Tin tức
Thói quen gây ảnh hưởng tới phát triển thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái tên đó mà là một chặng đường đầy gian nan để tạo ra cho được một “hình ảnh rõ ràng và khác biệt”, chỉ cần một sai lầm đơn giản có thể phá hoại hoàn toàn nỗ lực của doanh nghiệp, dưới đấy đưa ra một số thói quen có thể ảnh hưởng tới con đường phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.
Chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội
DANH MỤC NỘI DUNG
Việc tạo ra các kết nối sâu sắc với người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội không hề dễ dàng. Kết nối mà không thu hút được khách hàng thì kết nối trở nên vô nghĩa, mở rộng kết nối cũng đồng thời là mở rộng sự giám sát. Vì vậy, trên mạng xã hội, các công ty phải truyền tải các thông điệp hữu ích, có tính giải trí và khả năng tương tác hơn là những bài viết với mục tiêu bán hàng.
Chỉ một sai lầm đơn giản đã có thể phá hoại toàn bộ nỗ lực của doanh nghiệp và sai lầm đó có thể là việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội. Socialbakers đã phân tích các nội dung từ các trang Facebook của các thương hiệu hàng đầu và kết luận rằng, nếu thương hiệu đăng bài viết ít hơn hai lần một tuần, họ có thể không duy trì được kết nối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đăng nhiều hơn hai lần một ngày cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm sự quan tâm của khách hàng.
Hiệu ứng đoàn tàu
Theo MediaPost, 76% các nhà tiếp thị đang sử dụng thời gian tiếp thị thực và 88% cho rằng nó quan trọng với kế hoạch năm 2014. Do đó, họ đang chạy theo xu hướng tiếp cận khách hàng với nội dung theo ngữ cảnh. Và nhiều thương hiệu đã thành công, như Oreo với “Dunk in the Dark”, hay “Gravity” tweet của NASA trong giải Oscar, nhưng cũng có vô số thương hiệu thất bại. Các thương hiệu có thể được hưởng lợi một cách nhanh chóng từ việc áp dụng các chiến thuật tiếp thị mới nhất.
Tuy nhiên, đổi mới này phải đi cùng với việc xác định mục tiêu chiến lược tổng thể, nếu không sẽ có nguy cơ không có mục đích rõ ràng. Nói cách khác, việc áp dụng chiến thuật tiếp thị mới nếu chỉ để bán hàng thì sẽ không đi đến đâu. Việc này khiến người ta liên tưởng đến hiệu ứng đoàn tàu (Bandwagon effect), nghĩa là một người có khuynh hướng làm theo hay tin theo một việc có nhiều người làm dù chẳng hiểu tại sao.
Dựa vào tự động hóa
Khi áp dụng một cách chính xác, thủ thuật tự động trả lời tin nhắn, email, bình luận… có hiệu quả trong việc quản lý thời gian của nội dung tiếp thị để đáp ứng hành vi của người tiêu dùng. Nhưng khi được sử dụng không chính xác, tự động hóa tiếp thị sẽ cắt xén các kết nối với khách hàng. Chế độ tự động trả lời làm tăng tỷ lệ đáp ứng, nhưng khi trả lời chung chung, không thích hợp, hoặc không phù hợp, thì tỷ lệ đáp ứng cao cũng không có ý nghĩa gì. Mặt khác, các thương hiệu sẽ bỏ lỡ toàn bộ các cuộc hội thoại với người tiêu dùng.
Tạo nội dung không phải cho người tiêu dùng
Đừng quên mục đích của nội dung tiếp thị. Theo Content Marketing Institute, chức năng của tiếp thị nội dung là để “thu hút và giữ được khách hàng bằng cách tạo ra một cách nhất quán và quản lý những nội dung có liên quan và có giá trị với mục đích thay đổi hay tăng cường hành vi của người tiêu dùng”.
Nếu nội dung không liên quan và không có giá trị đối với người tiêu dùng, thì nó hoàn toàn vô nghĩa. Do đó, để một thương hiệu thực sự tận dụng được tiềm năng của tiếp thị nội dung, thì không nên tiếp cận việc sáng tạo nội dung từ quan điểm bán hàng, nhưng cần đánh giá giá trị của nội dung trong mối liên hệ giữa thực tiễn và sức hấp dẫn thực sự.
Để có hiệu quả, các thương hiệu phải tiếp tục tạo ra những nội dung từ quan điểm của người tiêu dùng và luôn luôn nhớ rằng, hãy cung cấp giá trị, không phải số lượng.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế name card chuyên nghiệp với 9 mẹo dưới đây
Mặc dù chúng ta đang sống và làm việc với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ...
Tin tức
Thiết kế mẫu logo cho cửa hàng shop online tại Bắc Ninh
IPTIME chuyên thiết kế Logo cho cửa hàng, shop online tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 IPTIME chuyên...
Kiến thức thương hiệu
Sự kiện – Công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp
Sự kiện là một trong những công cụ quan trọng nhất trong truyền thông thương hiệu. Đây là...
Kiến thức thương hiệu
Thẻ tên nhân viên, tư vấn thiết kế in ấn thẻ tên nhân viên tại IPTIME
Mẫu Thẻ Nhân Viên – In Thẻ Nhân Viên Với những yêu cầu thực tế về sử dụng...
Kiến thức thương hiệu
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu profile hồ sơ năng lực công ty do IPTIME thiết kế
Gần đây nhu cầu của các công ty các đơn vị ngày càng nhiều về việc thiết kế...
Kiến thức thương hiệu
Một số sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế Profile là gì?
Khi thiết kế Profile công ty, có một số sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Giải pháp thiết kế website du lịch tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu
Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch của bạn đang sở hữu những website du...