Cẩm nang thiết kế, Tin tức
Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020
Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh được doanh thu của doanh nghiệp. Bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là bao bọc sản phẩm mà còn là công cụ hữu hiệu để quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Việc nắm bắt xu hướng thiết kế bao bì chính là nắm bắt tới 90% tâm lý của khách hàng giúp bạn củng cố được thương hiệu. Dưới đây là 9 xu hướng thiết kế bao bì năm 2020, các bạn cùng tham khảo.
Xu hướng thiết kế bao bì tối giản cả về đường nét và màu sắc không bao giờ lỗi mốt
DANH MỤC NỘI DUNG
Thiết kế sản phẩm tối giản được dự đoán là vẫn chưa “hạ nhiệt”, thậm chí là nó còn được mọi người quan tâm và chú ý hơn khi mà có nhiều thương hiệu đang hướng tới sự trung thực, minh bạch. Còn gì truyền tải được thông điệp đó rõ nét nhất hơn là bao bì của sản phẩm. Với phong cách thiết kế bao bì tối giản, loại bỏ đi các chi tiết rườm rà, nhường cho màu sắc, nghệ thuật chữ tỏa sáng lên ngôi. Việc thiết kế tưởng chùng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi người thiết kế có con mắt nghệ thuật, biến những thứ đơn giản trở nên ấn tượng.
Việc nhận biết được đâu là sự tối giản ở tỏng thiết kế là thử thách rất lớn với nhà thiết kế, tuy nhiên nó mang tới phần thưởng vô cùng xứng đáng. Sản phẩm bao bì tối giản là đại diện vô cùng xuất sắc giúp thông điệp của doanh nghiệp, thương hiệu truyền tải đi dễ dàng. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2020 tập trung vào thiết kế gọn gàng, điểm nhấn chính là màu sắc, sắp chữ giúp bao bì trở nên ấn tượng, thu hút người nhìn.
Xu hướng thiết kế sử dụng chuyển màu
Hiện nay, hiệu ứng chuyển màu đang được người tiêu dùng yêu thích. Hiệu ứng đó cho phép nhà thiết kế dễ dàng pha trộn màu sắc với nhau tạo ra sản phẩm độc đáo, mới lạ. Ngay trong tự nhiên, bạn dễ dàng tìm thấy các ví dụ độc đáo không bao giờ bị lỗi mốt từ hiện tượng chuyển màu đó.
Bên cạnh tạo ra được chiều sâu thì hiệu ứng về chuyển màu còn giúp tạo ra ấn tượng về thị giác trong định dạng kỹ thuật số. Vì thế mà ông lớn như là Apple và Microsoft ưu ái dùng hiệu ứng đó rất sớm, bắt đầu vào năm 2016. Tới năm 2020 thì hiệu ứng chuyển màu đang được dự báo là gây bão, tạo được chiều sâu đối với bất cứ sản phẩm nào. Hơn nữa, với hiệu ứng chuyển màu nổi bật và tươi sáng, màu sắc không còn là nền mà nó trở thành một yếu tố trong phần thiết kế.
Phong cách vintage được dự đoán là xu hướng năm 2020
Hiện nay, hơi hướng Vintage được khai thác nhiều trong thiết kế bao bì, nhất là các ngành thực phẩm và đồ uống. Trong bất cứ cửa tiệm nào, bạn dễ dàng bắt gặp nhãn mác có phong cách vintage. Phong cách này chinh phục, thu hút lòng người bởi tính chân thực. Khách hàng sẽ không chỉ thấy điều đó qua hình thức bên ngoài mà họ dễ dàng cảm nhận được điều đó qua minh họa xưa, font chữ, cách kết hợp màu sắc.
>>>> Xem ngay báo giá thiết kế bao bì chi tiết nhất tại đây
Sử dụng tông màu đen trắng – đơn giản nhưng mang lại hiệu ứng cao
Nói tới thiết kế có hai màu thì mọi người thường sẽ không coi là ý tưởng hay nhưng đối với gam màu trắng – đen thì lại khác, chúng mang tới sự biến hóa mạnh mẽ và phong phú làm cho nhiều người yêu thích. Việc dùng 2 gam màu này trong việc thiết kế bao bì là cách vô cùng hữu hiệu giúp tách riêng nhóm đối tượng cần thể hiện ở trong thiết kế, làm nổi bật được mối quan hệ.
Bao bì mang phong cách thiết kế khác lạ
Nếu như được chọn lựa giữa sản phẩm có giá tương đương, hầu hết mọi người sẽ chọn sản phẩm có thiết kế bao bì nhìn hấp dẫn, thu hút. Vậy còn ngần ngại gì mà không làm bao bì sản phẩm của mình vui mắt và thu hút.
Bạn đã chọn được xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm nào chưa. Nếu chưa hãy để IPTIME tư vấn và giúp bạn có được bao bì thu hút nhất nhé!
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
7 cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu không thể bỏ qua
Một chuyên gia thương hiệu đã nói 50% thành công đến từ cái tên thương hiệu. Nên đặt...
Tin tức
Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...
Cẩm nang thiết kế
Vì sao đầu tư vào thiết kế tờ rơi là giải pháp marketing hiệu quả?
Ngày nay, việc quảng cáo chú trọng nhiều vào các phương tiện như internet, tuy nhiên không thể...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Cách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên website của bạn
Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút và...
Kiến thức thương hiệu
20 kiểu bao lì xì sang trọng dùng làm quà tặng ấn tượng
Năm mới sắp đến rồi, nếu bạn đang muốn tìm mua những chiếc bao lì xì sang trọng...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
[Bắc Ninh] – Tuyển dụng Designer – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu.
[Bắc Ninh] – CTY IPTIME TUYỂN DỤNG DESIGNER – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu. Tuyển...
Kiến thức thương hiệu
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y
Cây gậy Asclepius – Biểu tượng ngành Y Nói đến rắn, người ta nghĩ ngay đến nọc độc...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo thương hiệu Kinh Đô Việt Nam
Logo “vương miện” Kinh Đô Logo Kinh Đô Kinh Đô là một công ty cổ phần chuyên sản...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Mẫu nhận diện thương hiệu công ty các ấn phẩm văn phòng
Thiết kế mẫu nhận diện thương hiệu gói văn phòngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế mẫu nhận diện...