
Cẩm nang thiết kế, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những khái niệm kinh điển về thương hiệu
“Thương hiệu là một bài thơ, là một lời hứa trong tình yêu. Lời hứa ấy giúp tình yêu thêm gắn kết, làm người yêu của bạn có cảm giác an toàn. Và khi lời hứa đó đủ sức ảnh hưởng, tình yêu đó đủ lớn, thì bao nhiêu họ cũng bỏ”.Đó là một khái niệm về thương hiệu rất ấm áp, rất ngọt ngào. Trong quá khứ, đã có rất nhiều quan điểm hoặc định nghĩa khác nhau về thương hiệu, nó được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Theo thời gian, những quan điểm này có thể thay đổi, tuy nhiên có những khái niệm về thương hiệu nổi bật đến ngày nay vẫn tồn tại.
Các khái niệm kinh điển về thương hiệu bạn nên biết.
1. Thương hiệu được biết đến như một dấu hiệu nhận biết: Thương hiệu là “tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm: Tên, bao bì, giá cả, lịch sử phát triển, danh tiếng của sản phẩm, và cách nó được quảng cáo.” David Ogilvy – Tác giả cuốn On Advertising.
2. Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa một thương hiệu là “Một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Một thương hiệu có thể xác định một sản phẩm, một chuỗi các sản phẩm, hoặc tất cả các mặt hàng của người bán”.
3. “Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.” – Jay Baer ( Công ty Convince & Convert). Đồng tác giả cuốn “ The Now Revolution” với Amber Naslund.
4. “Thương hiệu là lý do để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm” Cheryl Burgess – Blue Focus Marketing.
5. “Thương hiệu là thông điệp tiếp thị tốc ký tạo ra trái phiếu tình cảm với người tiêu dùng.” Heidi Cohen – Riverside Marketing Strategies.

6. “Trong thế giới ngày nay, khi khách hàng kiểm soát xã hội, các nhà tiếp thị chi tiền để xây dựng thương hiệu. Nhưng họ không sở hữu nó. Trong cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến các nhà Maketer – “Làn sóng” – Charlene Li và Josh Bernoff đã nói “thương hiệu của bạn là bất cứ điều gì khách hàng của bạn nói về nó …” Là một nhà tiếp thị, điều này có nghĩa rằng, một thương hiệu là mối quan hệ tình cảm giữa người tiêu dùng và các sản phẩm, bạn phải thấu hiểu người tiêu dùng và xây dựng các cảm nhận tích cực về thương hiệu. Khi các mối quan hệ sâu sắc hơn, thương hiệu sẽ tồn tại lâu hơn.” Neil Feinstein – True North.
7. “Chú ý là một nguồn tài nguyên khan hiếm. Thương hiệu là những nhà tiếp thị có kinh nghiệm tạo ra để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng.” Jeffrey Harmon – Orabrush.
8. “Một thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế hoặc một sự kết hợp của tất cả nhứng thứ đó, nhằm xác định các hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán và để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh.” Phillip Kotler – Tác giả của Marketing Management.
9. “Một thương hiệu thực chất là là một tập hợp những kinh nghiệm của khách hàng với các sản phẩm hoặc công ty.” Sergio Zyman – Tác giả của “The End of Advertising As We know it”.
10. Trích dẫn Ze Frank: Thương hiệu là “dư vị cảm xúc” đến sau một kinh nghiệm (trải nghiệm sử dụng) với một sản phẩm, dịch vụ (thậm chí là một sản phẩm cũ) của một công ty
Khái niệm thương hiệu mỗi người có thể là khác nhau nhưng đều cho thấy rõ được tầm quan trọng của việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu như một lợi thế cạnh tranh hữu hiệu nhất, duy trì được quyền lực của công ty thời hiện tại và tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài của công ty.
Mọi thông tin thắc mắc về thương hiệu cũng như bạn có nhu cầu tạo bộ nhận diện thương hiệu Liên hệ ngay để có được website và bộ nhận diện thương hiệu ưng ý với chi phí vừa phải.
IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website: https://iptime.com.vn/iptime Email: sale@iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nhận diện thương hiệu đồng nhất: Chìa khóa vàng mở cánh cửa thành công bền vững
Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả
Cập nhật đơin vị hành chính cơ hội cho các thương hiệu cập nhật và có thêm dư địa cho sự phát triển
IPTIME Branding cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những rắc rồi sẽ gặp phải nếu thiết kế card visit không chuyên nghiệp
Việc lựa chọn được địa chỉ in, thiết kế card visit tốt, chuyên nghiệp là điều mà bạn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các tiêu chí đánh giá một bảng hiệu phù hợp với cửa hàng
Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với bất kỳ cửa hàng, doanh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Yeah1: Cú Lội Ngược Dòng Ngoạn Mục Cùng Nhận Diện Mới
Tuyệt vời! Chúng ta hãy cùng đi sâu vào phân tích nhận diện mới của Yeah1 và sự...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
SỰ KHÁC NHAU GIỮA BỨC THƯ GỬI MẸ CỦA NGƯỜI TỬ TÙ VÀ CEO
1. Thư của người tử tùDANH MỤC NỘI DUNG1 1. Thư của người tử tù2 2. Thư của...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế website ngay hôm nay nhận ưu đãi khủng từ IPTIME
Kính chào toàn thể Quý khách hàng! Đầu tư cho một website để hỗ trợ quảng bá tên...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm
Hệ thống nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nguyên tắc trong Thiết kế logo vận tải
Thiết kế logo là một lĩnh vực cần có sự sáng tạo trong đó. Tuy nhiên, sự sáng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế in card visit giá rẻ nhất Bắc Ninh
Thiết kế card visit là dịch vụ thế mạnh chính của IPTIME chúng tôi. Với những mẫu card...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Cách Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả Bạn Nên Biết
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc vận dụng chiến lược Digital Marketing vào tiếp...