Profile công ty sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu là việc vô cùng quan trọng. Tần suất xuất hiện và chất lượng thông điệp truyền tải đến đối tượng khách hàng chính là hai tiêu chí hàng đầu trong việc quảng bá doanh nghiệp.

Một trong những cách thức tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp bạn đến khách hàng và các đối tác là sử dụng một profile công ty (hồ sơ năng lực). Trên thực tế, bạn có thể kiếm chứng, hầu hết các tên tuổi lớn trong ngành của doanh nghiệp bạn đều sở hữu những cuốn profile hết sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều đó càng khẳng định tính cấp thiết của việc thiết kế một cuốn profile dành riêng cho doanh nghiệp bạn.

Profile là gì?

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực, được thiết kế nhằm giới thiệu và chứng minh năng lực của công ty, bao gồm những thế mạnh và thành tựu nổi bật, nhằm khẳng định vị thế doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu bền vững lâu dài.

Những nội dung thường có trong profile gồm:

  • Thông tin chung của doanh nghiệp: Tên công ty, năm thành lập, giấy phép kinh doanh, quyết định thành lập công ty, trụ sở, địa chỉ, số điện thoại v.v…
  • Thông tin về hoạt động kinh doanh: Lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, cán bộ quản lý và kỹ thuật, kinh nghiệm, dự án đang hoạt động v.v…

Sự khác nhau giữa Profile, Brochure & Catalogue

Profile, Brochure và Catalogue là ba ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của từng loại ấn phẩm này, chúng ta cần phân biệt được những đặc điểm cơ bản của chúng. Dưới đây là những điểm khác biệt trọng tâm:

Khác biệt về đối tượng

Nếu Profile dành cho đối tượng đa dạng từ chủ đầu tư, đối tác, cho đến khách hàng,… thì Brochure lại được sử dụng trong một phạm vi đối tượng mục tiêu nhất định, còn Catalogue thì đặc biệt dành riêng cho khách hàng.

Khác biệt về cách sử dụng

  • Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi.
  • Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán…
  • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng…

Khác biệt về mục tiêu sử dụng

Trong các công ty, Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Khác nhau về nội dung trọng điểm

  • Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi…
  • Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết.
  • Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Khác nhau về hình ảnh sử dụng

Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện… Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ…

Khác nhau về kiểu dáng, kích thước

Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing… của thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Content Marketing và vai trò quan trọng đối với Brand Manager

    Content Marketing là một chiến lược tiếp thị nội dung, trong đó các nội dung giá trị và...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, đã tác động gây thiệt hại không nhỏ cho các...

    Cẩm nang thiết kế

    Tìm hiểu quy trình thiết kế tờ rơi, tờ gấp

    Để cho ra một mẫu thiết kế tờ rơi, tờ gấp đẹp, thu hút cần có một quy...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc xây dựng một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Đương đầu đại dịch: Doanh nghiệp đóng cửa chỉ là giải pháp cuối cùng

    Dịch COVID-19 đã lan rộng tới hầu khắp quốc gia, vùng lãnh thổ, trở thành đại dịch toàn...

    Tin tức

    Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch

    Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...

    xây dựng thương hiệu khởi nghiệp

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Các bước xây dựng thương hiệu cho Startup

    Bạn đang là một người khởi nghiệp, thì hãy nhớ rằng, việc xây dựng thương hiệu là việc...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Cung cấp dịch vụ thiết kế lịch tết độc quyền tại Bắc Ninh

    Lịch tết là một trong những món quà truyền thống được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ

    Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh