Chỉ người tinh ý mới nhận ra thông điệp bí ẩn trong 7 logo nổi tiếng trên thế giới

Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải một thông điệp. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ tinh ý để nhận ra chúng.

Bất kể thương hiệu nào cũng luôn có cho riêng mình một bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp trở nên thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới – tất nhiên ấy là trường hợp của một bộ nhận diện thương hiệu tốt.

Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhấtTrong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Trong một bộ nhận diện thương hiệu, có thể nói logo là yếu tố quan trọng bậc nhất, vì nó cho biết chúng ta đang trông thấy doanh nghiệp nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Và tất nhiên, sở hữu một logo riêng thì không khó, nhưng để có một logo độc, lạ và giàu ý nghĩa không phải là một điều đơn giản. Đó là cả một sự đầu tư chất xám và công sức không nhỏ, ví dụ như trường hợp của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

1. Pinterest

Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.
Chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu.

Những năm gần đây, Pinterest đã thực sự trở nên phổ biến. Trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh… này được rất nhiều người tin dùng.

Tuy vậy, ít người để ý rằng logo của thương hiệu này có một đặc điểm rất ấn tượng: chữ P được vẽ cách điệu trở thành “đinh ghim” – tức là “pin” trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.

Theo Michael Deal, giám sát thiết kế của Pinterest: “Tôi luôn cố tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim, vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi”.

2. Toyota

Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.
Nếu lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

3. Wendy’s

Dành cho những ai chưa biết, Wendy’s là tên thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, với doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm.

Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.
Đây là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ.

Khi mới thành lập, Dave Thomas – nhà sáng lập ra chuỗi nhà hàng Wendy’s – cho biết logo này nhằm mục đích thể hiện sự ấm cúng của nhà hàng, tương tự như những bữa ăn gia đình vậy.

Nghe thật chẳng liên quan lắm, nhưng thực ra logo đã làm rất tốt điều này. Hãy để ý vào phần cổ áo của Wendy, nó tạo thành chữ “Mom” – tên gọi thân thương của mẹ trong tiếng Anh.

Đây không phải là thứ có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng khi đã nhận ra, khách hàng sẽ tự liên kết hình ảnh của Mẹ với nhãn hiệu này – đó chính là mục đích của Dave Thomas.

4. Giải đua xe công thức 1

Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.
Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.

Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giới có một logo cực kỳ ấn tượng: Chữ F – viết tắt của Formula (Công thức) và những đường kẻ đỏ tượng trưng cho năng lượng, tốc độ và sự đam mê.

Nhưng số 1 thì biến đi đâu rồi? Để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy khoảng trắng giữa chữ F và những đường kẻ đỏ chính là số 1.

5. Baskin-Robbins

Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.

Số 31 là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng.

Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó.

Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.

Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.

Xem thêm: Các mẫu logo công ty IPTIME đã thiết kế cho khách

6. Tostitos

Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.
Tostitos là thương hiệu bim bim/khoai tây chiên nổi tiếng của Mexico.

Có thể nhiều người chưa biết đến Tostitos, nhưng đây là thương hiệu khoai tây chiên/bim bim cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với nước sốt mang hương vị của Mexico.

Logo của Tostitos thoạt nhìn chỉ là tên thương hiệu được làm nổi bật trên nền xanh. Nhưng 2 chữ T ở giữa thực chất là 2 người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ I. Ấn tượng phải không?

7. Coca-Cola

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất.

Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ Bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này. Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy “lộc lá” này.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    standee - công cụ tiếp thị độc đáo cho các sự kiện

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Standee – công cụ tiếp thị độc đáo cho các sự kiện

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiếp thị trực tiếp vẫn là một trong những cách...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup

    Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế name card

    Khi cần xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp, name card (danh thiếp) thường là điều...

    bộ nhận diện thương hiệu

    Tin tức

    Đừng mắc phải những lỗi dưới đây sẽ làm giảm hiệu quả của website

    Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, Website giống như một kênh tiếp cận khách hàng hiệu...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các yếu tố ảnh hưởng!

    Bạn đang tìm kiếm một đơn vị báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín?...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    VAI TRÒ CỦA MỤC TIÊU THƯƠNG HIỆU TRONG THÀNH CÔNG CỦA APPLE

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc định hướng mục tiêu thương hiệu đóng vai trò cốt...

    mẫu profile công ty đẹp

    Tin tức

    Top 7 mẫu profile công ty đẹp nhất nhiều ngành nghề 2021!

    Profile là một ấn phẩm marketing quan trọng của công ty. Thiết kế profile cần đảm bảo sự...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    5 kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả mọi Designer nên biết

    Thiết kế logo là công đoạn không thể tách rời của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế mẫu logo thương hiệu bất động sản càn chú ý điều gì?

    Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh