Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Có lẽ Coca-cola không còn xa lạ gì với mọi người. Với sự hình thành và phát triển hơn 100 năm. Coca-Cola hay còn gọi tắt là Coke, đã khẳng định được vị trí của mình trên toàn cầu. Song hành với vị đặc trưng của mình là những ý tưởng design về Logo và về kiểu dáng chai của mình. Có rất nhiều người biết đến Coke là ông vua quảng cáo. Với những ý tưởng cực kì thú vị, những designer của Coke đã mang lại một nguồn thu cực lớn về cho công ty. Chúng ta cùng tham quan một chút về Logo của Coke.

Logo CocaCola từ năm 1886 đến nay

Logo CocaCola từ năm 1886 đến nay

Các bạn cũng dễ dàng nhận thấy mức độ đơn giản trong cách thiết kế logo của Coke. Với một logo khá đơn giản, năm 1886, CocaCola chỉ mang một tính chất sản xuất đại trà. Một thức uống giải khát chưa có tên tuổi.

Tuy nhiên sau nhiều biến cố. Coke đã cho ra mắt những hình thức logo nhìn bắt mắt hơn và dễ dàng in sâu trong tiềm thức của mọi người.

Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới

Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới

2. Không phải tất cả đều hoàn hảo

Điều ngạc nhiên là nhiều chuyên gia marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.

Những người phản đối logo của Coca-Cola cho rằng màu đỏ của Logo chói quá, không gợi đúng cảm xúc về thứ thức uống tươi mát, sảng khoái mà lẽ ra logo Coca-cola phải thể hiện được.  Những người phản đối này cũng bày tỏ là họ thích màu xanh của đối thủ Pepsi hơn. Có nhà phê bình còn cho rằng: “May nhờ sản phẩm Coca-Cola đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, chứ riêng cái logo là sự thất bại”. Ngược lại, những người yêu thích thương hiệu này thì cho rằng Coca-Cola lấy màu đỏ thật ấn tượng, nổi bật, nên dĩ nhiên thành công hơn màu xanh của Pepsi. Kể từ khi ra mắt logo của hãng trong chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên năm 1900 đến giờ, logo của Coca-Cola vẫn được giữ nguyên với kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ.

Coca-Cola do dược sĩ John Styth Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân sáng tạo năm 1892.  Sau 120 năm tồn tại và phát triển, Coca-Cola được coi là một biểu tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ.

3. Thất bại lớn nhất của Coke

Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới New Coke chính là thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke. Khách hàng tẩy chay sản phẩm mới và công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola truyền thống quay trở lại thị trường.

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

4. Quảng cáo thú vị về kiểu dáng chai coke

Để kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế chai Coca quay lại kiểu dáng cũ của mình. Giống như thời trang, các hình thức thiết kế khác cũng là sự xoay vòng.

Ngoài ra một bộ phim quảng cáo không chính thức dưới đây của Coca Cola có thể làm hài lòng những người yêu thích nghệ thuật.

5. Coke qua những bàn tay designer

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

(Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau)

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Câu chuyện độc đáo đằng sau những logo động vật

    Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Giải pháp thiết kế Profile hiệu quả với iptime

    Thiết kế profile giúp giới thiệu Công ty đến với khách hàng tiềm năng. Nâng cao khả năng...

    Kiến thức thương hiệu

    Quy tắc sử dụng font chữ trong thiết kế bạn làm design cần nắm rõ

    Quy tắc dùng chữ và font chữ phù hợp, ĐÓ là những yêu cầu từ người xem, mang...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo

    Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu

    Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...

    Tin tức

    12 trang web hàng đầu để tìm phông chữ miễn phí với tư cách là nhà thiết kế

    Nhận danh sách các trang web phông chữ miễn phí tốt nhất dành cho nhà thiết kế và...

    Tin tức

    Khai xuân ngay bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp

    Với tinh thần và xu hướng “Quốc gia khởi nghiệp”, vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh...

    Kiến thức thương hiệu

    Nhận diện thương hiệu những yêu cầu cơ bản cần nắm rõ

    Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu không phải chỉ cần vài ba yếu tố là có...

    Tin tức

    Trang Tuyết Ngà – nhà sáng lập MTTS: Tôi muốn cứu thêm nhiều trẻ em

    Trang Tuyết Ngà (trái) đang kiểm tra sản phẩm Đó là tâm sự của chị Trang Tuyết Ngà...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh