Nội dung bài viết
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái tên đó mà là một chặng đường đầy gian nan để tạo ra cho được một “hình ảnh rõ ràng và khác biệt”, chỉ cần một sai lầm đơn giản có thể phá hoại hoàn toàn nỗ lực của doanh nghiệp, dưới đấy đưa ra một số thói quen có thể ảnh hưởng tới con đường phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.
Chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội
Việc tạo ra các kết nối sâu sắc với người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội không hề dễ dàng. Kết nối mà không thu hút được khách hàng thì kết nối trở nên vô nghĩa, mở rộng kết nối cũng đồng thời là mở rộng sự giám sát. Vì vậy, trên mạng xã hội, các công ty phải truyền tải các thông điệp hữu ích, có tính giải trí và khả năng tương tác hơn là những bài viết với mục tiêu bán hàng.
Chỉ một sai lầm đơn giản đã có thể phá hoại toàn bộ nỗ lực của doanh nghiệp và sai lầm đó có thể là việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội. Socialbakers đã phân tích các nội dung từ các trang Facebook của các thương hiệu hàng đầu và kết luận rằng, nếu thương hiệu đăng bài viết ít hơn hai lần một tuần, họ có thể không duy trì được kết nối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đăng nhiều hơn hai lần một ngày cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm sự quan tâm của khách hàng.
Hiệu ứng đoàn tàu
Theo MediaPost, 76% các nhà tiếp thị đang sử dụng thời gian tiếp thị thực và 88% cho rằng nó quan trọng với kế hoạch năm 2014. Do đó, họ đang chạy theo xu hướng tiếp cận khách hàng với nội dung theo ngữ cảnh. Và nhiều thương hiệu đã thành công, như Oreo với “Dunk in the Dark”, hay “Gravity” tweet của NASA trong giải Oscar, nhưng cũng có vô số thương hiệu thất bại. Các thương hiệu có thể được hưởng lợi một cách nhanh chóng từ việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị mới nhất.
Tuy nhiên, đổi mới này phải đi cùng với việc xác định mục tiêu chiến lược tổng thể, nếu không sẽ có nguy cơ không có mục đích rõ ràng. Nói cách khác, việc áp dụng chiến thuật tiếp thị mới nếu chỉ để bán hàng thì sẽ không đi đến đâu. Việc này khiến người ta liên tưởng đến hiệu ứng đoàn tàu (Bandwagon effect), nghĩa là một người có khuynh hướng làm theo hay tin theo một việc có nhiều người làm dù chẳng hiểu tại sao.
Dựa vào tự động hóa
Khi áp dụng một cách chính xác, thủ thuật tự động trả lời tin nhắn, email, bình luận… có hiệu quả trong việc quản lý thời gian của nội dung tiếp thị để đáp ứng hành vi của người tiêu dùng. Nhưng khi được sử dụng không chính xác, tự động hóa tiếp thị sẽ cắt xén các kết nối với khách hàng. Chế độ tự động trả lời làm tăng tỷ lệ đáp ứng, nhưng khi trả lời chung chung, không thích hợp, hoặc không phù hợp, thì tỷ lệ đáp ứng cao cũng không có ý nghĩa gì. Mặt khác, các thương hiệu sẽ bỏ lỡ toàn bộ các cuộc hội thoại với người tiêu dùng.
Tạo nội dung không phải cho người tiêu dùng
Đừng quên mục đích của nội dung tiếp thị. Theo Content Marketing Institute, chức năng của tiếp thị nội dung là để “thu hút và giữ được khách hàng bằng cách tạo ra một cách nhất quán và quản lý những nội dung có liên quan và có giá trị với mục đích thay đổi hay tăng cường hành vi của người tiêu dùng”.
Nếu nội dung không liên quan và không có giá trị đối với người tiêu dùng, thì nó hoàn toàn vô nghĩa. Do đó, để một thương hiệu thực sự tận dụng được tiềm năng của tiếp thị nội dung, thì không nên tiếp cận việc sáng tạo nội dung từ quan điểm bán hàng, nhưng cần đánh giá giá trị của nội dung trong mối liên hệ giữa thực tiễn và sức hấp dẫn thực sự.
Để có hiệu quả, các thương hiệu phải tiếp tục tạo ra những nội dung từ quan điểm của người tiêu dùng và luôn luôn nhớ rằng, hãy cung cấp giá trị, không phải số lượng.
Bài viết liên quan
Tin tức
Những ý tương kinh doanh không mới nhưng đem lại lợi nhuận cho startup trong thời đại 4.0
Nội dung bài viết1 Kinh doanh dịch vụ đồ ăn2 Kinh doanh thời trang Những ý tưởng kinh...
Kiến thức thương hiệu
Maisonette – Một góc nhìn mới sống động của trẻ nhỏ
Bộ nhận diện thương hiệu nghịch ngợm đầy màu sắc cho Maisonette (một thương hiệu cao cấp dành...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn
“Thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc nhiều người, việc truy vết...
Kiến thức thương hiệu
Nghĩa địa ứng dựng bị khai tử cùng nhìn lại những cái tên ứng dụng mà Google khai tử
Google Reader, Google Wave, Google+ hay Picasa là những dịch vụ xuất hiện trong nghĩa địa nhân dịp...
Tin tức
Thị trường Vàng Những thương hiệu uy tín và lớn nhất hiện nay
Nội dung bài viết1 6 thương hiệu vàng miếng uy tín trên khắp Việt Nam mà bạn có...
Phong cách doanh nhân
Lan tỏa sâu rộng Tiền Phong Golf Championship vì tài năng trẻ Việt Nam
Tiền Phong Golf Championship sẽ ngày càng uy tín và lớn mạnh, tạo độ lan tỏa sâu rộng,...
Tin tức
Xâm phạm Nhãn hiệu, Logo – kiến thức thương hiệu
1. Các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dịp 8/3
Việc xây dựng thương hiệu là công việc phải làm luôn luôn và đồng bộ. Với doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu
13 thiết kế card visit miễn chê ban đã xem qua chưa?
Nội dung bài viết1 1/ Tím và xanh2 2/ Mẫu card visit mẫu bút chì màu3 3/ Mẫu...