Tin tức
Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới
Bất kể thương hiệu nào cũng luôn có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp trở nên thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới – tất nhiên ấy là trường hợp của một bộ nhận diện thương hiệu tốt.
Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất.
Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất, vì nó cho biết chúng ta đang trông thấy doanh nghiệp nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Và tất nhiên, sở hữu một logo riêng thì không khó, nhưng để có một logo độc, lạ và giàu ý nghĩa không phải là một điều đơn giản. Đó là cả một sự đầu tư chất xám và công sức không nhỏ, ví dụ như trường hợp của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.
1. Pinterest
DANH MỤC NỘI DUNG
Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.
Những năm gần đây, Pinterest đã thực sự trở nên phổ biến. Trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh… này được rất nhiều người tin dùng.
Tuy vậy, ít người để ý rằng logo của thương hiệu này có một đặc điểm rất ấn tượng: chữ P được vẽ cách điệu trở thành “đinh ghim” – tức là “pin” trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.
Theo Michael Deal, giám sát thiết kế của Pinterest: “Tôi luôn cố tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim, vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi”.
2. Toyota
Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.
Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
3. Wendy’s
Dành cho những ai chưa biết, Wendy’s là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.
Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.
Khi mới thành lập, Dave Thomas – nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy’s – cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.
Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ “Mom” – tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.
Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này – đó chính là mục đích của Dave Thomas.
4. Giải đua xe công thức 1
Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới có một logo cực kỳ ấn tượng: Chữ F – viết tắt của Formula (Công thức) và những đường kẻ đỏ tượng trưng cho năng lượng, tốc độ và sự đam mê.
Nhưng số 1 thì biến đi đâu rồi? Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
5. Baskin-Robbins
Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.
Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.
Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.
Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.
Xem thêm: Các mẫu logo công ty IPTIME đã thiết kế cho khách
6. Tostitos
Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.
Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với nước sốt mang hương vị của Mexico.
Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?
7. Coca-Cola
Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.
Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.
Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này. Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy “lộc lá” này.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian
Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
IPTIME chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Ngày Quốc tế phụ nữ – 8/3 là ngày cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như...
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong xác định thương hiệu
Tầm quan trọng của Logo và vai trò quan trọng của việc tư vấn thiết kế Logo trong...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty thiết kế đồng phục văn phòng tại Bắc Ninh
Ngày nay, các công ty, doanh nghiệp rất chú trọng đến việc thiết kế đồng phục văn phòng....
Tin tức
Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB
Theo Bloomberg, trong this week, Grab will be up to the floor information through a company séc trắng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giai đoạn nào cần thay đổi thiết kế logo
Thiết kế logo được xem là yếu tố quan trọng nhất, không thể thiếu được trong bộ nhận...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...
Kiến thức thương hiệu
Thay mới hệ thống nhận diện thương hiệu khi nào nên?
Tái thiết kế nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Tái thiết kế nhận diện thương hiệu2 Bộ...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo tại Bắc Ninh
Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo là quá trình tạo ra và lắp đặt bảng...