Tin tức
Quản trị thương hiệu, bán hàng trực tuyến như nào hiệu quả?
Thương hiệu là một thứ “tài sản vô hình” nhưng liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh, đến giá trị doanh nghiệp… Đặc biệt, trong môi trường internet, với các mạng xã hội và những diễn đàn trực tuyến nở rộ, việc xây dựng và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp càng đòi hỏi sự sự quan tâm và đầu tư thích đáng.
Đây là vấn đề được đặt ra tại Hội thảo “Quản trị thương hiệu và thúc đẩy bán hàng trực tuyến”, do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Đà Nẵng ngày 1/12 vừa qua.

Có thể thấy, trong môi trường kinh doanh truyền thống, yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm nhất là làm sao có được sản phẩm – dịch vụ, giá thành cạnh tranh…, việc xây dựng và quản trị thương hiệu thường bị xem nhẹ hoặc tiến hành “cầm chừng”.
Qua thời gian, nhận thức này đã thay đổi, với sự chuyển dịch đầu tư ngân sách cho truyền thông – quảng bá thương hiệu đã góp phần thay đổi tình trạng này. Nhưng, trong thời đại kỹ thuật số và sự phổ biến của internet ngày nay, mọi sự đã thay đổi một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Không chỉ câu chuyện thương hiệu, mà ngay cả cách thức bán hàng, kinh doanh cũng thay đổi.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều trường hợp điển hình, với tên tuổi của các tập đoàn lớn trên thế giới cũng như những doanh nghiệp ở quy mô vừa và nhỏ ngay tại Việt Nam. Các doanh nghiệp đó đã xác định được thương hiệu là một “tài sản vô hình”, đóng góp một phần gia tăng đáng kể trong tổng giá trị của doanh nghiệp, là một lợi thế cạnh tranh mang tính sống còn… để có sự đầu tư nhân lực, vật lực tương xứng.
Nhiều tham luận cũng đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như xu hướng trong việc khởi tạo nhận diện và bảo vệ thương hiệu khi tham gia kinh doanh trực tuyến đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng như việc quản trị tên miền.

VECOM cho biết tên miền không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM cho biết: “Trong năm 2016, VECOM đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về ý nghĩa của tên miền. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt khi doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu.
VECOM tiếp tục theo đuổi mục tiêu “mỗi doanh nghiệp một website” và triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng kinh doanh về ý nghĩa của tên miền trong kỷ nguyên số”. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 129,2 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 2 năm 2017. Theo khảo sát của VECOM, trong năm qua tại Việt Nam, tên miền .com được đăng ký nhiều nhất, tiếp đó là .net.
Thống kê cho thấy, khoản đầu tư của doanh nghiệp cho tên miền .com rất nhỏ so với hiệu quả lớn mang lại trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho DN. Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, thu hút khách hàng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vượt ra ngoài biên giới, mang đến nhiều cơ hội cho các DN Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Co-Branding là gì? Hiệu quả khi sử dụng Co Branding cho thương hiệu của bạn có khả thi
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Nhộn nhịp với dịch vụ thiết kế, làm ảnh lịch năm mới 2021
Một cuốn lịch treo tường hay lịch bàn được thiết kế riêng, với hình ảnh của bản thân,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo 2018
Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo
Giá thiết kế logo được không ít khách hàng quan tâm. Và cũng phải công nhận rằng, báo...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Xây dựng thương hiệu bền vững thông qua giao diện website chuyên nghiệp
Cần lưu ý những gì khi thiết kế website công ty Thiết kế website công ty đang là...
Tin tức
Đại tá Lê Công Thạnh: Tại sao để Vũ “nhôm” trốn mất?
“Sáng nay tôi đọc báo thấy đã phát lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ. Tôi băn khoăn...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐÀ PHÁT TRIỂN
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂNDANH MỤC NỘI DUNG1 4 LƯU Ý...
Tin tức
Những điều cần xác định trước khi bắt đầu kinh doanh
Bạn đã đủ tự tin và chắc chắn chuẩn đủ hành trang cho công việc kinh doanh của...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các loại giấy in cơ bản, giấy Ford, Giấy Bristol, Giấy Couche, Giấy Duplex
Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và...
Tin tức
Ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn
“Thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc nhiều người, việc truy vết...