Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này.  Bài viết được chia sẻ trên Brand Vietnam  từ tác giả Nguồn: VuDigital – Thiết kế thương hiệu

Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Thông điệp thương hiệu

Khái niệm

Thông điệp thương hiệu trong tiếng Anh là Brand Message.

Thông điệp thương hiệu là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thông điệp thương hiệu được sử dụng để tương tác với khách hàng, và giúp họ hiểu giá trị của một doanh nghiệp và những gì mà doanh nghiệp đó coi trọng.

Thông điệp là thứ định nghĩa thương hiệu. Thông điệp nên được tích hợp vào tất cả các nỗ lực giao tiếp của doanh nghiệp, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, quan hệ công chúng và quảng cáo.

Tạo một thông điệp thương hiệu hiệu quả

Tạo một thông điệp thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với doanh nghiệp và dễ nhớ có thể khá khó. Sau khi bạn động não tìm ý tưởng và tạo ra một thông điệp thương hiệu, doanh nghiệp có thể cần tìm kiếm ý kiến của người khác để chắc chắn rằng thông điệp đó đáng nhớ, phù hợp và hiệu quả.

Một điều bắt buộc trong việc tạo thông điệp thương hiệu hiệu quả là hiểu biết về thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu là một nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đã quyết định nhắm đến để hàng hóa hoặc dịch vụ qua các nỗ lực marketing.

Ngoài ra, việc tạo ra một nhóm tập trung cũng có thể hữu ích. Nhóm tập trung là một hình thức nghiên cứu định tính, trong đó một nhóm người được hỏi về nhận thức, ý kiến, niềm tin và thái độ của họ đối với sản phẩm, dịch vụ, khái niệm, quảng cáo, ý tưởng hoặc bao bì.

Lý tưởng nhất là nhóm tập trung sẽ bao gồm các cá nhân trong nhân khẩu học thị trường mục tiêu của doanh nghiệp, để đảm bảo thông điệp thương hiệu thể hiện chính xác những gì doanh nghiệp muốn truyền tải. Điều này sẽ giúp tinh chỉnh thông điệp hoàn toàn phù hợp với thương hiệu.

Ví dụ về xây dựng thông điệp thương hiệu

Mary mở một tiệm bánh tên là “Slice of Life Organic Bakery”. Cô ấy đã sẵn sàng để mở cửa hàng, nhưng cần có một chiến lược marketing để thu hút khách hàng. Đầu tiên cô ấy cần phải suy nghĩ về cách mà cô muốn khách hàng cảm nhận về tiệm bánh của cô.

Mary quyết định nhắm mục tiêu đến những khách hàng coi trọng thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe và sẵn sàng trả giá cao cho trải nghiệm khách hàng tốt. Để thu hút đúng đối tượng khách hàng đến tiệm bánh, Mary thiết kế logo mô tả một ổ bánh mì nghệ thuật được vẽ bằng tay, với dòng chữ “Slice of Life Organic Bakery” được viết bên dưới bằng phông chữ lạ mắt.

Mary tạo ra slogan “Bánh mì cho cuộc sống” để sử dụng trong tất cả các thông điệp thương hiệu của cô. Slogan này truyền tải cảm xúc, giá trị và hình ảnh mà Mary muốn thương hiệu của mình truyền tải tới người tiêu dùng.

Sau đó, Mary tập hợp một nhóm người thường mua thực phẩm hữu cơ, tự nhiên trong khu vực và hỏi ý kiến của họ về tên, logo và slogan của tiệm bánh. Nhóm tập trung này “phê duyệt” ý tưởng của cô.

Tiếp theo, Mary sử dụng bao bì tự nhiên có thể phân hủy, với thông điệp thương hiệu được in bằng mực đậu nành, điều này tạo ấn tượng tốt và có ý nghĩa đối với với những người tiêu dùng mà Mary nhắm đến. Mary tạo quảng cáo in và và đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội nhắm vào phân khúc thực phẩm tự nhiên cao cấp trong thị trường.

Nguồn: VuDigital – Thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    8/3 Tưng bừng khuyến mãi ưu đãi tháng yêu thương

    ?? THÁNG 3 LAN TỎA YÊU THƯƠNG CÙNG IPTIME ??? Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, IPTIME...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lịch ảnh Áo dài tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời của phụ nữ và cảnh trí Việt Nam

    Đã 4 năm liền, Nguyễn Thạch Thảo ra bộ hình lịch Áo Dài Thảo Nữ Top 10 Miss...

    Kiến thức thương hiệu

    Ẩm thực biển tươi ngon và bộ nhận diện xanh rì

    Vào năm 1885, Doyles on the Beach khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại vịnh Watsons,...

    Tin tức

    Những lỗi gặp phải khiến website khách sạn & resort không thể Seo lên top Google

    Seo đã trở thành một công cụ, một giải pháp tuyệt vời giúp các khách sạn, resort quảng...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Báo giá dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh

    Thiết kế nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế nhận diện thương hiệu1.1 CÁC YẾU TỐ...

    Cẩm nang thiết kế

    Tìm hiểu quy trình thiết kế tờ rơi, tờ gấp

    Để cho ra một mẫu thiết kế tờ rơi, tờ gấp đẹp, thu hút cần có một quy...

    Kiến thức thương hiệu

    Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu

    Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...

    Tin tức

    Logo chính thức nhận diện cuộc vận động NGười Việt dùng Hàng Việt Nam

    Sau 8 năm triển khai, chiều nay 27-11 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người...

    Tin tức

    Xác định thiệt hại Vi phạm bản quyền

    1. Thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bao gồm: a) Thiệt hại...

    0912485468