Nội dung bài viết
Ý nghĩa màu sắc cho thiết kế thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương đem tới kỳ vọng, tin tưởng của khách hàng vào công ty, từ đó họ sẽ quyết định có chọn bạn hay không. Để thương hiệu dễ nhớ, dễ lọt vào tiềm thức của khách hàng ngay tư đầu khi có ý định mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì màu sắc giúp gia tăng độ nhận biết thương hiệu đến 80%, do đó tùy thuộc vào ý nghĩa của mỗi màu sắc mà chúng ta sử dụng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.
1. Màu xanh da trời
Màu sắc của bầu trời, biển cả đem lại sự tư cậy và cam kết.Từ bầu trời thiên thanh đến nền nước lấp lánh ở đại dương, màu xanh luôn mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng.
2. Màu xánh lá
Màu xanh lá cây là màu sắc phổ biến trong thế giới tự nhiên đó là một bối cảnh lý tưởng trong thiết kế nội thất bởi vì chúng ta đang có để được sử dụng để nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi. Màu xanh tự nhiên, được coi là yên tĩnh và làm mới, với một sự cân bằng tự nhiên mát mẻ và ấm áp. Màu xanh lá cây được coi là màu của hòa bình và sinh thái.
3. Màu vàng
Màu vàng mang ý nghĩa là màu của sự ấm cúng, vui vẻ, thân thiện và tươi sáng. * Kích thích tinh thần, hệ thống thần kinh, bộ nhớ, * Khuyến khích thông tin liên lạc.
4. Màu cam
Được thụ hưởng sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự hạnh phúc của màu vàng. Nó đi liền với sự vui tươi, nhẹ nhàng và tươi mát. Màu cam biểu trưng cho sự cố gắng, thu hút, quyết rũ, hạnh phúc, sáng tạo.
5. Màu đỏ
Màu của lửa và máu, nó đi liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm. Màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu, kích thích năng lượng, nhiệt huyết.
6. Màu trắng
Màu của sự khởi đầu mới, đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Được xem là màu của sự hoàn thiện. Màu trắng còn có ý nghĩa đơn giản và an toàn
7. Màu đen
Màu đen đi liền với quyền lực, thanh nhã, trang trọng. Các hiệu ứng màu sắc đen thể hiện * Tạo cảm giác chú ý * Không gian vô tận * Bí ẩn gợi lên một cảm giác của tiềm năng
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?
Nội dung bài viết1 BAO BÌ LÀ GÌ2 VAI TRÒ CỦA BAO BÌ2.1 1. BẢO VỆ SẢN PHẨM2.2...
Tin tức
Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm
Nội dung bài viết1 1.Năm 2015: Marsala màu đỏ rượu2 2. Năm 2016: Rose Quartz và Serenity Hồng...
Tin tức
Nâng cao cảnh giác chủ động phòng ngừa Covid19 đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong khu vực tiếp tục có diễn biến...
Kiến thức thương hiệu
Logo và thương hiệu điểm khác biệt là gì?
Nội dung bài viết1 Sự tương đồng và phát triển qua các tên gọi1.1 Một hình thức thể...
Kiến thức thương hiệu
Xu hướng tối giản từ sự việc tái thiết kế logo của các thương hiệu lớn
Với sự phát triển nhanh chóng việc gây ấn tượng và tạo niềm tin tới khách hàng trong...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế card visits mất bao lâu?
Nội dung bài viết1 In, thiết kế card visit mất bao lâu?2 In name card lấy liền được...
Cẩm nang thiết kế
Thiết kế website tại Bắc Ninh uy tín chuyên nghiệp
Nội dung bài viết1 Thiết kế website tại Bắc Ninh có ưu điểm gì?2 Quy trình Thiết kế...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
15+ Gợi Ý Lựa Chọn Tranh Treo Văn Phòng Sáng Tạo
Nội dung bài viết1 Tranh treo tường phòng marketing2 Tranh treo tường phòng giám đốc3 Tranh treo tường...
Tin tức
Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime
Nội dung bài viết1 Tiêu chí đánh giá đơn vị thiết kế logo sáng tạo chất lượng1.1 Có...