của doanh nghiệp đối với ý kiến của nhân viên, và do đó, họ cảm thấy việc ứng tuyển cho doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn.
Cảm nhận của một ứng viên về thương hiệu nhà tuyển dụng bao gồm mọi tương tác với doanh nghiệp. Với những suy nghĩ từ chính nhân viên, doanh nghiệp có thể tăng tương tác và thu hút nhiều ứng viên phù hợp hơn. Với thị trường tuyển dụng nhân tài ngày càng xoay quanh ứng viên, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của họ và hoàn thiện lợi thế cạnh tranh của họ trên thị trường năng động hiện nay.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?
Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ từ...
Cẩm nang thiết kế
4 LÝ DO bạn nên thiết kế website để tiếp cận KH Bất động sản qua kênh online
Bạn cần biết một điều rằng: thiết kế website không vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là làm sao để...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Kích thước phong bì thư chuẩn các kích cỡ to nhỏ vừa
Những câu hỏi liên quan tới dịch vụ in bao thư chúng tôi , kích thước , thời gian hàng...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt marketing và branding
Có ý kiến cho rằng “ Các nhà kinh doanh sẽ có một khoảng thời gian khó nhận...
Tin tức
Acecook Việt Nam – Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Chặng Đường Phát Triển Mới
Năm 2015 (ngày 7/7/2015), năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm công ty cổ phần Acecook Việt...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ in ấn tờ rơi tại Bắc Ninh
Tờ rơi là một ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy, thường có kích thước nhỏ gọn,...
Tin tức
Ca mắc COVID-19 ở Quảng Ninh tiếp xúc với 89 người
Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân BN1553 là nam,...
Kiến thức thương hiệu
4 điểm cần lưu ý khi thiết kế bảng hiệu in ấn
Bảng hiệu in ấn được sử dụng trong quảng cáo như một hình thức đưa người tiêu dùng đến...
Kiến thức thương hiệu
Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bao nhiêu ngày và cơ quan bạn được nghỉ bao lâu?
Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đối với cán bộ,...