Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng

Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ đảm bảo những yếu tố về vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự truyền tải của logo. Một  logo đẹp là logo có thể đặt ở bất cứ đâu ngay cả để với nền trong suốt hay kế hợp các  nền mà đồng nhất đều nổi bật. Ở đây tôi muốn nhắc đến nền trong suốt cho tất cả các logo được kết hợp

Đối với những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Những kiến thức cơ bản này lại rất quan trọng.

Như bạn đã biết, logo của một doanh nghiệp có thể xuất hiện ở tất mọi nơi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu đó. Chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp; thậm chí có thể xuất hiện trong một hội nghị, hoặc trong một tấm danh thiếp,…

Bạn có để ý rằng tất cả các thiết kế Logo của doanh nghiệp có thể dễ dàng hòa trộn với màu nền để tạo điểm nhấn cho thương hiệu? Điểm mấu chốt là họ đã tạo ra một Logo trong suốt.

Logo trong suốt là gì?

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hiểu một cách đơn giản logo trong suốt chỉ đề cập đến việc logo của sử dụng một màu nền trong suốt (hoặc không có màu nền).

Logo trong suốt thường có ở định dạng PNG và được các nhà thiết kế cung cấp cho khách hàng. Mục đích của Logo trong suốt là làm cho thiết kế của bạn nổi bật hoặc cộng hưởng trên bất kỳ bề mặt nào. Những tấm danh thiếp hay những tấm Poster? Với logo trong suốt, bạn có thể dễ dàng hòa trộn Logo với màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn.

business_back. business_front.

Bạn sử dụng Logo trong suốt ở đâu?

Dường như bạn sẽ sử dụng Logo trong suốt ở khắp mọi nơi!
Điều đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu xây dựng thương hiệu và liệu rằng bạn muốn Logo của mình xuất hiện ở nhiều tài liệu tiếp thị khác không. Dưới đây là một số nơi chúng ta có thể sử dụng Logo trong suốt.

Logo trong suốt trực tuyến

Đây là những nơi phổ biến nhất bạn có thể thấy rằng bạn cần một tệp logo trong suốt:

  • Chữ ký email
  • Video thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Trang web, Landing Page
  • Sàn kinh doanh thương mại điện tử
  • Hình ảnh cần watermark
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Ảnh bìa mạng xã hội
  • Trình chiếu hoặc hội thảo

Logo trong suốt ở ngoài

  • Danh thiếp
  • Hàng hóa (ba lô, cốc, chai nước, bút)
  • Bao bì,…
  • Tờ rơi và tài liệu quảng cáo
  • Áp phích
  • Bất kỳ tài liệu tiếp thị in khác
logo-trong-suot-1.

Khi bạn xác định được nơi bạn muốn đặt logo, chắc chắn là bạn sẽ cần một số phiên bản trong suốt tùy thuộc vào ngữ cảnh. Hãy nhớ rằng, bạn cần làm cho logo của cộng hưởng với bề mặt cần xuất hiện và không có cảm giác bị chìm hoặc quá nổi bật so với bề mặt.

Vì lý do này, bạn sẽ cần các tệp logo hoạt động trên cả nền sáng và tối.

Các định dạng tệp phổ biến

  • PNG : Đây là tệp phổ biến nhất cho các logo có nền trong suốt, chủ yếu là vì nó có thể lưu trữ đồ họa, hình vẽ và hàng triệu màu sắc trong một kích thước tệp nhỏ.
  • GIF : Mặc dù GIF cho phép nền trong suốt, nhưng chúng không được sử dụng phổ biến như PNG. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét sử dụng GIF nếu bạn đang sử dụng logo có hoạt ảnh.
  • SVG: Định dạng tệp này lý tưởng cho các biểu tượng đồ họa và trang web, SVG thường được sử dụng cho in ấn.

Tham khảo: TaylorBrand, Thumbnail: Tubik​

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    MÀU SẮC VÀ TỐI GIẢN: KẾT HỢP HOÀN HẢO TRÊN CARD VISIT CỦA BẠN

    Trong thời đại kinh doanh hiện đại, card visit không chỉ là công cụ cung cấp thông tin...

    Tin tức

    Vai trò của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Qua 36 năm đổi mới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển cả về số...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bạn cần chú ý điều gì

    Dược phẩm theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia kinh tế...

    Kiến thức thương hiệu

    Đặt tên thương hiệu – một công việc nghiêm túc

    Đặt tên cho thương hiệu cũng giống như tìm tên cho đứa con yêu dấu của mình vậy,...

    Tin tức

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn.DANH MỤC NỘI DUNG1 Chỉ mất 5 phút...

    Tin tức

    1/2/2021 Cập nhật có thêm 4 ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội

    Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết 1/2/2021 có thêm 4 ca mắc mới...

    Tin tức

    Lựa chọn đơn vị thiết kế profile tại Bắc Ninh cần chú ý

    Thiết kế Profile công ty là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế Profile công ty là gì?1.1 Một...

    Cẩm nang thiết kế

    Mẫu website đa ngành nghề, website dịch vụ, giới thiệu, bán hàng

    Hằng ngày mọi người sử dụng website để quảng bá sản phẩm hay truy cập trang thiết kế website...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Vụ Scandal Aroma Mũi Né lừa đảo khách hàng: Thương hiệu xây dựng bao nhiêu năm bị hủy trong vài phút

    Chuyên gia lên tiếng về 3 sai lầm “chết người” của Aroma Resort, muốn “dập lửa” phải sa...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh