Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu

Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái tên đó mà là một chặng đường đầy gian nan để tạo ra cho được một “hình ảnh rõ ràng và khác biệt”, chỉ cần một sai lầm đơn giản có thể phá hoại hoàn toàn nỗ lực của doanh nghiệp, dưới đấy đưa ra một số thói quen có thể ảnh hưởng tới con đường phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

Chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội

Việc tạo ra các kết nối sâu sắc với người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội không hề dễ dàng. Kết nối mà không thu hút được khách hàng thì kết nối trở nên vô nghĩa, mở rộng kết nối cũng đồng thời là mở rộng sự giám sát. Vì vậy, trên mạng xã hội, các công ty phải truyền tải các thông điệp hữu ích, có tính giải trí và khả năng tương tác hơn là những bài viết với mục tiêu bán hàng.

Chỉ một sai lầm đơn giản đã có thể phá hoại toàn bộ nỗ lực của doanh nghiệp và sai lầm đó có thể là việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội. Socialbakers đã phân tích các nội dung từ các trang Facebook của các thương hiệu hàng đầu và kết luận rằng, nếu thương hiệu đăng bài viết ít hơn hai lần một tuần, họ có thể không duy trì được kết nối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đăng nhiều hơn hai lần một ngày cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm sự quan tâm của khách hàng.

chia sẻ mạng xã hội

Hiệu ứng đoàn tàu

Theo MediaPost, 76% các nhà tiếp thị đang sử dụng thời gian tiếp thị thực và 88% cho rằng nó quan trọng với kế hoạch năm 2014. Do đó, họ đang chạy theo xu hướng tiếp cận khách hàng với nội dung theo ngữ cảnh. Và nhiều thương hiệu đã thành công, như Oreo với “Dunk in the Dark”, hay “Gravity” tweet của NASA trong giải Oscar, nhưng cũng có vô số thương hiệu thất bại. Các thương hiệu có thể được hưởng lợi một cách nhanh chóng từ việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị mới nhất.

Tuy nhiên, đổi mới này phải đi cùng với việc xác định mục tiêu chiến lược tổng thể, nếu không sẽ có nguy cơ không có mục đích rõ ràng. Nói cách khác, việc áp dụng chiến thuật tiếp thị mới nếu chỉ để bán hàng thì sẽ không đi đến đâu. Việc này khiến người ta liên tưởng đến hiệu ứng đoàn tàu (Bandwagon effect), nghĩa là một người có khuynh hướng làm theo hay tin theo một việc có nhiều người làm dù chẳng hiểu tại sao.

Dựa vào tự động hóa

Khi áp dụng một cách chính xác, thủ thuật tự động trả lời tin nhắn, email, bình luận… có hiệu quả trong việc quản lý thời gian của nội dung tiếp thị để đáp ứng hành vi của người tiêu dùng. Nhưng khi được sử dụng không chính xác, tự động hóa tiếp thị sẽ cắt xén các kết nối với khách hàng. Chế độ tự động trả lời làm tăng tỷ lệ đáp ứng, nhưng khi trả lời chung chung, không thích hợp, hoặc không phù hợp, thì tỷ lệ đáp ứng cao cũng không có ý nghĩa gì. Mặt khác, các thương hiệu sẽ bỏ lỡ toàn bộ các cuộc hội thoại với người tiêu dùng.

Tạo nội dung không phải cho người tiêu dùng

Đừng quên mục đích của nội dung tiếp thị. Theo Content Marketing Institute, chức năng của tiếp thị nội dung là để “thu hút và giữ được khách hàng bằng cách tạo ra một cách nhất quán và quản lý những nội dung có liên quan và có giá trị với mục đích thay đổi hay tăng cường hành vi của người tiêu dùng”.

Nếu nội dung không liên quan và không có giá trị đối với người tiêu dùng, thì nó hoàn toàn vô nghĩa. Do đó, để một thương hiệu thực sự tận dụng được tiềm năng của tiếp thị nội dung, thì không nên tiếp cận việc sáng tạo nội dung từ quan điểm bán hàng, nhưng cần đánh giá giá trị của nội dung trong mối liên hệ giữa thực tiễn và sức hấp dẫn thực sự.

Để có hiệu quả, các thương hiệu phải tiếp tục tạo ra những nội dung từ quan điểm của người tiêu dùng và luôn luôn nhớ rằng, hãy cung cấp giá trị, không phải số lượng.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Kích thước phong bì thư chuẩn các kích cỡ to nhỏ vừa

    Những câu hỏi liên quan tới dịch vụ in bao thư chúng tôi , kích thước , thời gian hàng...

    Gương mặt thương hiệu

    Vinlift thương hiệu mới về xe nâng người khẳng định vị thế và sự phát triển gắn với xây dựng thương hiệu đồng bộ toàn diện

    Vần đề thi công trên cao thiếu an toàn hiện nay đang là vấn đề của nhiều doanh...

    Tin tức

    Bà Hillary Clinton nói muốn làm CEO của Facebook

    Trong buổi nói chuyện tại trường Đại học Harvard vào thứ 6 tuần trước (25/5) trước khi nhận...

    Phong cách doanh nhân Thông tin nội bộ

    Lễ Bốc Thăm giải bóng đá HANOIBA và đồng hành của IPTime

    Ngày hôm nay 02/08/2023, lễ bốc thăm chia bảng giải đấu bóng đá HANOIBA đã chính thức diễn...

    Kiến thức thương hiệu

    Làm biển hiệu siêu chất với chất liệu inox

    Các chất liệu làm bảng hiệu quảng cáo – InoxDANH MỤC NỘI DUNG1 Các chất liệu làm bảng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Talula – Một trải nghiệm vị giác đơn sơ nhưng dinh dưỡng

    Talula tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ với các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website

    Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát...

    Tin tức

    Những điều cơ bản cần tìm hiểu khi bắt đầu học cách chơi golf

    Golf là môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe vừa rèn luyện trí lực vì vậy ngày...

    Tin tức

    Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB

    Theo Bloomberg, trong this week, Grab  will be up to the  floor information through a company séc trắng...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh