Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola
1.Lịch sử thiết kế Logo
MỤC LỤC
- 1 1.Lịch sử thiết kế Logo
- 2 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 3 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 4 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 5 2. Không phải tất cả đều hoàn hảo
- 6 3. Thất bại lớn nhất của Coke
- 7 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 8 4. Quảng cáo thú vị về kiểu dáng chai coke
- 9 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 10 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 11 Tư vấn thiết kế thương hiệu
- 12 Tư vấn thiết kế thương hiệu
Có lẽ Coca-cola không còn xa lạ gì với mọi người. Với sự hình thành và phát triển hơn 100 năm. Coca-Cola hay còn gọi tắt là Coke, đã khẳng định được vị trí của mình trên toàn cầu. Song hành với vị đặc trưng của mình là những ý tưởng design về Logo và về kiểu dáng chai của mình. Có rất nhiều người biết đến Coke là ông vua quảng cáo. Với những ý tưởng cực kì thú vị, những designer của Coke đã mang lại một nguồn thu cực lớn về cho công ty. Chúng ta cùng tham quan một chút về Logo của Coke.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Logo CocaCola từ năm 1886 đến nay
Các bạn cũng dễ dàng nhận thấy mức độ đơn giản trong cách thiết kế logo của Coke. Với một logo khá đơn giản, năm 1886, CocaCola chỉ mang một tính chất sản xuất đại trà. Một thức uống giải khát chưa có tên tuổi.
Tuy nhiên sau nhiều biến cố. Coke đã cho ra mắt những hình thức logo nhìn bắt mắt hơn và dễ dàng in sâu trong tiềm thức của mọi người.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới
2. Không phải tất cả đều hoàn hảo
Điều ngạc nhiên là nhiều chuyên gia marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.
Những người phản đối logo của Coca-Cola cho rằng màu đỏ của Logo chói quá, không gợi đúng cảm xúc về thứ thức uống tươi mát, sảng khoái mà lẽ ra logo Coca-cola phải thể hiện được. Những người phản đối này cũng bày tỏ là họ thích màu xanh của đối thủ Pepsi hơn. Có nhà phê bình còn cho rằng: “May nhờ sản phẩm Coca-Cola đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, chứ riêng cái logo là sự thất bại”. Ngược lại, những người yêu thích thương hiệu này thì cho rằng Coca-Cola lấy màu đỏ thật ấn tượng, nổi bật, nên dĩ nhiên thành công hơn màu xanh của Pepsi. Kể từ khi ra mắt logo của hãng trong chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên năm 1900 đến giờ, logo của Coca-Cola vẫn được giữ nguyên với kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ.
Coca-Cola do dược sĩ John Styth Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân sáng tạo năm 1892. Sau 120 năm tồn tại và phát triển, Coca-Cola được coi là một biểu tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ.
3. Thất bại lớn nhất của Coke
Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới New Coke chính là thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke. Khách hàng tẩy chay sản phẩm mới và công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola truyền thống quay trở lại thị trường.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
4. Quảng cáo thú vị về kiểu dáng chai coke
Để kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế chai Coca quay lại kiểu dáng cũ của mình. Giống như thời trang, các hình thức thiết kế khác cũng là sự xoay vòng.
Ngoài ra một bộ phim quảng cáo không chính thức dưới đây của Coca Cola có thể làm hài lòng những người yêu thích nghệ thuật.
5. Coke qua những bàn tay designer

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu
(Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Công điện 149/CĐ-TTg: Tặng 100000 đồng/người dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ quốc khánh 2/9/2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
KHOÁNG ĐẠM HAY TINH TẾ: CHỌN LỰA MÀU SẮC CHO CARD VISIT TỐI GIẢN
Card visit không chỉ là công cụ giao tiếp, mà còn là bộ mặt đại diện cho thương...
Tin tức chung
Thiết kế nhận diện thương hiệu nông sản thế nào?
Việt nam là nước thuộc khu vực có điều kiện trồng nhiều loại nông sản chất lượng chất...
Tin tức chung
Thương hiệu quốc gia là gì. Chương trình thương hiệu quốc gia hiện thực hóa một mục tiêu
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA LÀ GÌ?MỤC LỤC1 THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA LÀ GÌ?1.1 ĐỊNH NGHĨA THƯƠNG HIỆU QUỐC...
Tin tức
Tổng hợp mẫu sản phẩm TẾT thiệp lì xì 2022 dành cho khách hàng của IPTIME
Mẫu concept trao trí tết 2022 Mẫu concept trao trí tết 2022 đẹp nhất được chúng tôi sưu...
Tin tức chung
Hình ảnh Lịch 2025 PNG, Vector, PSD, và biểu tượng để tải về Lịch Ất Tỵ
Bộ Sưu Tập Vector Lịch Âm Dương 2025 File PNG, PSD, PDF,…Miễn PhíMỤC LỤC1 Bộ Sưu Tập Vector...
Thông tin nội bộ Tin tức
Thông báo nghỉ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉTEAM BUILDING 20023 – BỨT PHÁ ĐỂ THÀNH CÔNG IPtime xin cảm ơn...