3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

3 mẹo giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Vì vậy, có thể coi thương hiệu là 1 trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp doanh nghiệp phát triển khi gia nhập vào thị trường.

Sẽ không có vấn đề gì nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, nhưng nếu các khách hàng của bạn không nhận ra thương hiệu của sản phẩm mình đang sử dụng, thì sẽ là điều vô cùng khó khăn để doanh nghiệp có thể phát triển hơn nữa. Việc phát triển thương hiệu sẽ quan trọng hơn nhiều so với việc tập trung thiết kế tờ rơi hay bao bì sản phẩm. Và dưới đây là 3 mẹo giúp bạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Mẹo hay giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Mẹo hay giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

1. Xác định thương hiệu

Trước tiên, bạn phải hiểu rõ: Thương hiệu không phải chỉ là logo, là màu sắc đặc trưng. Thương hiệu là khái niệm hữu hình hơn rất nhiều so với các ấn phẩm truyền thông thông thường mà bạn cung cấp tới cho khách hàng. Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức; và nó luôn thường trực trong tiềm thức mỗi khách hàng khi đã biết tới, sử dụng sản phẩm,…Và để xác định được thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang sở hữu những gì.

2. Hãy đồng nhất!

Khi đã xác định được thương hiệu, hãy thiết lập các hoạt động kinh doanh đúng với “triết lý” đó. Việc đó sẽ giúp cho thương hiệu được gắn liền với doanh nghiệp. Sau đó là các bước nhỏ hơn, ví dụ như thiết kế logo hay đồ họa web, bao bì sản phẩm,…để phù hợp với thương hiệu. Và khi mua/sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ được nhắc nhở về thương hiệu của bạn trong trạng thái đã được thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Hình ảnh quảng cáo phải thống nhất với thông điệp mà doanh nghiệp đang cố gắng truyền đạt tới khách hàng. Phải thống nhất giữa các kênh quảng cáo cũng như xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trong từng cấp độ ở doanh nghiệp..

3. Hợp tác để cùng phát triển.

HỢP TÁC CUNG NHAU PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIÊU
HỢP TÁC CUNG NHAU PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIÊU

Các doanh nghiệp nhỏ khác cùng hợp tác để hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cùng tập trung lại để trở thành 1 cộng đồng; và trên thế giới đã có rất nhiều các “tập thể” doanh nghiệp điển hình đã được lập ra để hướng dẫn, tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu hơn về các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Sẽ rất nhiều ý tưởng được phát hiện ra để xác định thương hiệu của doanh nghiệp khi bạn tham gia vào những cộng đồng như vậy. Và hoạt động cùng các doanh nghiệp địa phương sẽ ghi điểm về thương hiệu của bạn với người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu là làm sao để khách hàng càng hiểu rõ về doanh nghiệp thì càng tốt. Cùng tham gia vào cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị yếu thực tế của khách hàng, thay vì những số liệu điều tra thô. Tìm ra chính xác thương hiệu và “tiếp thị” nó 1 cách thông minh, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thường trực trong tâm trí khách hàng, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ mỗi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thương hiệu Việt Rạng Đông “chạy đua” cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0

    Là một trong số ít thương hiệu lớn còn duy trì được vị thế của mình, tuy nhiên,...

    Tin tức

    Đà Nẵng rà soát người tiếp xúc với bệnh nhân Hà Nam dương tính COVID-19

    Ngày 29-4, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay ngành y tế đang rà soát, lấy mẫu...

    Kiến thức thương hiệu

    5 phương tiện truyền thông phổ biến để phát triển thương hiệu

    Các phương tiện truyền thông thương hiệu là các công cụ và kênh được sử dụng để quảng...

    Tin tức

    Món Tết nhà đại gia: Tẩm ướp gia vị “vàng ròng”

    Nhụy hoa nghệ tây, sá sùng, hạt dổi, vỏ quýt khô Đông Tạng,… là những loại gia vị...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng Quốc khánh 2-9

    Hòa chung vào không khí hào hùng của ngày Quốc Khánh 02/09, Công ty Cổ phần IP Time...

    Tin tức

    Đưa ý thức lên lưu trữ đám mây tham vọng dần thành hiện thực

    Nhà khoa học Nga phát triển dự án đưa ý thức lên lưu trữ đám mây, dự định...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo của top 10 đội bóng đắt giá nhất thế giới 2019

    Bóng đá là môn thể thao vua được yêu thích nhất hành tinh. Cũng vì thế mà đi...

    Tin tức

    Xu hướng thiết kế logo nào sẽ lên ngôi năm 2021

    Năm 2021, năm của thập kỷ mới. 2021 cũng là năm có nhiều biến động, việc thay đổi...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 2

    Những thương hiệu của châu Á đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Liệu bạn có...

    0912485468