Tin tức
Thiết kế website cần chú ý điều gì khi bắt đầu
Với nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp hiện nay. CÓ rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ tác dụng cũng những lợi ích của website hay nói sâu rộng hơn là nền công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển cũng như xây dựng thương hiệu kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.
Với đa dạng ngành nghề, mỗi công ty doanh nghiệp đều có bước đi kế hoạch phát triển riêng nhưng không nằm ngoài sự phát triển cũng như xu hướng công nghiệp hiện đại tận dụng những lợi ích của công nghệ để phát triển nhanh hơn.
Website là một địa chỉ của công ty bạn trên môi trường internet là một con đường ngắn hơn tiếp cận nhanh hơn đến những khách hàng của mình. Nó không giới hạn không gian thời gian mang lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy cần chuẩn bị gì cho kế hoạch mở rộng thị trường cũng như đầu tư và kênh website hiệu quả khi có ý định thiết kế website bạn cần chú ý một số điều sau:
1. Mục đích thiết kế website của bạn là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Trước khi bắt tay vào việc xây dựng website cho doanh nghiệp, bạn chắc chắn phải biết mục đích cuối cùng mà bạn muốn xây dựng website là gì? Website của bạn hướng đến điều gì? Những câu hỏi này không chỉ giúp cho các công ty thiết kế website biết được bố cục, layout hợp lý mà còn giúp bạn xây dựng được chiến lược , hướng đi đúng đắn cho website sau này.
Về cơ bản, mỗi website doanh nghiệp được xây dựng với 2 mục đích chính đó là website bán hàng và website nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Nếu các website bán hàng cần sự tập trung vào sản phẩm, các tính năng nhằm phục vụ cho việc bán hàng thì website giới thiệu doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, có thể là thông tin về đối tác, những giá trị mà công ty mang lại và tầm nhìn chiến lược…
Bên cạnh đó, việc xác định đối tượng người xem cũng vô cùng quan trọng. Bạn phải biết được đối tượng chính là website bạn hướng đến là ai từ đó chọn ra hình ảnh, màu sắc cũng như bố cục hợp lý cho trang web.
2. Tập trung thương hiệu.
Thương hiệu là yếu tố quan trọng để khách hàng dành niềm tin, sự tin tưởng cho doanh nghiệp. Vì vậy khi thiết kế cần phải tập trung vào việc xây dựng:
- Tên miền: tên miền nên trùng với tên thương hiệu hay phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
- Logo, slogan: phải được làm nổi bật. Thông thường logo và slogan nên đặt ở vị trí góc trái phía trên website.Ngoài ra các slide show cũng phải liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
- Màu sắc, đường nét: cần phải tương thích với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp và hài hòa trên tổng thể thiết kế website.
3. Xây dựng niềm tin với khách hàng.
Bên cạnh việc gây ấn tượng hay thu hút khách hàng, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cần phải xây dựng niềm tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp. Vì vậy, một website luôn luôn phải có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số liên lạc, email… Hơn thế nữa những sản phẩm, dịch vụ cũng cần phải có chi tiết, chính xác các thông tin mô tả. Yếu tố này sẽ giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.
4. Thiết kế website kết hợp UX và UI.
UX được hiểu là trải nghiệm người dùng và UI là giao diện người dùng. Đích đến cuối cùng của mỗi website doanh nghiệp là khách hàng, vì thế bạn nên kết hợp 2 yếu tố này khi thiết kế website. Hãy cho khách hàng của bạn thấy một thiết kế website với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như thiết kế giao diện website đẹp, bắt mắt.
5. Hiển thị tốt trên các thiết bị di động.
Tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động là xu hướng của người dùng hiện nay. Chẳng khách hàng nào có ấn tượng với website của bạn nếu nó không hiển thị tốt trên các thiết bị di động. Giải pháp cho vấn đề này đã có thiết kế website Responsive – một trong những xu hướng thiết kế không thể thiếu năm 2016.
6. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
Hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình một thiết kế website chuẩn SEO. Với những website chuẩn SEO sẽ giúp website tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… Một số yếu tố cần phải được tối ưu như Meta Title, Meta Description, URL… Thông qua các bộ máy tìm kiếm như vậy sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt hơn.
7. Cần thiết một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.
Để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả những điều nêu trên, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành chuyên nghiệp. Hãy chọn một công ty mà ở đó dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Họ sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi, phối hợp ăn ý để đưa ra một thiết kế website hoàn hảo nhất. Hãy đến với chúng tôi, Sky Việt Nam khi bạn muốn đáp ứng tất cả những vấn đề nói trên.
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Tầm quan trọng của card visit
Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tầm quan trọng của card visit...
Cẩm nang thiết kế
Tổng hợp mẫu website chuyên nghiệp do IPTIME thiết kế triển khai
Website kiến trúc nội thất – công ty xây dựng thương mại AZDANH MỤC NỘI DUNG1 Website kiến...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Một Logo cần những gì?
Khó khăn đầu tiên của những designer khi thiết kế sáng tạo logo thương hiệu cho khách hàng...
Kiến thức thương hiệu
Standee – công cụ tiếp thị độc đáo cho các sự kiện
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiếp thị trực tiếp vẫn là một trong những cách...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Ý nghĩa của màu sắc và tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu
Để khách hàng nhớ tới một doanh nghiệp thì cần đưa vào tâm trí họ những yếu tố...
Kiến thức thương hiệu
Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu
Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...
Tin tức
Không điều hành – quyết định dũng cảm của nhà sáng lập
Thế nhưng, ít ai biết rằng nữ triệu phú này từng là một blogger bị ném đá. Năm...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Đặc trưng thương hiệu ngành giao vận vận tại logistics hiện nay.
Doanh nghiệp Trung Quốc đổ tiền làm thị trường trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Bộ nhận diện thương hiệu – logo thế vận hội mùa đông có gì đặc biệt
Thế vận hội Mùa đôngDANH MỤC NỘI DUNG1 Thế vận hội Mùa đông2 Thế vận hội Mùa đông...