Những khái niệm kinh điển về thương hiệu

“Thương hiệu là một bài thơ, là một lời hứa trong tình yêu. Lời hứa ấy giúp tình yêu thêm gắn kết, làm người yêu của bạn có cảm giác an toàn. Và khi lời hứa đó đủ sức ảnh hưởng, tình yêu đó đủ lớn, thì bao nhiêu họ cũng bỏ”.Đó là một khái niệm về thương hiệu rất ấm áp, rất ngọt ngào. Trong quá khứ, đã có rất nhiều quan điểm hoặc định nghĩa khác nhau về thương hiệu, nó được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Theo thời gian, những quan điểm này có thể thay đổi, tuy nhiên có những khái niệm về thương hiệu nổi bật đến ngày nay vẫn tồn tại.

nhung-khai-niem-kinh-dien-ve-thuong-hieu

Các khái niệm kinh điển về thương hiệu bạn nên biết.

1.Thương hiệu được biết đến như một dấu hiệu nhận biết: Thương hiệu là “tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm: Tên, bao bì, giá cả, lịch sử phát triển, danh tiếng của sản phẩm, và cách nó được quảng cáo.” David Ogilvy – Tác giả cuốn On Advertising.

2.Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa một thương hiệu là “Một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Một thương hiệu có thể xác định một sản phẩm, một chuỗi các sản phẩm, hoặc tất cả các mặt hàng của người bán”.

3.“Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.” – Jay Baer ( Công ty Convince & Convert). Đồng tác giả cuốn “ The Now Revolution” với Amber Naslund.

4.“Thương hiệu là lý do để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm” Cheryl Burgess – Blue Focus Marketing.

5.“Thương hiệu là thông điệp tiếp thị tốc ký tạo ra trái phiếu tình cảm với người tiêu dùng.” Heidi Cohen – Riverside Marketing Strategies.

Thiết kế thương hiệu tại bắc ninh

6.“Trong thế giới ngày nay, khi khách hàng kiểm soát xã hội, các nhà tiếp thị chi tiền để xây dựng thương hiệu. Nhưng họ không sở hữu nó. Trong cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến các nhà Maketer – “Làn sóng” – Charlene Li và Josh Bernoff đã nói “thương hiệu của bạn là bất cứ điều gì khách hàng của bạn nói về nó …” Là một nhà tiếp thị, điều này có nghĩa rằng, một thương hiệu là mối quan hệ tình cảm giữa người tiêu dùng và các sản phẩm, bạn phải thấu hiểu người tiêu dùng và xây dựng các cảm nhận tích cực về thương hiệu. Khi các mối quan hệ sâu sắc hơn, thương hiệu sẽ tồn tại lâu hơn.” Neil Feinstein – True North.

7.“Chú ý là một nguồn tài nguyên khan hiếm. Thương hiệu là những nhà tiếp thị có kinh nghiệm tạo ra để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng.” Jeffrey Harmon – Orabrush.

8.“Một thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế hoặc một sự kết hợp của tất cả nhứng thứ đó, nhằm xác định các hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán và để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh.” Phillip Kotler – Tác giả của Marketing Management.

9.“Một thương hiệu thực chất là là một tập hợp những kinh nghiệm của khách hàng với các sản phẩm hoặc công ty.” Sergio Zyman – Tác giả của “The End of Advertising As We know it”.

10.Trích dẫn Ze Frank: Thương hiệu là “dư vị cảm xúc” đến sau một kinh nghiệm (trải nghiệm sử dụng) với một sản phẩm, dịch vụ (thậm chí là một sản phẩm cũ) của một công ty

Khái niệm thương hiệu mỗi người có thể là khác nhau nhưng đều cho thấy rõ được tầm quan trọng của việcxây dựngbảo hộ thương hiệunhư một lợi thế cạnh tranh hữu hiệu nhất, duy trì được quyền lực của công ty thời hiện tại và tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài của công ty.

Mọi thông tin thắc mắc về thương hiệu cũng như bạn có nhu cầu tạo bộ nhận diện thương hiệu Liên hệ ngay để có được website và bộ nhận diện thương hiệu ưng ý với chi phí vừa phải.

IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website://kinhbacweb.com/iptimeEmail: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Quy trình và những lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

    Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩmDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của việc thiết...

    Tin tức

    Sàn giao dịch thương mại điện tử Đồng Kỵ – dongkyfuniter.vn

    Ngày 28-6, Hội Gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh) ra mắt Sàn...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tại sao cần thiết kế hồ sơ năng lực?

    Hồ sơ năng lực là gì? tại sao lại cần thiết kế hồ sơ năng lực?DANH MỤC NỘI...

    bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Bảng hiệu quan trọng như thế nào trong kinh doanh?

    Bảng hiệu quảng cáo là một công cụ quan trọng trong kinh doanh, giúp các cơ sở kinh...

    kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?

    Phong cách doanh nhân

    Kinh doanh mùa trung thu cần chuẩn bị những gì?

    Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam. Đây...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Những tuyệt chiêu định vị thương hiệu khi doanh nghiệp không là “SỐ 1”

    KHÔNG LÀ SỐ 1 THÌ ĐỊNH VỊ THẾ NÀO? “Máy lọc nước Hàng đầu”; “nhà cung cấp thực...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Quy trình thiết kế profile hoàn chỉnh nhanh chóng hiệu quả

    Việc thiết kế profile được lên kế hoạch cũng như chuẩn bị đầy đủ nội dung cũng như...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Mẫu hướng dẫn sử dụng logo nhận diện thương hiệu

    Khi làm thương hiệu yếu tố cái nhìn bạn rất quan trọng và đó cũng là vấn đề. Thông...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh